Theo Danviet.vn

Nữ diễn viên 42 tuổi 4 đời chồng chuẩn bị tiễn con gái lớn lên xe hoa

Ở tuổi 42, nữ diễn viên trải qua 4 đời chồng lại vừa gặp tai nạn đáng tiếc. Giờ đây, chị chuẩn bị có một sự kiện lớn trong đời.

Nữ diễn viên Hoàng Yến được biết đến qua nhiều vai diễn lẳng lơ trên màn ảnh Việt. Chị coi đó là biệt tài ghi dấu ấn thành công cho những vai diễn này. Nữ diễn viên kết hôn lần đầu năm 18 tuổi, con gái lớn của chị là Dương Mạc Yến My giờ đã là một thiếu nữ ở tuổi 25.

Trong khi đó, con gái thứ 2 của chị là Yến Minh, sinh năm 2001 giờ cũng đã là một thiếu nữ xinh đẹp, ở độ tuổi 17. Cô con gái thứ ba là con chung với người chồng hiện tại, bé mới được hơn 1 tuổi.

Nữ diễn viên Hoàng Yến (giữa) bên cạnh hai cô con gái lớn trong tiệc sinh nhật con út hồi tháng 8.2018
Nữ diễn viên Hoàng Yến (giữa) bên cạnh hai cô con gái lớn trong tiệc sinh nhật con út hồi tháng 8.2018.

Mới đây, diễn viên Hoàng Yến gặp tai nạn đáng tiếc, khi chị bị ngã phải nhập viện mổ cột sống. Các bác sĩ đã rất tận tình chăm sóc giúp chị nhanh chóng khỏi bệnh.

Sau thời gian nằm tại nhà phải bất động không được di chuyển vì mới mổ, giờ đây, nữ diễn viên đã lấy lại được sức khỏe bình thường để sớm trở lại công việc.

Sau khi hồi phục, diễn viên Hoàng Yến sớm lấy lại phong độ trẻ trung
Sau khi hồi phục, diễn viên Hoàng Yến sớm lấy lại phong độ trẻ trung.

Theo chia sẻ của Hoàng Yến, các bác sĩ cũng rất bất ngờ với thời gian hồi phục nhanh như vậy. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn tiết lộ chị sắp đón một sự kiện lớn trong gia đình. Đó là việc cô con gái lớn qua Tết âm lịch sẽ lên xe hoa về nhà chồng.

Trước đó, trong tiệc sinh nhật của em út mới 1 tuổi, Yến My đã bất ngờ được bạn trai cầu hôn. Tình huống đó diễn ra trong sự ngỡ ngàng của tất cả quan khách. Là một người mẹ, diễn viên Hoàng Yến không khỏi xúc động khi thấy con gái lớn được yêu thương nhường ấy.

Chị kể: "Thực ra khi khách đang tới rất đông, tôi đứng ngoài để chụp hình với các khách mời. Lúc đó bạn trai của Yến My – con gái tôi, đứng phía sau nói thầm với tôi: “Cô ơi, lát cô và My lên sân khấu hát, con xin phép lên tặng hoa. Con có được hôn My trên sân khấu không cô?”.

Tôi nghĩ cũng lãng mạn vì hôn thì chẳng ảnh hưởng gì, yêu nhau thì hôn nhau nhiều rồi, có thể bạn ấy muốn thể hiện một hành động gì đó ga-lăng. Đó là một hành động đẹp nên tôi đồng ý.

Khi 3 mẹ con hát xong, bạn ấy cầm bó hoa lên. Tôi nghĩ không sao cả vì bạn ấy đã xin phép mình rồi. Tôi chỉ chờ xem bạn ấy ôm và hôn con gái mình trên sân khấu như một hành động lãng mạn thôi.

