Theo Ungbuouvietnam

Những triệu chứng sớm của ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày nổi tiếng là bệnh ung thư gây đau đớn nhất, tuy nhiên đau không phải là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh.

Ung thư dạ dày là bệnh ung thư rất thường gặp ở hệ thống tiêu hóa. Nếu phát hiện và điều trị muộn, bệnh có thể lây lan tới các cơ quan khác của cơ thể, dẫn tới tử vong.

Theo Phó giáo sư, nhà ung thư học, bác sĩ phẫu thuật, Umut Sarpel, làm việc tại Hệ thống Y tế Mount Sinai - New York, ở giai đoạn sớm của ung thư dạ dày, bệnh thường không gây ra triệu chứng. Tiến sĩ Sarpel nói: "Tất cả chúng ta đều từng bị đau bụng, và điều đó có thể khiến bạn lo lắng về ung thư dạ dày, tuy nhiên, đa số các trường hợp đau bụng không phải là do ung thư”.

Dưới đây là 6 triệu chứng cảnh báo ung thư dạ dày:

Nôn ra máu hoặc đại tiện ra máu

Có rất nhiều bệnh gây ra triệu chứng nôn ra máu hoặc đại tiện ra máu, chẳng hạn như bệnh viêm đại tràng, bệnh Crohn, ung thư đại trực tràng, và ung thư dạ dày. Đại tiện ra máu có liên quan tới ung thư dạ dày, máu trong phân thường có màu đỏ hoặc đen. Nếu như nôn ra máu, sẽ có màu đỏ tươi, và có cấu trúc như bã cà phê.

No nhanh, giảm cảm giác thèm ăn

Những người bị ung thư dạ dày thường cảm thấy no nhanh chóng, chán ăn mặc dù mới ăn rất ít. Nếu như trước đó bạn không gặp tình trạng như vậy thì nên theo dõi và đi khám.

Giảm cân không rõ lý do

Ung thư dạ dày cũng giống như nhiều bệnh ung thư đường tiêu hóa khác thường gây ra tình trạng giảm cân. Ngoài ra, nhiều bệnh khác bao gồm bệnh tiểu đường tuýp 1, bệnh Addison, và bệnh Crohn cũng có thể dẫn đến giảm cân. Nếu bạn bị giảm cân mà không do ăn kiêng hay tập luyện thì không nên chủ quan.

Ợ nóng kéo dài không khỏi

Ợ nóng, khó tiêu kéo dài không chỉ là dấu hiệu của các bệnh dạ dày, mà nguy hiểm hơn còn có thể liên quan tới ung thư dạ dày.

Đầy bụng, tiêu chảy, táo bón

Khi có khối u phát triển trong dạ dày, đặc biệt là khối u lớn, người bệnh sẽ cảm thấy trướng bụng, và các triệu chứng khác về rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón hoặc xen kẽ.

Lưu ý: Các triệu chứng trên có thể là do các bệnh lý về tiêu hóa khác mà không phải ung thư dạ dày, tuy nhiên khi gặp bất kỳ triệu chứng nào kể trên kéo dài, người bệnh nên khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân và được điều trị kịp thời. Với ung thư dạ dày, việc phát hiện và điều trị sớm có ý nghĩa rất quan trọng, có thể giúp người bệnh điều trị hiệu quả hơn.