Thùy Dung

Bí quyết chăm sóc da mụn đón Tết xinh tươi

Tết đã đến rất gần rồi, những đốm mụn cứng đầu có làm bạn lo lắng? Hãy lên ngay kế hoạch chăm sóc da để sở hữu diện mạo thật tự tin, đón tết tươi vui ngập tràn may mắn nhé.

Tại sao làn da lại nổi mụn?

Mụn là bệnh lý phổ biến về da, có 2 nguyên nhân chính gây nên mụn là do nội tiết tố và các vi khuẩn sống ở nang lông. Khi da tiết ra nhiều chất nhờn sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn ở nang lông sinh sôi, nảy nở gây viêm nhiễm dẫn đến hình thành mụn, mụn mủ và mụn bọc.

Mụn ghé thăm làn da nhiều hơn vào dịp Tết. Nguồn: Eveline.vn

Đặc biệt, mụn thường ghé thăm làn da của chúng ta nhiều hơn vào những dịp Tết bởi lý do ăn nhiều đồ dầu mỡ, thức khuya, thường xuyên sử dụng những chất kích thích như rượu, bia…

Những nguyên tắc chăm sóc da mụn bạn nên biết

Chăm sóc da mụn là 1 trong những quy trình tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nhất. Để tối ưu hiệu quả chăm sóc và làm sạch bạn nên lưu ý những điểm sau:

1. Luôn làm sạch da kĩ càng: Nguyên nhân chính gây ra mụn là dầu thừa và vi khuẩn. Vì vậy, muốn ngừa mụn thì da phải sạch vì vậy bạn nên sử dụng nước tẩy trang không cồn và sữa rửa mặt dành cho da mụn hàng ngày để da luôn sạch sẽ, khô thoáng.

2. Tẩy da chết định kì : 1 - 2 lần tẩy da chết mỗi tuần giúp loại bỏ các lớp biểu bì sần sùi, cho da sạch và thoáng, giảm nguy cơ tạo ổ viêm nhiễm trên da.

3. Dùng bông tẩy trang thay cho khăn mặt: Giúp giảm lây lan vi khuẩn, bội nhiễm do vi khuẩn sinh sôi trên khăn mặt ẩm ướt.

4. Sử dụng những sản phẩm chăm sóc da mặt: Giúp sạch sâu, kiềm dầu và tái tạo làn da bị tổn thương do mụn.

5. Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý: Ăn nhiều rau xanh, uống nước lọc và ngủ đủ giấc chính là phương pháp hữu hiệu giúp làn da khỏe đẹp.

Những điều nên tránh để chăm sóc da mụn hiệu quả

1. Không dùng sản phẩm làm sạch, dưỡng da có cồn: Bởi cồn không chỉ bào mòn da mà còn khiến làn da bị mụn tổn thương nghiêm trọng.

2. Nên thay vỏ chăn gối thường xuyên: Vỏ chăn, vỏ gối chính là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi phát triển nên cần thay ga gối thường xuyên để tránh da mặt bị mụn, kích ứng.

3. Hạn chế nặn mụn: Tự nặn mụn không khiến làn da của bạn mịn màng hơn mà còn khiến làn da bị tổn thương dễ để lại vết thâm sẹo, nhân mụn còn sót lại trên da và sớm mọc lại.

4. Chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp: Trong quá trình chăm sóc da mụn bạn nên lưu ý không lựa chọn những sản phẩm kem dưỡng có gốc dầu để tránh gây bí da, bít tắc lỗ chân lông và đổ nhiều dầu hơn.

Hầu hết các nàng da mụn thường không biết cách chăm sóc da mụn, khiến tình trạng da xấu và yếu đi. Để ngăn ngừa và phục hồi làn da mụn, tái tạo tế bào da hư tổn bạn nên sử dụng ngay bộ 3 sản phẩm giúp ngừa mụn, kháng khuẩn của Eveline đang được yêu thích nhất hiện nay.

Bộ 3 sản phẩm dành cho da dầu mụn Eveline bước đột phá đánh bay mụn và bã nhờn

Được đặc chế dành riêng cho làn da dầu mụn các sản phẩm giúp da sạch sâu ngừa mụn của Eveline với công thức đột phá và những thành phần chuyên biệt mang đến cho bạn làn da sạch, thông thoáng và nói không với mụn.

Dòng sản phẩm dành cho da dầu mụn Eveline. Nguồn: Eveline.vn


1. Gel rửa mặt sạch sâu ngừa mụn 3 trong 1 Eveline:

Chứa hoạt chất SeboclearTM, tinh dầu trà và cao lanh giúp ức chế có chọn lọc vi khuẩn P.acnes và ngăn chặn enzym gây mụn.

Gel rửa mặt sạch sâu ngừa mụn 3 trong 1 Eveline. Nguồn: Eveline.vn

Gel rửa mặt sạch sâu ngừa mụn 3 trong 1 Eveline có thể sử dụng như gel tẩy da chết và đắp mặt nạ, giúp bạn đạt được hiệu quả nuôi dưỡng tối đa, tăng sức đề kháng cho da.

