Theo Phunusuckhoe

Bài thuốc giảm cân, thải độc đơn giản dễ làm từ củ sả

Theo thạc sĩ Lê Thị Hải – nguyên bác sĩ tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết nước sả chanh gừng có tác dụng rất tốt cho cơ thể, thành phần chanh vi chất dinh hàng đầu trong chanh là vitamin C, một loại vitamin có tác dụng thải độc rất tốt.

Thời gian qua, nhiều người tự nấu nước chanh, sả, gừng để uống vừa thải độc, vừa giảm cân mà tốt cho sức khỏe

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa..

Chị Lê Thị Hương (trú tại Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: thi thoảng tôi vẫn tự đun nước sả, chanh và gừng tươi để uống. Uống nước này quen chị thấy rất ngon và dễ uống. Chị không có ý định giảm cân mà chỉ coi nó như thức uống ngon hơn các loại nước ngọt công nghiệp khác. Theo chị Hương, có thể thêm túi trà lọc làm trà gừng, sả, chanh rất ngon.

Cách làm rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được.
Nguyên liệu: 1 cây sả, 30g gừng tươi, 1 quả chanh, 300ml nước.

Chanh có chứa nhiều vitamin C giúp thanh lọc, tăng quá trình tiêu hóa, tăng hệ miễn dịch và kiểm soát lượng đường có trong máu.

Sả có hương thơm tuyệt vời giúp giảm mọi căng thẳng, thanh lọc độc tố, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Đặc biệt gừng tươi có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh và giàu vitamin C giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

Kết hợp 3 thành phần trên sẽ luôn kiểm soát hiệu quả lượng mỡ thừa và đảm bảo thân hình luôn thon đẹp.

- Sả rửa sạch, cắt thành các khúc nhỏ tầm 4cm.
- Gừng rửa sạch để cả vỏ, thái thành các lát mỏng.
- Chanh cắt thành 4 phần.
- Cho sả, chanh, gừng vào một cái nồi, thêm nước lọc rồi đun trên bếp lửa nhỏ.
- Sau 10 phút nước đã sôi thì tắt bếp, đợi nước nguội thì dùng rây để lọc lấy phần nước và loại bỏ phần bã.

Về bài thuốc thải độc từ nước chanh sả: Nước sả chanh gừng có tác dụng rất tốt cho cơ thể, thành phần chanh vi chất dinh dưỡng hàng đầu trong chanh là vitamin C, một loại vitamin có tác dụng thải độc rất tốt. Trong gừng cũng vậy, có một số chất rất tốt cho cơ thể, khi uống vào sẽ kích hoạt hệ thống tế bào trong cơ thể, kích hoạt tổng hợp trong cơ thể tạo ra chất thải độc cho cơ thể. Đây là thức uống tốt có thể uống hằng ngày, đây là một phương pháp thải độc rẻ tiền mà chúng ta có thể áp dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Cách làm được thạc sĩ Hải chia sẻ như sau: đầu tiên dùng nước lọc, cắt lá chanh, gừng (rửa sạch cắt lát) rồi củ sả bỏ phần khô quá (đập giập) ngâm chanh, gừng, sả vào nước lọc để vào tủ lạnh qua vài tiếng hoặc qua đêm sau đó lọc lấy nước uống. Hằng ngày có thể uống từ 1-3 cốc, uống vào có tác dụng thải độc và cũng có tác dụng giảm cân nữa.