Theo Nguyên Bảo (Tổng hợp) (Dân Việt)

"Học lỏm" cách chọn cardigan để mặc mùa thu như sao Việt

Thời tiết vào thu, các tín đồ thời trang cũng rục rịch dọn tủ quần áo và cập nhật thêm cho mình những món đồ mới, trong đó item cardigan chưa bao giờ trượt khỏi vị trí top 1.

Trời chuyển đà sang thu, những cơn gió heo may se se lạnh, chưa đủ độ để mặc những chiếc áo bông hay len dày kín mít thế nhưng mặc mình váy mỏng hay áo phông thì không còn phù hợp. Vì thế, mix& match với những chiếc cardigan nhẹ nhàng là ý tưởng “chuẩn không cần chỉnh”.

Cardigan dáng ngắn

Midu trông cực kỳ ngọt ngào và nữ tính với cardigan dáng ngắn và váy vintage tiểu thư, điệu đà.
Midu trông cực kỳ ngọt ngào và nữ tính với cardigan dáng ngắn và váy vintage tiểu thư, điệu đà..

Là kiểu áo classic, phù hợp với mọi vóc dáng. Chỉ cần bạn chọn màu sắc phù hợp với làn da của mình nữa thôi là đủ. Thông thường, loại này có 2 kiểu: cổ tròn và cổ chữ V.

Cardigan dáng dài

Sinh ra chỉ dành cho những cô nàng có chiều cao nổi bật và thanh thoát. Vì với thiết kế qua gối nó sẽ “tiêu tốn” chiều cao, khiến bạn trông thấp đi. Cũng có nhiều các mix khác nhau, từ quần ngắn đến quần jeans dáng dài với bốt cao cổ. Thậm chí có cô nàng còn mạnh dạn kết hợp nó với váy body.

Hoàng Thùy Linh trong những năm gần đây có bước lột xác về phong cách thời trang. Từ một cô nàng nhạt nhòa, nay cô đã trở thành 1 fashionista thứ thiệt. Chọn cardigan hãy học tập "Vàng Anh", dù không cao nhưng cô vẫn gây ấn tượng với thiết kế qua gối.

Thanh Hằng cũng chứng tỏ độ sành điệu không kém khi chọn phong cách đơn giản mix cardigan xuống phố.

Cardigan kết hợp với áo sơ mi? Tại sao không?

Nếu cho rằng cardigan không nên kết hợp với áo sơ mi vì trông chúng rất tệ thì bạn đã nhầm, nhầm to. Vì thiết kế duyên dáng và thanh lịch đặc trưng của cardigan khi được kết hợp cùng vẻ ngoài gọn gàng, lịch lãm của sơ mi trắng sẽ giúp người mặc có được “bộ cánh” hoàn hảo giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh. Rất phù hợp với những cô nàng kín đáo, cổ điển và đặc biệt là các chị em công sở.

Quế Vân trông cũng cực ngầu với áo sơ mi trắng và chiếc áo cardigan, quần kaki tiệp màu nude. Thậm chí đôi giày dây mảnh cũng được
Quế Vân trông cũng cực ngầu với áo sơ mi trắng và chiếc áo cardigan, quần kaki tiệp màu nude. Thậm chí đôi giày dây mảnh cũng được "đắp" thêm màu nude. .

Cardigan phá cách

Nếu đã chán chê mê mỏi với những chiếc cardigan cơ bản một màu thì bạn có thể "đổi vị" với những thiết kế họa tiết hoặc ren, tua rua xem sao. Không chỉ mang lại cho người mặc vẻ cá tính, tinh nghịch mà còn giúp việc mix đồ cũng trở nên đầy sáng tạo.

Chân dài họ Trương này thường xuyên diện cardigan và biến hóa phong cách với chúng. Trong ảnh, cô diện chiếc áo họa tiết vintage ngắn tay bắt mắt với đôi giầy da lộn hở mũi.

Chân dài Lan Khuê cũng khiến người đối diện bị mê hoặc khi chọn chiếc áo choàng mỏng manh để kết hợp với quần jeans ngắn và đôi giày thể thao Gucci màu bạc.