Theo Phununews

Cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách đạt hiệu quả cao

Kem dưỡng ẩm có tác dụng làm mềm mịn và cung cấp độ ẩm cho da nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách và hiệu quả.
Với phụ nữ ngày nay, dưỡng ẩm cho da đã trở thành thói quen hàng ngày, không thể bỏ qua cũng như đánh răng hay rửa mặt, tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng kem dưỡng ẩm. Sau đây là những hướng dẫn cách sử dụng kem dưỡng ẩm cơ bản nhằm giúp bạn sử dụng đúng cách.

Vì sao cần có kem dưỡng ẩm?

- Dưỡng ẩm hàng ngày sẽ giúp cho làn da mềm mịn, hơn nữa còn giúp bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường xung quanh. Cũng quan trọng như các bước chăm sóc da khác, dưỡng ẩm là thói quen vô cùng cần thiết cho phái đẹp.

- Khi làn da khô, nứt nẻ chính là khi hàm lượng nước thấp và cũng là lúc vai trò của kem dưỡng ẩm phát huy tác dụng. Bởi da trên cơ thể có tới 80% là nước, do đó nếu thiếu nước da sẽ trở nên bong tróc, thiếu sức sống.

- Ngoài ra, các collagen có trong kem dưỡng ẩm sẽ được kích thích sản sinh để giúp da có độ đàn hồi tốt hơn. Với các sản phẩm có chứa SPF còn có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

- Nhờ đó, sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách hàng ngày là rất quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến làn da tự nhiên của bạn. Bên cạnh đó, bạn đã biết cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách chưa? Bạn nên tìm hiểu để có cách dưỡng da hiệu quả nhất.

Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da

Kem dưỡng ẩm cũng như các mỹ phẩm khác, không thể sử dụng một loại cho tất cả loại da. Vì thế, các chị em không nên vội chọn những loại kem dưỡng được hướng dẫn “phù hợp cho tất cả” bởi mỗi loại da rõ ràng đều có một nhu cầu riêng biệt. Do đó, việc chọn kem dưỡng ẩm cho da không phải chỉ phụ thuộc vào da khô, da thường hay da nhờn mà còn phụ thuộc các cấp độ da nhạy cảm, tần suất mọc mụn và lão hóa da.

- Dưỡng ẩm phù hợp cho da nhờn: Người da nhờn không hay dưỡng ẩm vì sợ bị mụn, tuy nhiên đó là quan niệm sai lầm bởi da nào cũng cần dưỡng ẩm. Những người da nhờn nên chọn các sản phẩm có chứa chiết xuất từ thực vật tự nhiên và không chứa dầu.

- Dưỡng ẩm cho da khô: Loại kem có chứa chất béo hay dạng sữa, huyết thanh sẽ giữ độ ẩm và chất làm mềm rất lý tưởng cho làn da khô. Đối với da có dấu hiệu lão hóa, kem chống nhăn vào ban đêm và kem dưỡng ẩm kết hợp kem chống nắng trong ngày sẽ rất tốt.

- Da hỗn hợp: Da hỗn hợp thường nhờn trên trán, mũi, cằm (gọi là T-zone) và khô trên má và cổ. Kem dưỡng ẩm tốt sẽ là loại kem dưỡng ẩm không gây mụn, trong đó có SPF tối thiểu là 15. Ban đêm nên tránh loại kem chứa dầu.

- Da nhạy cảm: Da nhạy cảm dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa hoặc phát ban. Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần nhẹ nhàng như hoa cúc hoặc lô hội và tránh các sản phẩm có chứa Alpha Hydroxy Acids (AHA).

- Da mụn: Hãy đọc kỹ nhãn mác, kem dưỡng ẩm chứa alpha hydroxyl axit, retinol, salicylic acid, hoặc các thành phần tẩy tế bào chết khác có thể hữu ích trong việc cải thiện mụn trứng cá. Tuy nhiên cũng đừng quên thành phần chống nắng. Tránh loại kem có hương thơm để hạn chế dị ứng.

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm

Nên dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Nếu có thể, bạn nên sắm một lọ kem dưỡng ẩm cho da mặt, một lọ cho mắt và một chai dưỡng ẩm toàn thân. Nên chọn loại kem dưỡng dành riêng cho mắt, trong thành phần của nó có chứa một số chất dưỡng da và thư giãn mắt như vitamin K và tinh dầu trà. Không nên dùng kem dưỡng toàn thân cho vùng da quanh mắt vì có thể làm khô da.