Bỗng nhiên bạn ấy quỳ xuống trước chỗ Yến My đứng. Tôi giật mình: “Ôi gì thế này” và cũng chỉ biết quay ra nhìn con gái thứ hai là Yến Minh. Tất cả mọi người đều ngỡ ngàng, trầm trồ lên. Bạn ấy đã lấy chiếc nhẫn trong túi ra và giơ lên cầu hôn Yến My.

Con bé vốn rất mạnh mẽ cá tính nhưng lúc đó đúng là bị “đốn tim”, nên bất ngờ vì quá shock. Yến My không biết nói gì vì xấu hổ và phải cầm bó hoa che mặt. Và thế là kịch bản chương trình bị đảo lộn.

Lúc đó Yến My đứng trên sân khấu gọi tôi: “Mẹ ơi cứu con”. Lúc đó tôi cũng không biết cứu như thế nào và cứu bằng cách gì. Mọi người đổ dồn lên gần sân khấu.

Thực ra cảnh tượng lãng mạn đó nhìn trên phim nhiều, nhưng xảy ra trong cuộc đời thực quá ít và còn chưa quen với người Việt Nam. Điều đó càng khiến con gái tôi lúng túng hơn.

Yến My được bạn trai cầu hôn ngay trên sân khấu trước mặt rất đông quan khách
Yến My được bạn trai cầu hôn ngay trên sân khấu trước mặt rất đông quan khách.

Ngay lúc đó, tôi có nói với con trên sân khấu: “Bây giờ con cứ bình tĩnh. Con có quyền nhận hoặc có quyền từ chối. Nếu con thấy đúng, thấy thích, con có thể đồng ý và nhận chiếc nhẫn cầu hôn đó và ngược lại. Không ai giúp được con hết. Chỉ có con cứu được con thôi”.

Tôi nói rất nhanh vì lúc đó có hàng nghìn con mắt của khách mời dự tiệc đang nhìn mình. Tôi cũng muốn xem phản ứng của con gái mình, xem Yến My có yêu bạn trai nhiều hay không và đón nhận tình cảm của bạn ấy không.

Cuối cùng Yến My đã nhận chiếc nhẫn đó ở trên sân khấu. Tôi thấy vui, hạnh phúc vì con mình được vui, có người con trai đã yêu con mình nhiều như vậy.

Bởi vì thường đàn ông có cái tôi, tính sĩ diện lớn lắm. Để mà phải quỳ xuống thể hiện tình cảm với người con gái mình yêu mà trước mặt bạn bè, mọi người nhìn thấy thường ngại vì nghĩ bị mất giá.

Nhưng tôi nghĩ đó là quan điểm sai lầm. Đã yêu là tình cảm thiêng liêng. Chúng ta có thể làm được tất cả mọi điều cho nhau nếu coi người đó là một nửa yêu thương của chính mình. Tôi like cho bạn ấy vì dám vượt qua rào cản là cái tôi để thể hiện tình yêu. Hành động của bạn ấy đáng được mọi người học hỏi và ghi nhận".

Được chứng kiến giây phút xúc động ấy, diễn viên Hoàng Yến chia sẻ, chị thực sự hạnh phúc khi thấy con cái trưởng thành và bản thân sắp lên chức mẹ vợ.

Chị cho hay: "Tiết lộ đầu tiên là hai con bảo thay vì vợ chồng nó đi trăng mật, nó sẽ lấy tiền mừng đưa hai mẹ đi du lịch thế giới". Cô con gái lớn Yến My đã 25 tuổi và sắp lên xe hoa về nhà chồng.

Trong niềm vui của một cô gái sắp kết hôn, Yến My lại ngậm ngùi khi biết sắp phải xa mẹ. Cô viết tặng mẹ một bức thư tay ấm áp tình yêu thương. Điều đó khiến nữ diễn viên Hoàng Yến càng bùi ngùi.

Bức thư tay Yến My viết tặng mẹ khi sắp lấy chồng
Bức thư tay Yến My viết tặng mẹ khi sắp lấy chồng.

