Theo Laodong.vn

4 loại đồ uống tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

Theo Boldsky, người mắc bệnh đái tháo đường (tiểu đường) có thể sử dụng các loại đồ uống như nước lọc, trà cam thảo, trà hoa cúc… để hỗ trợ điều trị bệnh.


Nước lọc

Người bệnh tiểu đường nên uống đủ nước để cơ thể đào thải lượng glucose dư thừa ra ngoài qua đường bài tiết nước tiểu. Đồng thời, việc uống nước lọc với lượng nhiều hơn 2 lít mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Ngoài ra, uống đủ nước còn làm tăng lưu lượng máu và làm giảm áp lực thẩm thấu huyết tương, giúp phòng ngừa các biến chứng nguy của bệnh đái tháo đường.

Trà cam thảo

Cam thảo là một loại thảo mộc được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe trong đó có công dụng làm giảm lượng đường trong máu. Hoạt chất ancaloit (amelin) trong cây cam thảo đất có vị đắng có hiệu quả cao trong việc ổn định và cải thiện đường huyết.

Ngoài ra, trà cam thảo còn giúp gia tăng số lượng hồng cầu, giúp ngăn ngừa và điều trị tiểu đường hiệu quả.


Trà xanh

Uống trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 do các chất chống oxy hóa polyphenol có trong nó. Bên cạnh đó, uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cho hệ thống trao đổi chất của người bệnh tiểu đường hoạt động tốt hơn.

Trà hoa cúc

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao và không chứa calo khiến trà hoa cúc trở thành một trong những thức uống tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Dùng trà hoa cúc thường xuyên không chỉ hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, mà còn ngăn ngừa tổn thương thần kinh và hệ thống tuần hoàn, phòng tránh biến chứng như gây ra bệnh thận và mù lòa ở người bệnh tiểu đường.