Theo Trí Thức Trẻ

14 chiếc áo cardigan dáng ngắn, mặc hợp thời tiết ngày mưa

Thời tiết mưa, hơi se lạnh là lúc bạn cần đến một chiếc áo khoác mỏng cardigan dáng ngắn.
Mỗi mùa thu tới, những chiếc áo khoác mỏng lại trở lại với muôn màu, muôn vẻ kiểu dáng. Bạn đã có chiếc áo khoác mỏng dáng dài, áo khoác bay bổng kiểu kimono đi chăng nữa thì chắc chắn chiếc cardigan ngắn, dáng ôm bằng chất len mỏng vẫn là món đồ đơn giản nhưng được yêu thích nhất trong tủ đồ phải không. Thiết kế truyền thống của những chiếc cardigan này vốn quen thuộc với cổ tròn hay cổ tim kèm hàng cúc chạy dọc thân áo, bạn có thể cài kín hay thả tùy ý, vào thu 2015 này hãy bắt đầu chọn cho mình thêm chiếc áo khoác mặc đẹp với hầu hết các kiểu áo hay váy của bạn nhé. Với 14 chiếc áo của các thương hiệu bình dân, hãy cùng mua gì tuần này lựa chọn chiếc áo phù hợp cho mình.

Nổi bật với sắc đỏ đun nồng nàn, chiếc áo cardigan cổ tròn kèm cúc dọc thân áo này hoàn toàn có thể lựa chọn thay cho chiếc áo len chui đầu khi mặc với quần skinny và đi boots ngắn cổ. Chiếc áo của hãng Asos này có giá 10£ tương đương 340.000 VNĐ.

Dệt trên chất liệu len hạt bông, chiếc cardigan màu kem mà Asos đem tới này có thiết kế cổ V sâu, không kèm cúc tạo nên đặc trưng cho kiểu áo khoác mỏng hay được mặc kèm với áo camisole mỏng phía trong. Chiếc áo có cổ tay và gấu áo dệt sợi lên gân dọc tạo vẻ khỏe khoắn mà năng động hơn khi bạn cần kết hợp đồ đơn giản hàng ngày. Giá của chiếc áo này là 14£ tương đương 487.000 VNĐ.

Một kiểu áo tương tự với cổ V và cầu vai đổ tạo độ rộng cho thân sau, chiếc cardigan màu lông chuột này được dệt sợi lên pha kèm trắng rất bắt mắt, nhất là khi bạn kết hợp với bộ đồ trơn màu ton-sur-ton. Chiếc áo cá tính của Asos này có giá 14£ khoảng 487.000 VNĐ.

Có lẽ ngoài màu đen, thì tông màu ghi, xám, lông chuột là nhóm màu bán chạy nhất của các loại cardigan. Chiếc áo vạt rủ mềm dáng, tay dài của Zara có thể giúp bạn thích thú khi kết hợp trang phục kiểu layers, bởi phần vạt áo cuộn tròn đổ nhẹ đều hai bên vạt áo đem lại nét mềm mại khi mặc đồ tới công sở. Chiếc áo có giá 23$ tương đương 520.000 VNĐ.

Đem xu hướng thời trang 70s và các thiết kế cũng như màu sắc trong những BST năm nay, Zara yêu thích tông màu mustard ấm áp. Chiếc cardigan tay lỡ với vạt áo cắt lệch mỗi thân đem tới vẻ bay bổng. Bạn có thể chọn mặc với chân váy da lộn xanh rêu, quần flare jeans như thế này đều cực kỳ cá tính và nổi bật. Giá của chiếc áo này là 26$ khoảng 584.000 VNĐ.

Nhẹ nhàng, tinh tế ở từng chi tiết là những gì bạn cảm nhận khi nhìn thấy chiếc áo cúc vàng cổ tròn, trắng của Zara. Tuy là thiết kế quen thuộc, nhưng chỉ với phần cúc tròn dập sắc vàng kim sáng, kèm tay dài xẻ cổ tay thoải mái, chiếc cardigan trắng này bỗng trở nên cuốn hút và có giá trị 30$ khoảng 675.000 VNĐ.

