Theo Motthegioi.vn

Cách dưỡng da trắng hồng từ sâu bên trong

Ngoài 30 tuổi, việc chăm sóc da từ bên trong là rất cần thiết, nhưng đa phần phụ nữ chỉ chú ý đến chăm sóc ngoài da.
Uống nhiều nước giúp loại bỏ độc tố cho da và cơ thể bạn - Ảnh: Internet
Uống nhiều nước giúp loại bỏ độc tố cho da và cơ thể bạn - Ảnh: Internet.

Để có làn da trắng hồng tự nhiên và lâu dài, cách tốt nhất là bạn nên biết cách dưỡng da trắng và khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Bổ sung vitamin trong chế độ ăn hằng ngày

Chế độ ăn uống chống oxy hóa là cách dưỡng da trắng hồng khỏe mạnh. Bổ sung chế độ ăn hằng ngày với nhiều rau xanh và hoa quả sẽ giúp bạn bổ sung một lượng vitamin, chất xơ và những dưỡng chất tuyệt vời để nuôi dưỡng làn da đẹp. Đó là những dưỡng chất giúp cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa lão hóa, phục hồi tổn thương, nuôi dưỡng da trắng mịn, hồng hào.

Uống thật nhiều nước

Nước rất quan trọng với sức khỏe của con người. Nó giúp cơ thể cũng như da của chúng ta loại bỏ được những chất thải cũng như chất độc hại ra khỏi cơ thể. Nước vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa vừa hỗ trợ tốt cho quá trình trao đổi chất cho cơ thể, dưỡng ẩm da, giúp da luôn căng mịn, tràn đầy sức sống. Uống đủ nước mỗi ngày từ 6-8 cốc nước là cách cách dưỡng da trắng một cách cần thiết và khoa học.

Da đẹp nhờ giấc ngủ ngon

Không quá lời khi nói rằng giấc ngủ quyết định 90% vẻ đẹp của bạn. Nếu mất ngủ, khuôn mặt bạn sẽ là nơi thể hiện rõ nhất tình trạng mệt mỏi: mắt thâm quầng, da sạm và sần sùi. Ngược lại, nếu bạn ngủ “no giấc” và đều đặn thì da mặt sẽ sáng hồng, láng mịn. Tuy nhiên, mất ngủ đang là vấn đề trầm trọng mà nhiều người chưa tìm được cách giải quyết. Để khuôn mặt trở lại vẻ tươi tắn vốn có, trước hết, bạn hãy tìm hiểu những bí quyết để tìm lại giấc ngủ ngon.

Nói không với stress

Ngoài vấn đề chăm sóc cho bữa ăn giấc ngủ hợp lý, bạn cũng phải bảo đảm dành đủ thời gian nghỉ ngơi để “nạp lại năng lượng”. Nghỉ ngơi hợp lý trong 1 ngày làm việc sẽ giúp bạn đối phó stress và tối đa hóa thành tích của mình. Đứng dậy, vươn vai hay đi bộ một chút trong lúc giải lao chính là bí quyết để tránh stress.

Thay vì ăn trưa tại bàn làm việc, hãy dùng bữa ở phòng ăn hay ra ngoài sân. Nếu có thể, hãy nghỉ một hay hai ngày phép để có cái nhìn tích cực về tình trạng hiện tại và cho phép bạn quay trở lại công việc với nguồn năng lượng và mức độ tập trung tốt hơn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa hoàn thành tốt công việc mà vẫn duy trì được sức khỏe dẻo dai và một nhan sắc lúc nào cũng tỏa sáng!

Bổ sung những dưỡng chất từ bên trong

- Bổ sung vitamin C: đây được coi là loại chất chống oxy hóa rất tốt, tăng tính đàn hồi cho da, da không bị chảy xệ. Nhất là từ sau tuổi 30, da phụ nữ bắt đầu giảm dần độ đàn hồi nên việc bổ sung vitamin C từ thiên nhiên thường xuyên là điều cần thiết để chống lão hóa da.

Có thể bổ sung loại vitamin này thông qua một số loại trái cây như: chanh, cam, quýt, bưởi. Trong đó, cam là thứ cung cấp được nhiều vitamin C nhất.

- Bổ sung vitamin A: chất này có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất collagen. Nếu da không đủ vitamin A sẽ trở nên khô, thô ráp… Những thứ có màu xanh đậm như cải bó xôi, cải ngọt, cải bẹ xanh, và bông cải xanh là những loại rau cung cấp nguồn vitamin A dồi dào.

- Bổ sung Omega 3: thông qua các loại hải sản như: cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu, cá trích và đa số các loài hải sản có vỏ cứng như nghêu, sò… vừa cung cấp acid béo omega-3 vừa phục hồi protein giúp da chống lão hóa.