Yến

Top 4 nguồn bổ sung quan trong tăng cường sức đề kháng

Với sự hoành hành khắp toàn cầu của đại dịch COVID-19 hiện nay, điều đặc biệt quan trọng cần làm là bổ sung và nâng cao chất lượng của chế độ ăn uống cũng như điều chỉnh lối sống sinh hoạt hàng ngày.

Với sự hoành hành khắp toàn cầu của đại dịch COVID-19 hiện nay, điều đặc biệt quan trọng cần làm là bổ sung và nâng cao chất lượng của chế độ ăn uống cũng như điều chỉnh lối sống sinh hoạt hàng ngày. Trong đó, một số nguồn bổ sung sau đây sẽ thúc đẩy và tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch – yếu tố cần thiết để đẩy lùi sự tấn công của virus corona.

VITAMIN D

Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo có nhiều chức năng quan trọng đối với sức khỏe và đặc biệt là hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Việc tăng cường bổ sung Vitamin D có tác dụng cải thiện khả năng chống lại các mầm bệnh của bạch cầu đơn nhân và của đại thực bào – các loại tế bào có nhiệm vụ quan trọng trong tuyến phòng thủ hệ miễn dịch, nhờ đó đem đến chức năng kháng viêm và thúc đẩy phản ứng miễn dịch.

KẼM

Kẽm là một loại khoáng chất được bổ sung trong nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe như viên sủi C, viên uống hoặc trong các loại thực phẩm.

Đây là một loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của các tế bào miễn dịch, đóng vai trò quan trọng trong phản ứng viêm của cơ thể. Sự thiếu hụt kẽm trong cơ thể có thể làm suy giảm hoạt động miễn dịch và tăng nguy cơ nhiễm trùng, đặc biệt là viêm phổi.

Uống kẽm lâu dài được chứng minh là an toàn cho người trưởng thành. Tuy nhiên, mỗi ngày bạn không được dùng quá 40mg kẽm nguyên tố. Điều này sẽ cản trở sự hấp thụ đồng của cơ thể và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

VITAMIN C

Đây là loại vitamin phổ biến nhất đối với nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe, chống nhiễm trùng và tăng cường hoạt động miễn dịch.

Vitamin C có thể hỗ trợ chức năng của các tế bào miễn dịch khác nhau. Cùng với đó, vitamin C cũng cần thiết trong chu trình chết của tế bào, nhờ đó duy trì sự ổn định của hệ thống miễn dịch bằng cách loại bỏ tế bào cũ và thay thế chúng bằng các tế bào mới.

Việc bổ sung vitamin C đã được chứng minh là giảm thời gian cũng như mức độ nghiêm trọng của các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên.

SỮA CHUA

Giá trị dinh dưỡng của sữa chua trên thực tế là vô cùng dồi dào và không hề thua kém các loại sữa uống khác. Theo thống kê, cứ mỗi 100g sữa chua sẽ đem lại 100Kcal, 3g chất đạm, 125mg Canxi và nhiều loại vitamin – khoáng chất thiết yếu khác cho cơ thể.

Điều làm nên khả năng tăng cường hệ miễn dịch của sữa chua là các lợi khuẩn có trong đó. Những lợi khuẩn này có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra mạnh mẽ, tăng cường hấp thụ dưỡng chất và nhờ đó tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các loại bệnh tật.

Có thể nói, tuy dịch COVID-19 đã được khống chế tạm thời tại Việt Nam, nhưng ta không thể vì vậy mà chủ quan và thiếu quan tâm đến sức khỏe. Hãy bổ sung ngay những thực phẩm lành mạnh để tăng cường sức khỏe mỗi ngày.

Nguồn: myphamchospa.com