Theo An An (Dân Việt)

Thót tim với váy áo xa xỉ kêu gọi chị em "thả rông" của nhà mốt Pháp

Điều đọng lại trong suốt bộ sưu tập đó là sự thán phục dành cho “nét điên” được tỏa ra tự nhiên như hơi thở.
Phần trình diễn cặp mẫu nam nữ đều thả ngực trần gây ấn tượng mạnh
Phần trình diễn cặp mẫu nam nữ đều thả ngực trần gây ấn tượng mạnh.
Luôn là một trong những nhà mốt quái tính nhất tại sàn diễn Haute Couture Paris, Jean Paul Gaultier lại tiếp tục khiến giới mộ điệu phải trầm trồ và ngạc nhiên trước những mẫu trang phục đậm chất siêu tưởng. Lần này Jean Paul Gaultier đem tới tuần thời trang xa xỉ bộ sưu tập đồ sộ gồm 70 mẫu thiết kế với chủ đề chủ đạo ‘Free the nipple – giải phóng nhũ hoa”.
Tạm bỏ qua những mẫu trang phục với hình khối, phom dáng chắc chắn và ngay ngắn thông thường, tiêu điểm của bộ sưu tập là những mẫu trang phục mang phong cách “thả rông” đầy phóng khoáng. Hai nhà thiết kế tài năng không ngại để các cô gái và cả những người đàn ông mặc trang phục trong suốt khoe toàn bộ ngực trần, và tất nhiên đúng như chủ đề của bộ sưu tập, họ sẽ không dùng bất cứ thứ áo nịt chật ních nào.
Các thiết kế có cấu trúc khá kỳ lạ
Các thiết kế có cấu trúc khá kỳ lạ.

Nói thêm đôi chút, “Free the nipple – Giải phóng nhũ hoa” là phong trào giải phóng cơ thể và kêu gọi bình đẳng giới được nhiều sao Hollywood ưa chuộng, trong đó có hai siêu mẫu là Kendall Jenner và Bella Hadid. Và Jean Paul Gautier dùng chính bộ sưu tập Couture kỳ lạ này nhằm ủng hộ và cổ vũ phong trào “thả rông”.

Phần kết màn của bộ sưu tập là dồn dập những mẫu thiết kế trong suốt quá ư táo bạo, khiến người ta không rõ còn có ranh giới giữa việc phân biệt cơ thể nam giới và nữ giới. Điều đọng lại trong suốt bộ sưu tập đó là sự thán phục dành cho “nét điên” được tỏa ra tự nhiên như hơi thở.

Show thời trang là bài ca về chống phân biệt giới tính

Váy áo trong suốt tưởng yếu mềm nhưng lại khẳng định nữ quyền

Không còn ranh giới giữa nam và nữ

Các người mẫu thả ngực trần khi trình diễn bộ sưu tập nói không với áo lót

Ngoài những bộ cánh mang tuyên ngôn nữ quyền thì còn các trang phục cầu kỳ thể hiện tinh hoa Haute Couture