hellobacsi.com

Trà cam thảo: Bảo vệ hệ miễn dịch và nhiều công dụng khác

Trà cam thảo là thức uống thảo mộc có nhiều lợi ích cho sức khỏe, khi được dùng ở mức độ vừa phải, chẳng hạn như nâng cao sức khỏe tinh thần. Trong bài viết này, Hello Bacsi mời bạn cùng khám phá những công dụng tuyệt vời mà loại trà này mang lại cho sức khỏe.

Trà cam thảo là thức uống thảo mộc có nhiều lợi ích cho sức khỏe, khi được dùng ở mức độ vừa phải, chẳng hạn như nâng cao sức khỏe tinh thần.



Công dụng của trà cam thảo

Một số lợi ích đáng chú ý mà thức uống này mang đến cho sức khỏe của bạn gồm:

1. Tốt cho bệnh cảm và cúm

Cam thảo chứa lượng lớn các hợp chất kháng khuẩn và kháng virus, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng theo mùa. Ngoài ra, loại thảo mộc này còn có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng tức ngực, dịch nhầy xuất hiện ở đường hô hấp và giúp bạn thở bình thường.

Nếu bạn đang gặp phải các bệnh về đường hô hấp, chẳng hạn như viêm họng, cảm cúm thì hãy thử nhấm nháp một tách trà cam thảo nhé. Các đặc tính chống viêm trong thức uống này sẽ giúp chữa lành cổ họng và làm dịu tất cả những khó chịu đi kèm.


2. Tăng cường sức khỏe răng miệng


Các chuyên gia cũng chia sẻ trà cam thảo có tác dụng rất tốt trong việc duy trì, bảo vệ sức khỏe răng miệng. Bên cạnh việc uống, bạn có thể thử súc miệng bằng nước trà còn dư. Các đặc tính kháng khuẩn của rễ cam thảo ngăn ngừa hình thành mảng bám răng.


3. Bảo vệ sức khỏe tim mạch


Một lợi ích khác mà trà cảm thảo mang đến chính là hỗ trợ kiểm soát nồng độ cholesterol bằng việc tăng lưu lượng mật trong cơ thể đồng thời ngăn chặn quá trình oxy hóa của cholesterol xấu LDL, một nhân tố chính gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch.


4. Trà cam thảo tăng sức đề kháng


Việc sử dụng cam thảo có thể mang đến những điều tốt lành cho hệ miễn dịch của bạn một cách tự nhiên. Các enzyme có trong loại trà này sẽ kích thích quá trình sản xuất tế bào lympho và đại thực bào nhằm bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, chất ô nhiễm, chất gây dị ứng và tăng cường hàng rào miễn dịch.


5. Trà cam thảo kiểm soát đường huyết

Người mắc bệnh đái tháo đường cần hết sức cẩn thận với chế độ dinh dưỡng, chẳng hạn như nên ăn gì và các thực phẩm cần tránh.

Theo các chuyên gia, việc dùng rễ cam thảo có thể giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến. Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ chia sẻ rằng, loại thảo mộc này chứa hợp chất amorfrutin với đặc tính chống viêm, giúp hỗ trợ kiểm soát các tình trạng liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Do vậy, một tách trà cam thảo với mức độ phù hợp sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏi những biến chứng nguy hiểm mà đái tháo đường có thể gây ra.


6. Tốt cho hệ tiêu hóa

Bạn đang bị khó tiêu? Hãy nghĩ đến trà cam thảo nhé. Món thức uống này có thể giúp làm dịu dạ dày và thậm chí đẩy lùi tình trạng buồn nôn.

Loại thảo mộc này chứa lượng lớn các thành phần hoạt tính như glycyrrhizin và carbenoxolone, những hoạt chất vốn nổi tiếng trong việc làm giảm táo bón, khó chịu dạ dày, ợ nóng và trào ngược dạ dày thực quản.


7. Có lợi cho nội tiết tố



Trà từ thảo mộc cam thảo còn có lợi cho phụ nữ đang bước vào thời kỳ tiền mãn kinh.

Những thành phần hoạt chất từ trà mang đến tác dụng làm giảm các triệu chứng khó chịu liên quan tới thời kỳ tiền mãn kinh hay mãn kinh, khó ngủ, kinh nguyệt rối loạn cũng như hỗ trợ điều hòa nội tiết tố bên trong.

Ngoài ra, trà cam thảo còn có thể làm giảm đau bụng trước kỳ kinh nguyệt.


8. Giảm viêm dạ dày

Hợp chất kháng viêm flavonoid ở trà cam thảo sẽ mang đến tác dụng làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn helicobacter pylori, một trong những nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày.


9. Nâng cao sức khỏe tinh thần

Việc nhâm nhi một tách trà cam thảo vào những lúc cảm thấy mệt mỏi không những giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn mà còn tốt cho sức khỏe tinh thần.

Theo các chuyên gia, hợp chất axit glycyrhizic trong trà cam thảo sẽ giúp làm chậm quá trình phân hủy nội tiết tố cortisol, từ đó mang đến đặc tính kháng viêm, chống lại tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng.


Lưu ý dành cho bạn khi dùng trà cam thảo

Không thể phủ nhận các công dụng mà trà cam thảo mang lại. Mặt khác, rễ cam thảo được cho là có dược tính rất mạnh, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên rằng mỗi ngày không nên uống quá 350ml trà nấu từ rễ của loại thảo mộc này.

Một số tác dụng phụ của việc thưởng thức món thức uống này nhiều hơn mức khuyến nghị bao gồm:

  • Do có khả năng lợi tiểu và nhuận tràng mà cam thảo đôi khi làm rối loạn chức năng đường ruột
  • Gây tích tụ natri trong cơ thể, dẫn đến huyết áp cao
  • Phù nhẹ (sưng) ở mặt và mắt cá chân
  • Rối loạn nội tiết tố
  • Chóng mặt
  • Buồn nôn…



Nguồn : hellobacsi.com