Màu lông chuột tiếp tục là chủ đề mà hãng Zara khai thác cho kiểu áo cardigan len chun mỏng này, chỉ cần thiết kế cúc vàng đồng đã đủ cho chiếc áo trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết. Đặc biệt khi bạn kết hợp với phong cách preppy - công thức: áo sơ mi trắng, chân váy xòe và khoác ngoài cardigan, đã đủ cho một buổi sáng mùa thu trong lành tới công sở rồi. Giá của chiếc áo này là 30$ khoảng 675.000 VNĐ.

Đã mải mê trong một loạt chiếc áo trơn màu, thì bổ sung thêm họa tiết cho cardigan cũng đem lại nét cá tính mới cho bạn. Áo họa tiết da báo nâu của H&M thích hợp kyhi mặc cùng jean xanh nhạt, hay nếu muốn cá tính đậm đặc hãy khoác với chân váy bút chì da đen, sẽ đem tới vẻ quyền lực cho quý cô đấy. Giá của chiếc áo này là 35$ khoảng 786.000 VNĐ.

Nhắc tới bộ màu cơ bản của cardigan, có lẽ khó bỏ qua được màu nude, begie truyền thống. Bạn sẽ phải lòng chiếc áo của hãng Asos với kiểu cổ V sâu, kèm cúc và đặc biệt là thiết kế hai túi bên hông đem đến vẻ ấm áp xưa cũ mà thoải mải hoàn toàn. Chiếc áo có giá 25£ tương đương 870.000 VNĐ.

Có giá trị là 40$ khoảng 890.000 VNĐ, chiếc áo cardigan dáng ngắn của Zara này có điều gì đặc biệt. Bạn hãy tập trung vào sắc đỏ lì nhạt màu mang đến cảm giác ấm ngọt tan chảy. Sắc màu ấm áp ngọt ngào nhất mùa Thu/Đông cũng rất dễ kết hợp với quần âu, quần culottes sắc ghi xám thanh lịch. Dáng áo cổ tròn, cài kín cúc còn gì dễ dàng hơn khi chọn mặc với quần, váy cạp cao, hay khoác ngoài chiếc đầm chữ A nhẹ nhàng.

Tiếp tục chủ đề với sắc đỏ, chiếc áo cardigan màu đỏ nhung kèm thiết kế len tăm ôm khá chặt và cơ thể của hãng Asos là sắc đỏ cực kỳ tôn da cho ngày Thu se lạnh. Hơn nữa bạn chú ý thấy đôi tay áo được thiết kế dài qua bàn tay mang vẻ ấm áp đến thích thú. Với 30£ khoảng 1.045.000 VNĐ bạn sẽ sở hữu tấm áo đáng yêu này.

Cũng là kiểu áo len tăm ôm, nhưng chiếc áo len có độ dài qua hông của Asos này lại có thiết kế trẻ trung hơn khi có hàng cúc đồng to bản có họa tiết. Bạn sẽ hiếm khi phiền lòng mỗi khi chọn chiếc áo này, bởi nó có thể khoác ngoài tất cả các món đồ đơn giản của bạn. Chiếc áo có giá 30£ tương đương 1.045.000 VNĐ.

Bạn đã có áo cardigan đỏ, mà nude, màu ghi lông chuột, thì một chiếc áo màu đen mới chính là tâm điểm bạn luôn nghĩ về. Hãy khoan quan tâm chiều dài của áo, bạn hãy tập trung vào phần áo được đính hạt hết sức cầu kỳ và tính tế dù vẫn là tông đen tuyền.

Hạt cườm lấp lánh không làm bạn mặc áo như những quý cô tuổi trung niên, mà còn có thể thích hợp cho những ngày cần chọn trang phục cầu kỳ và sang trọng mà vẫn thanh lịch. Chiếc áo có giá 49$ tương đương 1.100.000 VNĐ.

Vào những sáng sớm đi làm sớm, thì một chiếc cardigan len dày hơn chút ít cũng đủ cho quý cô khoác nhẹ với trang phục hàng ngày. Áo có cúc to kiểu vintage lại trong gam màu ghi sáng vừa đủ nhẹ nhàng nhưng cũng hiện đại khi kết hợp với áo quần đơn giản. Chiếc áo Asos có giá 38£ tương đương 1.320.00 VNĐ.