Theo Giadinhvietnam

Những kiểu làm đẹp "kỳ quặc" khiến giới trẻ phát cuồng

Trang điểm vốn dĩ là cách giúp các bạn gái đẹp hoàn hảo trước bao người. Và một vài kiểu "kỳ quặc" dưới đây đang trở nên khá thu hút giới trẻ.

Sử dụng miếng dán xăm môi

Thời gian gần đây nhiều bạn trẻ hay mua miếng dán xăm môi đủ các loại để sử dụng, vì cảm thấy nó đẹp, tiện lợi thay vì phải tô son, kẻ vẽ. Nếu muốn tạo họa tiết, người dùng chỉ cần cắt và dán là đã có một đôi môi như ý. Đây được xem là một phát minh mới nhất trong công nghệ làm đẹp môi. Nhờ nó, môi bạn sẽ như một chiếc cầu vồng, có đủ da báo, da rắn..., khiến nhiều bạn trẻ - nhất là tuổi mới lớn - rất thích dùng.

Hình dán trang trí môi đang là trào lưu hot nhưng cũng ẩn chứa nhiều hiểm họa về sức khỏe (Ảnh minh họa)
Hình dán trang trí môi đang là trào lưu hot nhưng cũng ẩn chứa nhiều hiểm họa về sức khỏe (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, theo các nhà chuyên môn, miếng dán môi được bắt nguồn từ nhiều nước và có nguồn gốc không rõ ràng, trong khi đó rất có thể các miếng dán này có tẩm hóa chất hoặc mực in (thường là mực tàu, loại dùng xăm lên cơ thể người). Khi áp dụng cách làm đẹp này, bạn phải hết sức thận trọng vì nhiều loại mực xăm rất độc hại.

Thông thường, màu xăm được tạo ra từ các loại hóa chất, như màu đỏ tạo từ thủy ngân, cadmium, sắt, ferrocyanide, ferricyanide, các dẫn chất naptha; màu cam từ cadmium và các hợp chất azo; màu vàng từ chì, cadmium, kẽm, ferrocyanide, ferricyanide, azo...

Các loại miếng dán xăm môi, đặc biệt là miếng dán có phát sáng, thường được sản xuất bằng mực đặc biệt UV (mực tử ngoại), có chứa chất hyaluronie axit nên rất dễ làm cho vùng da tiếp xúc bị tổn thương và gây dị ứng đỏ da, sưng phù, chảy nước, mụn mủ..., nhất là những người có cơ địa dị ứng.

Mặt nạ nam châm

Sau mặt nạ sủi bọt, mặt nạ lột, các hãng mỹ phẩm lại tung ra một sản phẩm mặt nạ mới là mặt nạ nam châm. Đây đang là từ khóa làm đẹp gây sốt. Mặt nạ nam châm được sản xuất dưới dạng kem mềm, có màu đen bóng. Trong thành phần mặt nạ này có chứa tinh chất kim loại, đây cũng là "chìa khóa" quan trọng nhất của mặt nạ nam châm. Theo quảng cáo của hãng sản xuất, loại mặt nạ này có công dụng thần kỳ trong việc thải độc, ngăn ngừa mụn, làm sáng và săn chắc da mặt.

Cách sử dụng mặt nạ nam châm khá đơn giản. Thoa đều chất kem kim loại lên mặt một lớp không quá dày. Để nguyên mặt nạ từ 3-10 phút tùy hướng dẫn sử dụng của mỗi hãng. Sau đó là đến phần "kích thích" nhất: hút mặt nạ. Dùng giấy ăn hoặc miếng nilon bọc nam châm đi kèm mặt nạ và từ từ hút sạch lớp mặt nạ trên mặt.

Lực hút của nam châm khá mạnh, có thể hút sạch mặt nạ chỉ sau một lần lướt trên bề mặt da. Khi dùng nam châm hút mặt nạ, bề mặt da sẽ cảm nhận được lực hút. Thao tác này cũng có thể xem là một bước massage da mặt. Kết quả sau một lần đắp mặt nạ nam châm thể hiện khá rõ. Da mềm và căng hơn hẳn. Tuy nhiên công dụng ngăn ngừa mụn, nâng cơ chống lão hóa thì cần sử dụng lâu dài mới có thể khẳng định hiệu quả.