Theo Phunusuckhoe

Cách trị dứt mụn đỏ hai bên má 'thần tốc' giúp chị em tự tin xuống phố

Mụn đỏ hai bên má làm cho khuôn mặt trở nên kém duyên khiến phụ nữ thiếu tự tin và ngại tiếp xúc với mọi người. Liệu có phương pháp nào có thể trị dứt vấn đề về da này nhanh chóng không?
Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách trị dứt điểm mụn đỏ 2 bên má giúp các chị em lấy lại sự tự tin nhé!
Cách thổi bay mụn đỏ 2 bên má từ các nguyên liệu tự nhiên mang đến hiệu quả cao, lành mạnh - Ảnh: Internet
Cách thổi bay mụn đỏ 2 bên má từ các nguyên liệu tự nhiên mang đến hiệu quả cao, lành mạnh - Ảnh: Internet.

Trị mụn đỏ hai bên má bằng nước cốt chanh

Trong thành phần của quả chanh có chứa lượng axit ciric và Vitamin C, chúng kết hợp với nhau để tái tạo tế bào mới, kháng khuẩn, chống viêm giúp trị mụn đỏ và làm mờ vết thâm mụn cực hiệu quả. Với cách trị mụn đỏ hai bên má bằng nước cốt chanh, bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản. Đầu tiên, bạn cắt đôi quả chanh tươi ra rồi vắt lấy nước. Sau đó, lấy tăm bông thấm nhẹ lên vùng da bị mụn đỏ.

chanh có chứa lượng axit ciric và vitamin C chúng kết hợp với nhau để tái tạo tế bào mới giúp trị mụn đỏ và làm mờ vết thâm mụn - Ảnh: Internet
chanh có chứa lượng axit ciric và vitamin C chúng kết hợp với nhau để tái tạo tế bào mới giúp trị mụn đỏ và làm mờ vết thâm mụn - Ảnh: Internet.

Thực hiện đều đặn 1 – 2 lần mỗi ngày bạn sẽ có được kết quả như mong đợi. Làn da trắng mịn sẽ quay lại với bạn rất nhanh sau khi thực hiện cách làm này. Nếu có thể chịu được mùi tanh của trứng gà thì bạn cũng nên thử kết hợp nước cốt chanh để có kết quả nhanh hơn.

Trị mụn đỏ hai bên má bằng nước muối

Không thể phủ nhận khả năng sát khuẩn rất cao của muối. Bên cạnh đó, nước muối còn diệt khuẩn và giúp phục hồi làn da bị tổn thương, đồng thời xóa mờ đi các vết thâm sau mụn. Cách trị mụn này khá đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị nước muối sinh lý và bông tăm là được.

Sau khi nặn mụn, hay đi đường về thay vì rửa mặt bằng nước thông thường bạn nên dùng nước muối sinh lý.

Sau khi nặn mụn, hay đi đường về bụi bẩn thay vì rửa mặt bằng nước thông thường bạn nên rửa qua mặt với nước muối sinh lý - Ảnh: Internet
Sau khi nặn mụn, hay đi đường về bụi bẩn thay vì rửa mặt bằng nước thông thường bạn nên rửa qua mặt với nước muối sinh lý - Ảnh: Internet.

Nếu có thời gian bạn nên xông mặt bằng nước muối thì hiệu quả mang lại sẽ nhanh hơn. Cách trị mụn hai bên má này khá đơn giản nhưng hiệu quả mà mang lại sẽ khiến các bạn bất ngờ.

Trị mụn đỏ hai bên má bằng khoai tây

Trong khoai tây có rất nhiều Vitamin, canxi, sắt và rất nhiều chất dinh dưỡngkhác không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến vô vàn tác dụng làm đẹpĐặc biệt, rất hiệu quả trong việc dưỡng trắng da và trị mụn đỏ hai bên má.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần thái củ khoai tây đã gọt vỏ và rửa sạch. Dùng những lát khoai tây vừa thái đắp trực tiếp lên vùng da có mụn đỏ ở hai bên má. Nằm thư giãn khoảng 30 phút để dưỡng chất ngấm đều vào da thì đi rửa sạch bằng nước lạnh.

Áp dụng đều đặn các cách làm trên chỉ sau một tuần, tình trạng mụn đỏ hai bên má của bạn sẽ bị trị dứt, đồng thời không để lại thâm sạm.