Theo Elle

Cách chọn loại phấn bronzer phù hợp với bạn

Nếu bạn muốn nâng tầm khả năng trang điểm của bản thân, phấn bronzer sẽ không thể nằm ngoài sự hiểu biết của bạn được. Làm cách nào để chọn lựa cho mình được sản phẩm phấn bronzer phù hợp nhất?


Bronzer là loại phấn màu đồng với công dụng lai giữa phấn má hồng và phấn tạo khối: định hình đường nét khuôn mặt và tăng thêm sức sống cho thần thái của bạn. Vào mùa Xuân – Hè, tán bronzer giúp gò má của bạn bừng sáng như nắng hôn lên da. 

Khi mùa Thu- Đông đến, phẩy bronzer đúng chỗ sẽ làm gương mặt bạn trông sắc sảo và quyến rũ hơn. Vậy nó có khác gì với các sản phẩm nhuộm nâu da? Sản phẩm nhuộm nâu da cần được sử dụng với nhiều công đoạn phức tạp và tốn thời gian với diện tích vùng da rộng. Còn phấn bronzer chỉ có tác dụng trang điểm tức thời, dễ thay đổi và chỉnh sửa hơn, phù hợp với nhiều phong cách trang điểm và trang phục khác nhau. 

Cũng như phấn má, bronzer có khá nhiều loại: dạng bột, dạng kem, dạng lỏng, dạng xịt với đa dạng kết cấu: mịn lì, ánh đồng, nhũ kim lấp lánh. Chọn đúng loại bronzer phù hợp với mục đích trang điểm của mình rất quan trọng, nếu bạn chọn sai và đánh sai cách, phấn sẽ bệt thành vệt màu nâu hoặc cam trên mặt rất phản cảm. Bạn hãy xem thử những gợi ý chọn bronzer và cách đánh phấn của chúng tôi nhé.

BRONZER DẠNG BỘT PHẤN

Giống như má hồng, dạng bột phấn chắc hẳn là loại đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi nhắc tới bronzer. Điều làm nó khác biệt ở chỗ không có đa dạng sắc màu như má hồng mà chỉ có một số tông màu phổ biến như: đồng, nâu, nude sậm. Lý do là vì: bronzer được sử dụng với mục đích tái tạo màu ánh nắng phản chiếu trên da chứ không phải là màu da ửng hồng từ bên trong. Chúng tạo hiệu ứng khối và chiều sâu cho đường nét trên khuôn mặt, từ đó tô đậm vẻ đẹp khác biệt của mỗi người. Vì vậy nhà sản xuất tập trung nhiều vào sắc độ đậm nhạt và khả năng bắt sáng của chúng hơn là tăng thêm số lượng tông màu.

Cách để chọn loại phấn bronzer phù hợp với bạn

BRONZER DẠNG KEM

Bronzer dạng này dễ dàng kiểm soát vị trí, lượng kem tán trên da và lâu phai, phù hợp với: thời tiết ấm, những người có làn da khô, những người yêu thích sự thuận tiện, không thích dùng cọ khi trang điểm và những người chưa quen dùng bronzer. Bạn có thể mang theo sản phẩm này trong túi xách và dùng tay để dặm lại ở bất cứ đâu. Bạn hãy chấm ngón tay vào kem, thoa lên các đỉnh trên gương mặt – những phần ánh nắng mặt trời thường rọi vào như xương chân mày, sóng mũi, gò má. Thêm một chút má hồng ngay bầu má nữa là bạn sẽ có làn da nắng hôn đến ửng hồng. Những người có làn da trắng tái, xanh xao, khi dùng bronzer dạng kem này nên thoa một lớp thật mỏng thôi để phấn tiệp với màu da chứ không lộ thành vệt trên lem nhem trên mặt.
Sản phẩm gợi ý: Laura Mercier’ Gel Bronzer, Laura Mercier Bonne Mine, NARS Matte Multiple in Altai

Cách để chọn loại phấn bronzer phù hợp với bạn

Đối với những người mới bắt đầu học đánh bronzer, làm cách nào để tán bột phấn đẹp nhất? Bạn cần đến một chiếc cọ đánh má hồng với đầu cọ kích thước trung bình, lông cọ dày và mềm. Dùng cọ lấy bột phấn xong thì tán cọ lên mu bàn tay để kiểm soát lượng phấn trước khi đánh lên mặt. Đừng tô thật đậm ngay lần đầu tiên mà hãy tán phấn lần lượt từng lớp thật mỏng cho đến khi đạt được màu sắc mong muốn.


BRONZER DẠNG XỊT

Tuy không phổ biến lắm và hay bị lầm là sản phẩm nhuộm nâu da, nhưng đây cũng là một sự lựa chọn khá thú vị đối với các tín đồ mỹ phẩm. Khuyết điểm của sản phẩm này là không thoa lên da bằng dụng cụ trang điểm như cọ, mút nên khó để kiểm soát vị trí xịt phấn. Nếu bạn chỉ muốn một chút bronzer óng ánh trên gò má thôi thì đây không phải là sản phẩm dành cho bạn. Bạn có thể dùng dạng này để xịt vào kem dưỡng ẩm tạo một nhũ thật mỏng và tự nhiên cho da, hoặc xịt lên các phần cơ thể như bờ vai, sống lưng, bắp chân để chúng sáng bóng lên.

Cách để chọn loại phấn bronzer phù hợp với bạn