Theo Vov.vn

Mẹo lấy lại vóc dáng nhanh nhất sau khi sinh

Thời gian mang thai làm vóc dáng của mẹ sẽ xuống dốc. Bài viết này sẽ mách bạn những cách lấy lại vóc dáng sau khi sinh em bé.

Cho con bú: Nếu bạn nghĩ rằng việc cho con bú chỉ mang lại lợi ích cho em bé thì bạn đã sai. Nó mang lại lợi ích to lớn cho mẹ. Cho con bú tạo ra sự co thắt tử cung và giúp tử cung trở về thước bình thường nhanh hơn. Nuôi con bằng sữa mẹ cũng đốt cháy thêm lượng calo ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Đây là một cách tuyệt vời để giảm lượng mỡ thừa của cơ thể

Nịt bụng: Nịt bụng là một cách rất cũ nhưng hiệu quả để giảm mỡ bụng sau khi mang thai. Nó cũng có thể giúp làm săn chắc các cơ bụng. Nịt bụng có thể giúp bạn thoát khỏi đau lưng hoặc các vấn đề về tư thế thường gặp phải sau khi sinh.

Không ăn thực phẩm chứa calo rỗng: Bạn nên tránh các calo rỗng như bánh quy, soda, kẹo, sôcôla và khoai tây chiên. Các thực phẩm này chứa carbohydrate được chuyển hóa thành đường, dễ gây tích tụ mỡ. Bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống với các thực phẩm lành mạnh và các sản phẩm sữa ít chất béo.

Trà xanh: Chúng ta đều biết rằng trà xanh là một thức uống đốt cháy chất béo tốt. Nó là một lựa chọn tốt để giảm mỡ bụng nhờ chứa chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do và chúng có thể thúc đẩy chuyển hóa cơ thể, tạo điều kiện giảm cân.

Bài tập: Tập thể dục rất cần thiết để giảm cân sau khi mang thai. Bạn nên bắt đầu thực hiện một số bài tập bụng sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các động tác yoga vì nó rất có lợi và là một cách hiệu quả để làm săn chắc cơ bụng của bạn.

Tránh stress: Stress giải phóng một số hormone căng thẳng, được gọi là Cortisol. Cortisol có thể gây mệt mỏi, tăng cân hoặc khó chịu. Cortisol quá nhiều có thể làm bạn thèm ăn đồ ngọt sẽ gây ra nhiều chất béo hơn.

Gia vị không chỉ cải thiện hương vị của thức ăn mà còn giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể. Bạn nên bao gồm một số loại gia vị như quế, hạt tiêu, nghệ,… vào các món ăn. Gia vị giúp bạn cải thiện tiêu hóa. Nó cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa tích tụ chất béo bên trong cơ thể

Ăn bắp cải thường xuyên: Bắp cải là một loại rau ít calo có nhiều vitamin thiết yếu như riboflavin, thiamin và axit pantothenic. Đây là nguồn chất xơ tốt nhất giúp cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Thêm bắp cải trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm mỡ thừa rất dễ dàng.