Theo Danviet

Khi người mẫu Việt vô tình hớ hênh: Mặt tỉnh bơ, vừa che vừa diễn

"Thần thái quyết định tất cả. Phải nghĩ rằng sàn diễn này là của chị, không xao động hay phân tâm" - Người mẫu Lại Thanh Hương chia sẻ kinh nghiệm.
Với Minh Tú, cô luôn làm chủ mọi tình huống khi trình diễn.
Với Minh Tú, cô luôn làm chủ mọi tình huống khi trình diễn..

Ngoài sự cố tuột giày thường gặp nhất thì những lần đứt cúc, hỏng khóa áo... của hội chân dài tưởng rằng hiện ngay trước mắt mà không ai hay biết. Vì sao? Vì đã là người mẫu trình diễn thời trang, họ phải trang bị kỹ năng cần và đủ cho chính bản thân.

Tại sao người hâm mộ ít khi thấy sự cố trang phục của người mẫu bởi thần thái trình diễn đã làm lu mờ đi tất cả những chuyển động xung quanh, mà khi đó, những người xem không hề hay biết.

Hà Kino thể hiện sự chuyên nghiệp khi vẫn giữ nguyên thần sắc trên gương mặt để hoàn thành phần diễn dù áo bị bung
Hà Kino thể hiện sự chuyên nghiệp khi vẫn giữ nguyên thần sắc trên gương mặt để hoàn thành phần diễn dù áo bị bung.

Một mẫu Việt khác từng bị bung hẳn áo khi đang mải phiêu trên sàn diễn, thổ lộ: "Tôi khi đó biết mình bị bung áo hẳn ra đó nhưng mặt phải tỉnh bơ, ánh mắt nhìn thẳng về phía trước không liếc xuống dưới. Mà chưa hết, mặt tôi vốn dĩ bình thường đã lạnh lùng rồi nên chỉ cần một cái nheo mắt cũng khiến người xem phát hiện ra. Nghĩ lại giờ tôi vẫn cảm thấy xấu hổ, nhưng công việc nào mà chẳng có lúc khó khăn, bạn phải "sống chung với lũ" để đổi lại 2 từ "chuyên nghiệp".

Cô nói thêm, giờ chỉ cần gõ từ khóa trên mạng cũng ra hàng loạt bài viết về sự cố đó. Vậy nên, cô không chỉ mặt lạnh trên sàn diễn mà còn phải "mất trí nhớ tạm thời' với kí ức đó.

Nói cụ thể hơn, siêu mẫu Minh Tú - chân dài kỳ cựu của làng mốt Việt chia sẻ: "Tôi chưa gặp trường hợp nào mà vừa đứt cúc áo hay hỏng khóa nhưng cũng có những pha na ná. Trong trường hợp đó, cái đầu tiên mình cần có là phải giữ bình tĩnh, sau đó nhanh chóng dùng tay hoặc 1 dụng cụ nào đó để che đi khéo léo. Ví dụ như dùng tay vừa diễn để che lại những chỗ khuyết điểm hay chỗ nhạy cảm. Tuyệt đối không nên tỏ thái độ hốt hoảng. Một người mẫu giỏi là phải làm chủ được tình huống và có bản lĩnh sân khấu".

Lại Thanh Hương luôn thể hiện là người có
Lại Thanh Hương luôn thể hiện là người có "trái tim nóng và cái đầu lạnh" khi diễn thời trang..


Người mẫu Lại Thanh Hương từng dính lùm xùm với đội tuyển U23 Việt Nam cũng có những suy nghĩ tương đồng với Minh Tú. Cô khẳng định: "Thần thái quyết định tất cả. Phải nghĩ rằng sàn diễn này là của chị, không xao động hay phân tâm. Vậy nên, không biểu lộ gì trên mặt thì người xem đâu biết cái gì rơi ra khỏi người hay quần áo hư hỏng".

Được coi là người mẫu "khổng lồ" nhất của làng mốt Việt, chân dài Hồng Xuân khẳng định rằng cô may mắn chưa từng để bản thân rơi vào tình huống khó như vậy. Bởi chính bản thân mỗi người mẫu phải kiểm tra trang phục khi mặc lên người, chủ động và luôn đề cao tinh thần đón nhận mọi thử thách bất ngờ.

Đôi khi phải làm ngơ với chính sự cố của mình.
Đôi khi phải làm ngơ với chính sự cố của mình..