Theo Mộc (Dân Việt)

Áo yếm hững hờ lên sóng truyền hình có còn phản cảm?

Trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2018, top 30 chân dài đã có phần trình diễn gợi cảm với áo yếm - váy đụp.
Thí sinh Thu Hiền với áo yếm mỏng dính được làm từ lụa tơ tằm.
Thí sinh Thu Hiền với áo yếm mỏng dính được làm từ lụa tơ tằm..

Áo yếm được coi là trang phục văn hóa của người Việt Nam, cũng vì điều này mà bất kỳ hình ảnh nào của áo yếm đều nhận được quan tâm nhiều hơn từ người hâm mộ. Trong đêm, chung kết Siêu Mẫu Việt Nam 2018, áo yếm được các thí sinh thể hiện ngay trong phần mở màn, gợi nhớ nhiều về hình ảnh áo yếm trước đó có phần dung tục và phản cảm, từng "tạo sóng" dư luận.

Tưởng rằng áo yếm chỉ là tấm lụa đào che thân trước, với các sợi dây buộc mong manh nhưng khi tới với Siêu Mẫu Việt Nam 2018, áo yếm cách điệu hiện đại, kín đáo mà không làm mất đi vẻ gợi cảm cho người mặc. Nhất là những cô nàng có xương quai xanh sexy thì lựa chọn mặc áo yếm càng cuốn hút, khiến người xem khó lòng rời mắt.

Trang phục khá kín đáo, mang lại sự thoải mái cho các thí sinh khi trình diễn.

Để có hình ảnh chỉn chu hơn, các thí sinh được đeo nấm tông xuyệt tông về màu sắc, để tóc buông xõa mượt mà tự nhiên... gợi nhớ về hình ảnh người phụ nữ xưa.

Dù áo yếm siêu mỏng nhưng các thí sinh được lựa chọn nội y kỹ lưỡng, tránh lộ hàng trên sóng truyền hình, gây phản cảm.

Stylist Phạm Thái Khang bày cách mặc áo yếm không phản cảm: "Nên mặc với quần lưng cao vì áo đã hở rồi. Mặc với những món đồ quá ngắn sẽ không đẹp, gợi cảm hoặc phản cảm dễ dàng. Hoặc chân váy lưng cao cũng là lựa chọn an toàn. Còn về chất liệu, lụa là ưu tiên hàng đầu nhất định loại trừ voan mỏng vì quá gợi dục, khoe luôn vòng 1 thiếu tinh tế, nhức mắt người nhìn.

Còn thời nay, khi các nàng cách tân áo yếm, thường sẽ biến tấu phom dáng, không ôm sát mà tạo độ phồng trước ngực, vẫn đáp ứng yếu tố gợi cảm, trẻ trung lại không đi trái với thuần phong mỹ tục của người xưa. Chọn miếng dán ngực silicon để tránh lộ hàng. Ngày xưa các cụ không có chứ thời nay, không thiếu những món đồ bảo hộ cho chị em đâu".

Fahions blogger Châu Thế Phong cũng đưa ra bình luận, anh từng tham gia triển lãm về áo dài và áo yếm, trong đó câu chuyện cách điệu trang phục truyền thống không phải là việc làm xấu. Nó thậm chí còn được khích lệ để phù hợp hơn trong từng hoàn cảnh. Và, cách mà áo yếm đắp vải thân sau che chắn cho tấm lưng trần của các thí sinh trong chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2018 đáng được ghi nhận.

Một số thí sinh mặc thêm áo tứ thân nhiều màu, buộc chít eo duyên dáng.
Một số thí sinh mặc thêm áo tứ thân nhiều màu, buộc chít eo duyên dáng..

Dường như sau rất nhiều tranh cãi, áo yếm giờ đây xuất hiện trên sóng truyền hình đã khoác lên mình một diện mạo mới, trang trọng, lịch sự và vẫn đẹp nao lòng. Cái xấu, cái phản cảm sẽ bị bài trừ, trả lại những gì thuộc về vẻ đẹp truyền thống mà chúng ta gìn giữ bấy lâu nay