Theo Huân Y Thảo (Dân Việt)

Tròn mắt với váy áo lập dị tại sàn diễn Haute Couture

Cùng chiêm ngưỡng và cảm nhận những thiết kế khó mà gọi là “bình thường” tại Tuần lễ Haute Couture.

Mùa nào cũng vậy, sàn diễn Haute Couture luôn được các tín đồ trông ngóng bởi tập hợp quá nhiều thiết kế lộng lẫy tới mức choáng ngợp.

Song bên cạnh những bộ váy áo xa xỉ, đẹp toàn diện từ kiểu dáng, chất liệu cho tới cách thể hiện, vẫn có không ít bộ trang phục khiến người ta tự hỏi, thời trang rốt cuộc quan trọng tính thẩm mỹ hơn hay là tính sáng tạo hơn.

Mời bạn cùng chiêm ngưỡng và tự cảm nhận những thiết kế khó mà gọi là “bình thường” tại Tuần lễ Haute Couture vừa mới hạ màn tại Paris:

Váy của Alexis Mabille nhìn chẳng khác nào chiếc bánh gato nhiều tầng, để ngắm thì thú vị chứ để mặc thì là cả môt thách thức.

Rất nhiều thiết kế khác người đã cùng nhau tụ hội tại sàn diễn Haute Couture vừa qua. Trong ảnh là thiết kế của nhà may Gou Pei.

Người ta có thể nào vừa mặc quần áo, lại vừa mang cả chăn gối theo bên mình để có thể chợp mắt bất cứ khi nào thấy mệt được không? Câu trả lời là có, với sự sáng tạo đến từ nhà mốt Viktor & Rolf.

Nếu phải lênh đênh trên biển nhiều ngày, bộ trang phục của nhà may Maison Margiela có lẽ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn bởi vừa chống được nắng,vừa như một chiếc phao bơi sẵn sàng ứng cứu bạn khỏi những tình huống xấu nhất.

Hư hư ảo ảo, hình tượng này có lẽ hợp với những nhân vật thần bí trong phim cổ tích hơn là một sàn diễn thời trang cao cấp.

Cái gì quá nhiều cũng không đẹp, sáng tạo của nhà mốt Alexandre Vaulthier cũng vậy! Bộ cánh này thực sự hợp để quay phim với nhân vật chính là một cô tiên chim hơn là dành cho một người thường muốn mặc đẹp.

Bộ sưu tập của nhà mốt Iris van Herpen thực sự rất độc đáo về phần ý tưởng và cách thức thể hiện, song để mặc những bộ cánh này trước chốn đông người thì lại là việc hoàn toàn khác.

Ấm áp tuyệt đối đi cùng mỏng manh xuyên thấu – quả là sự kết hợp thú vị đến từ nhà may Sonia Rykiel, nhưng mùa thu đông mà mặc cọc cạch thế này coi chừng liệt giường lúc nào không hay!

Có phải khi phong cách nữ quyền lên ngôi thì người ta cũng phải chăm mặc những bộ cánh bùng nhùng và sặc sỡ để cho cả thế giới biết ta là ai?

Vẫn là nhà mốt Schiaparelli! Thật sự khâm phục các cô mẫu có thể sải bước thong dong với những bộ trang phục và mũ đội đầu không giống ai thế này.