theo Suckhoedoisong

Tại sao một số người không thể tăng cân?

Trong khi một số người đang phải nỗ lực để giảm cân thì có những người lại rất khó tăng cân. Dưới đây là những lý do vì sao bạn không tăng cân được:

1.Không ăn đủ

Những người gầy thường nghĩ rằng họ ăn quá nhiều nhưng trên thực tế thì không. Cảm giác thèm ăn không đủ để hỗ trợ tăng cân nặng và phát triển cơ bắp. Điều quan trọng cần hấp thu đủ dinh dưỡng để cơ thể phát triển. Nếu bạn không nạp đủ calo, việc tăng cường khối cơ sẽ rất khó khăn.

2. Thiếu protein

Tình trạng không tăng cân được thường quan sát thấy ở những người không đáp ứng đủ nhu cầu protein trong chế độ ăn hàng ngày của cơ thể. Những người đơn giản chỉ muốn duy trì cân nặng hiện tại của họ cần tiêu thụ ít nhất 1 tới 1,2 g protein cho mỗi kg cân nặng. Protein có trong chế độ ăn thông qua nhiều nguồn khác nhau như sữa, thịt bò, thịt gia cầm, các loại hạt, cá, trứng vv…

3. Tập luyện không đủ cường độ

Nếu bạn muốn tăng khối cơ và phát triển cơ bắp, bạn cần tập luyện thường xuyên. Nếu bạn có tập luyện nhưng không tập tốt, bạn cũng sẽ không tăng cân. Tập gym và cộng thêm một chút nỗ lực, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

4. Thiếu ngủ/ thiếu thời gian nghỉ ngơi

Hormon tăng trưởng ở người chịu trách nhiệm về sự phát triển của cơ thể và nó đạt mức độ cao nhất khi chúng ta ngủ. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng tăng cân và hình thành khối cơ, bạn cần ngủ đủ vì cơ thể sẽ sản sinh nhiều cortisol hơn, giúp bạn phá vỡ các mô cơ.

5. Tập cardio nhiều

Bạn có thể tập các bài tập cardio quá nhiều mà không biết, những bài tập này đốt cháy nhiều calo hơn lượng tiêu thụ. Vì người gầy có sự trao đổi chất nhanh hơn, họ có xu hướng đốt cháy thực phẩm nhanh chóng và không thể tăng cân sau rất nhiều cố gắng.

6. Bệnh tật

Nếu bạn có thói quen ăn uống và luyện tập tốt nhưng vẫn không thể tăng cân, thì đó có thể là do một số bệnh như rối loạn nội tiết và tiêu hóa. Trong trường hợp này, bạn cần đi khám bác sĩ để tìm nguyên nhân.