Theo khampha

Thạc sĩ xe ôm liều mình cắt 2 hàm để trở thành nam thần

Từng mặc cảm, tự ti vì khuôn mặt dị dạng khác người, thạc xĩ xe ôm Duy Phương liều mình cắt 2 đoạn hàm, trở thành nam thần vạn người mê. Đến mẹ anh cũng “từ mặt” con trai vì ngỡ không phải con ruột.

Hơn 17 năm khốn khổ vì khuôn mặt “dị dạng”

Xuất thân trong gia đình khó khăn ở miền đất Ninh Thuận đầy nắng gió, Duy Phương luôn ấp ủ giấc mơ đổi đời bằng con đường học vấn. Thế nhưng, khuyết điểm hàm móm nặng đã khiến Phương không thể theo đuổi đam mê, không thể có được công việc ổn định dù cầm trên tay tấm bằng Thạc sĩ danh giá.

“Vì gương mặt hàm móm nặng nên tôi thường xuyên bị bạn bè trêu chọc và gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như mặt lưỡi cày, mặt khỉ... Những lúc ấy, tôi vô cùng tủi thân, thậm chí ngại giao tiếp với mọi người xung quanh” - Duy Phương chia sẻ.

Gương mặt hàm móm nặng là nỗi ám ảnh Duy Phương suốt thời gian dài
Gương mặt hàm móm nặng là nỗi ám ảnh Duy Phương suốt thời gian dài.

Hơn 17 năm bị chê cười là “dị dạng”, nhưng Phương chưa bao giờ dám nghĩ đến việc bỏ học và ý chí thoát nghèo càng trở nên cháy bỏng hơn. Bằng chứng là sau khi tốt nghiệp Đại học, chàng trai đã liều mình đăng ký vào lớp Thạc sĩ của trường Đại học Khoa – Xã hội Nhân văn TP.HCM.

Để trang trải cuộc sống và có tiền gửi về cho cha mẹ già ở dưới quê, Duy Phương đã làm một lúc hai công việc là trông coi sách cho một thư viện nhỏ và chạy xe ôm để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, khuyết điểm hàm móm nặng khiến anh không thể có thu nhập ổn định, cuộc sống bấp bênh.

“Tôi nhớ có lần tôi chia sẻ với một người chị về việc muốn đi làm thêm. Chị nghe xong rồi buông một câu lạnh nhạt: Ngoại hình như em, không đi làm được đâu..” – Duy Phương kể lại.

Liều mình cắt 2 hàm để trở thành người bình thường

May mắn khi Duy Phương trở thành một thí sinh của chương trình thiện nguyện Nhan sắc mới - Khởi đầu mới do bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc tài trợ, thạc sĩ Duy Phương đã dũng cảm “liều mình cắt hàm” để có một diện mạo mới.

Xem lại toàn bộ câu chuyện về chàng thạc sĩ xe ôm TẠI ĐÂY

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc trực tiếp thăm khám và nhận định:“Trường hợp móm của Duy Phương rất phức tạp vì hai hàm cách xa nhau 3,2 cm, đây là con số y học thế giới cho là nặng. Ngoài ra, hàm còn lệch sang một bên và khớp cắn hở hoàn toàn khiến chức năng ăn nhai không được đảm bảo. Do đó, phẫu thuật cắt xương chỉnh 2 hàm, kết hợp niềng răng là cách duy nhất khắc phục tình trạng này”.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung là người trực tiếp tư vấn và phẫu thuật cho Duy Phương
TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung là người trực tiếp tư vấn và phẫu thuật cho Duy Phương.
1 tháng sau phẫu thuật hàm móm, gương mặt của chàng trai trẻ hoàn toàn đổi khác. Đây không còn đơn thuần là niềm vui riêng của Duy Phương mà đó còn là hạnh phúc trọn vẹn của cả gia đình. Thậm chí, cả gia đình không nhận ra Duy Phương sau ca đại phẫu.
Ba mẹ anh vỡ oà cảm xúc khi nhìn thấy diện mạo con trai thay đổi ngoạn mục sau phẫu thuật
Ba mẹ anh vỡ oà cảm xúc khi nhìn thấy diện mạo con trai thay đổi ngoạn mục sau phẫu thuật.


Duy Phương chia sẻ: “Sau phẫu thuật, tôi chỉ ăn cháo khoảng hai ngày đầu và dần sinh hoạt bình thường vào những ngày tiếp theo. Hơn 28 năm qua đi, tôi không thể nào hình dung được gương mặt của mình sẽ có ngày thay đổi hoàn thiện như vây”.

Ngoại hình không ai nhận ra của Thạc sĩ xe ôm Duy Phương sau phẫu thuật

Những hình ảnh mới nhất sau phẫu thuật của Duy Phương thu hút sự chú ý của cộng đồng. Có lẽ vượt ngoài sự mong đợi của anh là trở thành người bình thường, ngoại hình Thạc sĩ Duy Phương bây giờ được so sánh như nam thần.

Duy Phương trước và sau khi phẫu thuật hàm móm thành công

Ngoại hình đẹp như nam thần của thạc sĩ Duy Phương