Theo Sức khỏe đời sống

10 Vitamin trong thực phẩm hằng ngày giúp xóa bớt nếp nhăn

Tuy sản phẩm chống lão hóa có giá thành cao nhưng nhiều chị em vẫn “nghiến răng” chi tiền triệu cho các sản phẩm này mà quên mất rằng, thức ăn hàng ngày, ít tốn kém, hiệu quả lại chính là liệu pháp tuyệt vời bổ sung Vitamin giúp xóa bớt nếp nhăn khỏi khuôn mặt.

Ngay từ khi còn chưa có dấu hiệu của nếp nhăn và sự lão hóa, hãy bắt đầu kế hoạch ăn uống hợp lí để tránh phải hối tiếc sau này. Vitamin đóng một vai trò quan trọng trong việc tái tạo và bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bạn. Những thông tin về các vitamin sau hi vọng sẽ giúp bạn hạn chế được nếp nhăn trên khuôn mặt và tươi trẻ hơn.

Vitamin A

Loại vitamin này giúp bạn làm mờ các vết nám tàn nhang và làm chậm quá trình lão hóa. Nó giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn khiến độ thẩm thấu và làm ẩm da tốt hơn đồng thời nó cũng là yếu tố ngăn chặn dầu nhiều ở da và sự thâm nhập của tia UV. Cà rốt, bí ngô, gan bò, mơ, xoài, bông cải xanh là những thực phẩm giàu vitamin A.

Vitamin B2

Các thực phẩm có chứa nhiều vitamin B2 như sữa chua, hàu, đậu nành, trứng, nấm…giúp làm giảm hiện tượng da bị khô và ngứa ngáy. Vitamin B2 giúp làm mềm da và hữu dụng trong việc chống lại căn bệnh pellagra (là một loại bệnh do rối loạn chuyển hóa vitamin PP gây nên các thương tổn da xuất hiện ở vùng hở).

Vitamin B3 (niacin)

Loại vitamin nhóm B này góp phần tích cực vào việc ngăn ngừa ung thư da và hội chứng Rosacea (là một bệnh gây chứng đỏ ửng da ở chỏm mũi, má, cằm hoặc mụn mủ, trứng cá bọc) đồng thời làm giảm lượng dầu ở da. Thức ăn có chứa nhiều vitain B3 như cà chua, trứng, khoai tây, ức gà, cá ngừ, bắp bò…

Vitamin B5

Có rất nhiều trong thịt lợn nạc, sản phẩm họ đậu, phomat, cá các loại, nấm, trứng… Vitamin B5 giúp loại bỏ chất cặn bã tích tụ làm tắc lỗ chân lông, tái tạo tế bào da và kháng viêm.

Vitamin B6

Giúp chữa trị chứng khô da, eczema và trứng cá; điều chỉnh hóc môn để chống lại thương tổn da. Vitamin B6 có hàm lượng cao trong bông cải xanh, chuối, dưa hấu, ức gà, cơm trắng và rau chân vịt.

Vitamin B7 (Biotin)Làn da bạn cần độ ẩm thì nên bổ sung loại vitamin này. Chứng khô da, eczema và tiết nhiều bã nhờn gây viêm da cũng giảm đáng kể khi bổ sung vitamin B7. Loại Biotin này có trong bông cải trắng, đậu xanh, đậu nành, cá hồi và hạt dẻ.

Thức ăn hằng ngày là nguồn bổ sung Vitamin vô cùng tuyệt vời
Thức ăn hằng ngày là nguồn bổ sung Vitamin vô cùng tuyệt vời.

Viamin C

Vitamin C giúp chống lại tia UV, giảm thiểu nguy cơ khô da và hắc tố giúp da sang hơn. vitamin C có nhiều trong ớt chuông đỏ, dâu tây, nho, cam, ổi và kiwi.

Vitamin D

Chúng ta biết đến vitamin D trong các chứng liên quan tới xương khớp mà ít biết rằng chúng có khả năng tái tạo tế bào da, thay thế tế bào da, giảm thiểu lão hóa và kiểm soát cơ chế tái tạo da tự nhiên. Vitamin D có trong các sản phẩm sữa như phomat, sữa chua, sữa tươi, lòng đỏ trứng, cá hồi và dầu gan cá tuyết.

Vitamin E

Các thực phẩm như đậu hũ, tôm, quả bơ, hạt hướng dương, óc chó, bột ngũ cốc rất giàu vitamin E. ăn các thực phẩm này thường xuyên giúp cho da săn chắc, tươi sang và mịn màng.

Vitamin F

Người ta tìm thấy vitamin F có nhiều trong quả bơ, dầu ooliu, cá hồi, nước ép quả nho và hạt óc chó. Vitamin F có khả năng ngăn ngừa vết nhăn, giảm thương tổn da và hữu hiệu trong quá trình ngăn ngừa trứng cá.

Vitamin K

Bọng mắt, thâm mắt khiến cho khuôn mặt bạn trở nên già nua và thiếu tươi tắn. Vitamin K giúp hạn chế vấn đề này đồng thời duy trì độ đàn hồi của làn da. Vitamin K rất nhiều trong các thực phẩm như cải bắp, trứng, thịt, phomat và bông cải xanh.