Theo Phunusuckhoe

Đây chính là giải pháp giúp bạn thải độc toàn bộ cơ thể

Các chuyên gia chỉ ra rằng, phương thức tốt nhất để cơ thể bài trừ các loại độc tố ra ngoài là tự mình tiến hành trị liệu.

Dưới đây là 5 phương pháp giải độc hữu hiệu, lại vô cùng đơn giản bạn không nên bỏ qua.

Chủ động ho và hít thở sâu để lọc độc tố trong phổi

Hít thở trong một ngày có thể đưa hàng nghìn lít không khí vào trong phổi. Khi đó, các vi khuẩn, bụi bẩn và các chất độc khác trong không khí cũng đi theo xâm nhập vào phổi, rất có hại cho sức khỏe.

Cách tốt nhất để giảm độc tố là cố gắng tránh hít phải nguồn không khí bẩn. Ngoài ra, bạn có thể luyện tập hít thở ở nơi có nguồn khí trong lành hoặc sau khi trời mưa, lượng khói bụi sẽ rất ít. Chủ động ho cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch phổi.

Hạn chế hít phải không khí bẩn để cơ thể được khỏe mạnh. Ảnh: internet
Hạn chế hít phải không khí bẩn để cơ thể được khỏe mạnh. Ảnh: internet.

Ăn nhiều rau để giải độc trong ruột

Ăn chính là nguồn gốc lớn nhất dẫn đến độc tố tích tụ trong người. Hiện nay, có rất nhiều thực phẩm bị ô nhiễm hóa học, tất cả đều thông qua ruột đi vào cơ thể, vì vậy độc tố trong ruột chính là những chất đầu tiên cần phải loại bỏ.

Nên tạo thói quen đi đại tiện mỗi ngày, điều này có thể làm giảm ngắn thời gian lượng chất thải lưu lại ở trong ruột, qua đó cũng làm giảm sự hấp thu các độc tố.

Mỗi ngày cần phải ăn thật nhiều rau củ, trái cây tươi, bổ sung chất xơ để thúc đẩy nhu động ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Uống nhiều nước để bài trừ độc tố ở thận

Thận là bộ phận chủ lực của bộ máy tiết niệu, là cơ quan bài trừ độc tố quan trọng nhất của cơ thể. Thận có thể lọc chất độc trong máu và loại bỏ những chất thừa được sản sinh sau khi chất protein phân rã và bài tiết thông qua nước tiểu.

Để giảm độc tố trong thận, thì việc ăn uống đầy đủ, khoa học rất quan trọng. Uống đủ hai lít nước mỗi ngày và chú ý đến các thực phẩm thanh đạm.

Nước có thể pha loãng nồng độ độc tố, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của thận, chất độc được bài tiết ra nhiều hơn, có thể làm giảm gánh nặng lên thận, đây chính là phương pháp giải độc đơn giản nhất.

Đặc biệt, không được nhịn tiểu thường xuyên, bởi vì rất nhiều chất độc trong nước tiểu nếu không kịp thời đào thải ra ngoài, sẽ bị xâm nhập vào máu một lần nữa, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Tập thể dục để lọc độc tố còn lại thông qua mồ hôi

Khi chất độc từ các cơ quan khác được bài tiết ra, bạn đừng quên rằng một trong những cơ quan giải độc hữu hiệu nhất đó chính là da, nó có thể giải phóng độc tố mà các cơ quan khác không thể giải quyết được. Cách tốt nhất để giúp da giải độc là ra mồ hôi nhiều và tăng cường vận động.

Hình thức vận động để loại trừ độc tố hiệu quả và đơn giản nhất chính là đi bộ nhanh, kèm theo các động tác như vung tay, vặn mình. Điều này có thể kích thích bạch huyết, giảm cholesterol và hạ huyết áp.

Ngoài ra, còn có rất nhiều các môn thể thao khác tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp da bài trừ độc tố như yoga, bơi lội, thái cực quyền… nhưng điều quan trọng là tập thể dục phải đổ được mồ hôi.

Giữ tâm trạng lạc quan, vui vẻ để đào thải độc tố ở trái tim

Tâm tính không vui, tâm thái không hòa nhã, áp lực dẫn đến tâm trạng thất thường, đều có thể làm tăng thêm độc tố trong cơ thể, so với độc tố thông qua thực phẩm, không khí thì điều này còn nguy hại hơn rất nhiều.

Giữ tâm trạng vui vẻ là phương pháp quan trọng để bài trừ độc tố. Có thể giải tỏa áp lực bằng cách nghe nhạc, xem những bức tranh gây cười, chủ động điều chỉnh tâm lý, tránh để cơ thể vướng vào những cảm xúc khó chịu.