Nên có 3 loại kem dưỡng ẩm: cho mắt, cho da mặt và cho toàn thân

+ Tùy theo từng vùng da mà bôi lượng kem dưỡng ẩm khác nhau. Những vùng da dễ bắt nắng như tay, chân, cổ… nên bôi nhiều kem dưỡng ẩm, nên chọn loại có chứa dầu. Còn những vùng da nhạy cảm như ở mặt thì chỉ nên bôi ít kem dưỡng ẩm, tốt nhất là dùng loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu.

+ Nên bôi kem dưỡng da ngay sau khi tắm và rửa mặt. Trong liệu trình chăm sóc thường ngày, kem dưỡng ẩm được dùng sau khi bạn rửa mặt sạch, sử dụng nước hoa hồng và có thể là cả tinh chất dưỡng da. Kem sẽ được hấp thụ tốt nhất trong tình trạng da ẩm.

+ Bạn nên chú ý đến khoảng thời gian giữa các bước chăm sóc để tránh không làm mất nước cho da, nhất là sau khi dùng nước hoa hồng và tinh chất, lúc này việc sử dụng kem dưỡng ẩm ngay là rất cần thiết. Nước hoa hồng, tinh chất và kem dưỡng ẩm nên được bôi ngay trong 60 giây sau khi rửa mặt sạch để tránh mất độ ẩm cho da. Nhất là vào mùa đông, không khí thường quá khô, da nhanh bị mất nước sau khi rửa mặt. Trong môi trường nóng và ẩm ướt như phòng tắm, việc da bị mất nước vẫn xảy ra nhưng sẽ chậm hơn, bởi vậy bạn vẫn có thêm chút thời gian để kịp thời dùng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da.

+ Cần tránh một số sai lầm khi bôi kem dưỡng ẩm. Có rất nhiều người gặp hiện tượng tắc lỗ chân lông xung quanh chân tóc và phía gần hai tai do tán kem dưỡng ẩm không đều. Khi bạn thoa kem từ vị trí giữa khuôn mặt đẩy ra hai phía, kem dưỡng sẽ bị dồn và dư lại ở mang tai, xương hàm. Các lớp kem thừa này có thể gây tắc lỗ chân lông, khiến dầu và mụn xuất hiện.

+ Tránh bôi dầu thơm hoặc nước hoa lên mặt bởi trong thành phần của nó có những chất có thể làm da bạn bị dị ứng.

+ Nên sử dụng kem dưỡng da có thành phần kem chống nắng (SPF). Nên chọn loại có chỉ số SPF 15 hoặc cao hơn. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chất chống nắng.

+ Bạn có thể dùng kem dưỡng da có chứa tinh dầu thơm thay cho nước hoa. Nên chọn loại dầu thơm có mùi hương mà bạn yêu thích. Hương thơm này sẽ tỏa ra phảng phất, nhẹ nhàng và quyến rũ.

+ Đừng bỏ qua công đoạn mát xa da với kem dưỡng ẩm để có làn da khỏe rạng ngời. Ngay sau khi thoa kem dưỡng ẩm vào ban đêm, khi da mặt còn ẩm, hãy nắm tay lại rồi vỗ nhẹ nhàng trên da, sau đó dùng các đầu ngón tay mát xa cho da mặt theo chuyển động tròn nhỏ trong vòng khoảng hai phút. Việc mát xa nhẹ nhàng như vậy sẽ giúp kích thích lưu lượng máu và mang lại rất nhiều nguồn dinh dưỡng mới cho các tế bào da.

Mong rằng bài viết hướng dẫn cách sử dụng kem dưỡng ẩm chuẩn xác trên đây sẽ giúp ích được cho các bạn. Hãy thực hiện đúng như cách làm trên để hiệu quả làm đẹp đạt kết quả tốt nhất, chúc các bạn thành công.






+ Tránh bôi dầu thơm hoặc nước hoa lên mặt bởi trong thành phần của nó có những chất có thể làm da bạn bị dị ứng.

+ Nên sử dụng kem dưỡng da có thành phần kem chống nắng (SPF). Nên chọn loại có chỉ số SPF 15 hoặc cao hơn. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chất chống nắng.

+ Bạn có thể dùng kem dưỡng da có chứa tinh dầu thơm thay cho nước hoa. Nên chọn loại dầu thơm có mùi hương mà bạn yêu thích. Hương thơm này sẽ tỏa ra phảng phất, nhẹ nhàng và quyến rũ.