Theo Phunusuckhoe

Lấy lại hơi thở thơm mát với cách chữa hôi miệng bằng lá ổi đơn giản

Dùng lá ổi theo cách này bạn sẽ nhanh chóng chữa trị hôi miệng đơn giản và hiệu quả nhất. Hãy tham khảo ngay dưới đây để lấy lại hơi thở thơm mát mà không tốn một đồng nào nhé.

Hơi thở có mùi, không được thơm tho làm bạn mất tự tin khi giao tiếp. Không lẽ lúc nào bạn cũng phải nhai kẹo hay dùng bình xịt thơm miệng. Để giúp loại bỏ được tình trạng này, cách chữa hôi miệng bằng lá ổi dưới đây đảm bảo hiệu quả cao mà còn tiết kiệm tối đa chi phí của bạn. Còn ngại gì mà không áp dụng để sớm có hơi thở thơm mát, ngăn ngừa các bệnh về răng miệng ngay với lá ổi nào.

Vì sao lá ổi có công dụng chữa hôi miệng?

Một trong những công dụng của lá ổi đó là cải thiện tình trạng bị hôi miệng. Theo như nghiên cứu thì trong lá ổi có chứa các chất như tannin, oxalic, phosphoric..., những chất này mang lại hiệu quả chăm sóc răng miệng rất tốt.

Lá ổi có công dụng điều trị hôi miệng hiệu quả (Ảnh: Internet)
Lá ổi có công dụng điều trị hôi miệng hiệu quả (Ảnh: Internet).

Bạn có biết rằng, sự tồn tại của mảng bám thức ăn là nguyên nhân khiến vi khuẩn gây hôi miệng phát triển nhiều hơn. Nếu như không có biện pháp giải quyết kịp thời thì lâu dần sẽ gây nên các bệnh lý răng miệng khác. Và lá ổi dễ dàng loại bỏ được mối lo này của bạn khi nó có khả năng làm sạch mảng bám, khử mùi hôi hiệu quả.

Chính vì lẽ đó, nhiều người hiện nay chọn cách dùng lá ổi trị hôi miệng bảo vệ răng. Nếu như các biện pháp hiện tại bạn đang sử dụng không đem lại kết quả như mong muốn thì có thể trải nghiệm với lá ổi thử xem nhé.

Cách trị hôi miệng bằng lá ổi

Nếu nhà bạn có cây ổi thì việc tận dụng lá ổi sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Nếu như không có thì hãy tìm mua ở ngoài chợ và nó cũng có giá thành cực rẻ. Chỉ cần bạn bảo quản lá ổi được tươi thì với một nắm lá ổi có thể sử dụng được lâu hơn.

Sẽ có nhiều người thắc mắc rằng sử dụng lá ổi như thế nào để điều trị hôi miệng. Đừng lo nghĩ vì lời giải đáp sẽ được thể hiện ngay dưới đây.

Nhai lá ổi giúp trị hôi miệng

Nhai lá ổi trực tiếp là cách làm đơn giản nhất nhưng đem lại hiệu quả cao giúp bạn nhanh chóng lấy lại hơi thở thơm mát. Không chỉ vậy, cách này còn được biết đến với công dụng chữa tiêu chảy nữa đấy.

Bạn chỉ cần lấy khoảng 2 – 3 búp lá ổi non rửa sạch rồi nhai trực tiếp trong khoảng 5 phút. Sau đó là súc miệng cho sạch bằng nước muối pha loãng. Cách này có công dụng tức thời sau lần áp dụng đầu tiên. Và nếu như bạn kiên trì đều đặn mỗi ngày thì chỉ sau 1 tuần hơi thở sẽ hết mùi hôi.

Đánh răng bằng nước cốt lá ổi

Sử dụng nước cốt lá ổi đánh răng là một biện pháp giúp loại bỏ mùi hôi miệng hiệu quả. Bạn hãy chọn những lá ổi non đem rửa sạch rồi xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Sau đó dùng một lượng nước cốt hòa với kem đánh răng của bạn và tiến hành đánh răng như bình thường. Hãy áp dụng cách này đều đặn 2 lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất nhé.

Súc miệng bằng nước nấu lá ổi

Sau khi được đun sôi, các dưỡng chất trong lá ổi được hòa tan vào nước, do vậy bạn có thể tận dụng thứ nước này để cải thiện tình trạng hôi miệng.

Trị hôi miệng hiệu quả khi súc miệng với nước nấu lá ổi (Ảnh: Internet)
Trị hôi miệng hiệu quả khi súc miệng với nước nấu lá ổi (Ảnh: Internet).

Hãy dùng một lượng lá ổi vừa đủ, đem rửa sạch rồi đun sôi với nước khoảng 5 phút. Sau đó đợi nước nguội rồi dùng nó để súc miệng hàng ngày. Áp dụng thường xuyên thì sẽ có kết quả như mong đợi.

Như vậy, sau bài viết này bạn đã biết được bị hôi miệng phải làm sao rồi. Với biện pháp này, bạn hãy kiên trì áp dụng để có kết quả như ý nhé.

Dùng nước cốt lá ổi để đánh răng giúp trị hôi miệng (Ảnh: Internet)
Dùng nước cốt lá ổi để đánh răng giúp trị hôi miệng (Ảnh: Internet).