Theo Phunugiadinh

Đặt chậu cây này trong nhà vệ sinh sẽ không bao giờ sợ mùi hôi và muỗi

Nhà vệ sinh trong nhà chúng ta thường xuất hiện mùi hôi và ẩm ướt. Nhiều người đã thử để một số loại cây trồng vào nhà vệ sinh nhằm khử mùi, hút ẩm, nhưng không phải loại cây cảnh nào cũng phù hợp để sống trong môi trường ẩm ướt như vậy.

Cách khử mùi bằng các loại thực vật:

1. Cây lưỡi hổ: Là loại cây ưa bóng râm, có thể sống trong phòng thiếu ánh sáng một khoảng thời gian dài. Không chỉ dễ trồng, lá của nó có thể hút bớt hơi nước, khí độc hại có trong không khí. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho nhà tắm và nhà vệ sinh.

2. Cây thường xuân leo: Có tác dụng làm sạch không khí, giết chết các vi khuẩn. Đây là một loại cây rất tươi tốt và nhã nhặn, treo trên tường của nhà vệ sinh có tác dụng trang trí rất đẹp, hơn nữa lại ưa bóng râm.

Nhưng cách một khoảng thời gian bạn cũng nên đem chúng ra phơi nắng. Những cây thuộc loại dương xỉ, loại tiêu thảo rất thích những nơi ẩm ướt, do đó nên đặt ở cạnh bồn tắm.

3. Lô hội: Lô hội có tác dụng hút mùi hôi nhất định, hơn nữa có thể hút các loại khí độc có trong không khí như CH2O, CO… Loại cây này còn có tác dụng trang trí phòng ốc, cây có tuổi thọ khá lâu.

Ngoài ra lô hội ưa bóng râm, có thể để trong phòng trong một khoảng thời gian dài, chịu hạn tốt, không cần tưới nhiều nước.

4. Cây trầu bà: Có tác dụng hút các khí độc có trong không khí, rất thích những nơi ẩm ướt nên để một chậu cây này trong nhà tắm, nhà vệ sinh là quá hợp lý.


5. Cây nhện: Loại cây này nổi tiếng là có công dụng hút các khí độc trong không khí, ưa bóng râm, không sợ ẩm ướt, nhưng phải chú ý thông gió.

Cách một khoảng thời gian nên mang cây ra phơi nắng một lần, đơn giản vì loại cây nào muốn sinh trưởng tốt cũng cần đến ánh nắng trời!

6. Cây bạc hà: Thích ánh sáng nhưng cũng ưa bóng râm, lại còn có tác dụng diệt khuẩn, khử độc. Mùi của nó rất đậm, mạnh nên có thể áp đảo được các mùi hôi trong nhà vệ sinh.

Hơn nữa cây còn có thể đuổi được muỗi lại vô cùng dễ trồng, chỉ lấy một đoạn thân thôi là có thể trồng ra được một chậu to. Để trong nhà vệ sinh thì tỉ lệ sống rất cao.

7. Cây ngải cứu: Lá của cây ngải có thể hút được khá tốt các mùi hôi ở khoảng không gian gần đó! Hơn nữa, ngải cứu còn là loại thuốc đông y nổi tiếng, có thể đun nước để ngâm chân, đuổi muỗi, để trong nhà vệ sinh quá thích hợp.


Lưu ý: Môi trường chiếu sáng của nhà vệ sinh kém, ẩm thấp, thường thì chúng ta nên để một số loại cây ưa bóng râm như: dương xỉ, cây tóc thần, trường xuân leo, loại cây thân củ (cây củ lùn…), loại dương xỉ cảnh (lan tố điếu…), cây buồm trắng…

Nhiều người thích xương rồng nhưng không nên để xương rồng trong nhà vệ sinh, vì ở trong đó nhiều nước dễ dẫn đến rễ xương rồng bị thối. Hơn nữa xương rồng có gai nên nếu không để ý rất dễ đâm vào da.

Để các chậu cây trong nhà vệ sinh vừa có tác dụng trang trí, đuổi muỗi, vừa khử được mùi hôi, chống ẩm mốc. Vì vậy bạn hãy thử để mấy chậu cây trên vào nhà vệ sinh và xem tác dụng của nó nhé!