2. Gel rửa mặt ngừa mụn kiềm dầu Eveline:

Giải pháp hoàn hảo cho da dầu và da hỗn hợp, với than hoạt tính và dầu cây trà giúp giảm bã nhờn, loại bỏ cặn trang điểm, se khít lỗ chân lông, cho làn da tươi mát, mềm mịn và sạch mụn.

Gel rửa mặt ngừa mụn kiềm dầu Eveline. Nguồn: Eveline.vn

Công thức kháng khuẩn với phức hợp SebuControl, than hoạt tính và dầu cây trà giúp làm sạch sâu làn da, giảm bã nhờn, loại bỏ hoàn hảo bụi bẩn và lớp trang điểm còn lại, làm sạch và se khít lỗ chân lông cho làn da tươi mát và mịn màng.

3. Tẩy da chết gommage sạch sâu ngừa mụn Eveline:

Là sự kết hợp giữa tẩy da chết vật lý và hóa học giúp nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa hình thành mụn, hiệu quả làm mềm và sáng da có thể cảm nhận ngay sau lần sử dụng đầu tiên.

Tẩy da chết gommage sạch sâu ngừa mụn Eveline. Nguồn: Eveline.vn

Sản phẩm thân thiện với làn da dầu và dễ bị mụn, không gây kích ứng.

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm giúp da sạch sâu ngừa mụn của Eveline

1. Gel rửa mặt sạch sâu ngừa mụn 3 trong 1 Eveline

Rửa mặt: Đầu tiên bạn hãy làm ướt da mặt bằng nước sạch, sau đó lấy 1 lượng gel rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay rồi tạo bọt và xoa đều lên khắp mặt, massage mặt trong khoảng 40 giây rồi rửa sạch mặt với nước. Sử dụng 2 lần/ngày để có làn da sạch mịn, thông thoáng nhé!

Tẩy da chết: Làm ẩm da mặt với nước, sau đó đổ 1 lượng gel rửa mặt ra tay rồi chấm đều lên mặt đặc biệt là ở những vùng nhiều da chết như vùng chữ T, trán và cằm. Thoa đều gel kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút để gel lấy đi hết bụi bẩn, tế bào chết cho làn da sạch thông thoáng.

Do gel đã có thành phần làm sạch nên trước khi tẩy da chết không cần rửa mặt. Nên tẩy da chết tuần từ 1 – 2 lần để da sạch thông thoáng.

Đắp mặt nạ: Sau khi rửa sạch mặt hãy lau mặt thật khô, sau đó thoa đều lớp gel lên mặt và để yên trong vòng 15 phút rồi sau đó rửa sạch. Đắp mặt nạ là giải pháp kiềm dầu rất hữu ích, bạn nên đắp mặt nạ 1 tuần/lần để da kiềm dầu, sạch mụn nhé.

Lưu ý: Bạn không nên tẩy da chết và đắp mặt nạ cùng 1 ngày để tránh làm khô da, nếu da bạn đổ dầu ít thì chỉ nên rửa mặt và tẩy da chết chứ không nên đắp mặt nạ để tránh mất đi độ ẩm cần thiết trên da.

2. Gel rửa mặt ngừa mụn kiềm dầu Eveline

Với gel rửa mặt ngừa mụn kiềm dầu Eveline đầu tiên bạn làm ẩm da mặt, tiếp theo thoa gel lên mặt, sau đó massage trong vòng 40s và cuối cùng rửa sạch với nước. Sử dụng 2 lần/ngày để có làn da sạch mịn, thông thoáng nhé!

3. Tẩy da chết gommage sạch sâu ngừa mụn

Đối với dạng tẩy da chết này bạn nên lưu ý rửa sạch mặt với gel rửa mặt sạch sâu ngừa mụn 3 trong 1 Eveline sau đó lau khô da. Khi da đã khô hãy thoa gel lên mặt và massage cho đến khi gel biến thành dạng vụn tẩy. Sau đó rửa sạch mặt lại với nước và không cần rửa lại với gel rửa mặt. Nên tẩy da chết tuần từ 1 – 2 lần để da sạch thông thoáng.

Bộ 3 sản phẩm dành cho da dầu mụn Eveline. Nguồn: Eveline.vn

Bên cạnh sử dụng những sản phẩm làm sạch, chăm sóc chuyên sâu dành cho da mụn bạn đừng quên bổ sung nước, rau xanh và hoa quả có tính mát để làm mát da từ bên trong hạn chế gây mụn. Chúc các bạn có làn da mịn màng, khỏe đẹp để chuẩn bị đón năm mới thật xinh tươi.

Đài Linh Group tự hào là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm thuộc thương hiệu Eveline tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua, nhận được sự ủng hộ và yêu thích nồng nhiệt của cộng đồng khách hàng tại đây.

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty CP Xuất nhập khẩu – Thương mại Đài Linh

VPGD : P1015 Tòa nhà EuroWindow – 27 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội

Điện thoại : 0243.538.1818 hoặc 0917.002.332

Website: http://eveline.vn/