Chị tâm sự: "Rất may cho tôi khi 2 cô con gái lớn thể hiện được các con yêu mẹ rất nhiều và làm đúng theo lời mẹ dạy. Bởi các con hiểu được những gì mẹ muốn đều xuất phát từ tình cảm thiêng liêng nhất dành cho các con. Chính vì vậy, mẹ con tôi bình thường như chị em nhưng các con rất sợ mẹ, sợ tuyệt đối luôn.

Nhưng sợ không có nghĩa là xa cách, sợ ở đây là các con sợ mẹ buồn, sợ làm điều gì không phải. Trong cuộc sống, mẹ con tôi có nguyên tắc luôn tìm về nhau để giải tỏa mọi khúc mắc và để được sống hồn nhiên nhất".

Khi được hỏi kỷ niệm với cô con gái lớn sắp lấy chồng, diễn viên Hoàng Yến cười bảo: "Nhiều quá không nhớ hết nổi. Có một chi tiết thú vị, đó là có lần Yến My – con gái tôi nói thầm với tôi: “Chị Hoàng Yến ơi, chị già nhanh lên một tí cho em nhờ”.

Lời đó bạn ấy nói cách đây khoảng 10 năm. Mỗi lần đi họp phụ huynh, mẹ hay phải mượn quần áo của bà mới ra dáng phụ huynh. Bây giờ càng lớn, cảm nhận cuộc sống rõ hơn, bạn ấy lại có niềm thương mẹ vô hạn hơn thì bạn ấy nói: “Thôi, mẹ cứ đứng nguyên si, cứ trẻ nguyên như thế này đi cho con nhờ. Bây giờ con lại không thích mẹ già nữa đâu nhé”.

Tôi thấy tình mẹ con như thế cũng đáng để mọi người rút ra những kinh nghiệm để mọi người yêu thương nhau nhiều hơn".

Diễn viên Hoàng Yến 42 tuổi bên cạnh cô con gái lớn 25 tuổi
Diễn viên Hoàng Yến 42 tuổi bên cạnh cô con gái lớn 25 tuổi.

Ở tuổi 42 đã có con gái lớn sắp lấy chồng, diễn viên Hoàng Yến thấy hạnh phúc, an yên với mái ấm. Dù có những đổ vỡ trong hôn nhân trước kia nhưng chị không bao giờ nghĩ số phận mình truân chuyên. Chính suy nghĩ lạc quan giúp chị trẻ hơn tuổi.

Chị kể: "Mười mấy năm nay, mọi người vẫn hay gọi đùa 3 mẹ con là 3 chị em. Chỉ có điều càng ngày càng thấy ngôi thứ chị em bị đảo lộn dần. Tôi dần trở thành em út của nhóm 3 chị em này".

Chị chia sẻ bản thân thấy rất hạnh phúc, tự hào vì các con được yêu thương đúng cách. Dù cho ở trong hoàn cảnh bố mẹ chia tay không ở gần nhau, nhưng vì bố và mẹ vẫn dành cho các con tình yêu thương đúng mực nên con không cảm thấy mất mát đi tình cảm nào của bố hay của mẹ.

Các con vẫn phát triển rất toàn diện và có sự tự tin nhất định, đúng như tiêu chí dạy con của chị từ xưa: không cấm con điều gì, chỉ hướng con đến điều đúng đắn nhất để trở thành người mạnh mẽ, bản lĩnh trong cuộc đời.

Nghĩ về việc các con giống như bạn bè với mình, chị thấy hài lòng vì mẹ con có thể chia sẻ với nhau mà thường các bậc phụ huynh khó có thể làm được.

"Khi mình biến bản thân trở thành người bạn cực thân, thậm chí thân nhất của các con để bất cứ việc gì, con cũng tìm đến mình để chia sẻ, trở thành miền yêu thương và an yên với các con thì đó là thành công trong việc dạy con" - diễn viên Hoàng Yến tâm niệm.