Theo Danviet.vn

5 gã trai hư Trung Quốc được các nhãn hàng hiệu ưu ái

Em trai Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm... bị liệt vào danh sách những người mẫu "hư" của các thương hiệu thời trang đình đám thế giới.
Ngô Diệc Phàm là một trong những đại sứ thương hiệu không được đánh giá cao
Ngô Diệc Phàm là một trong những đại sứ thương hiệu không được đánh giá cao.

Mới đây, tờ Jing Daily đã liệt kê ra danh sách những gương mặt quảng cáo xứ tỉ dân gây thất vọng. Các tập đoàn quốc tế sẵn sàng chi tới 146.000 đô la (hơn 3 tỷ đồng) cho mỗi bài đăng về các siêu sao trên mạng xã hội. Đổi lại, họ yêu cầu người nổi tiếng cống hiến hết mình trong công việc. Các ngôi sao thường phải làm việc đến kiệt sức thông qua các hợp đồng chi tiết, bao gồm các buổi tập khắc nghiệt, lịch trình kín mít cùng danh sách dài những việc họ bị cấm ngoài đời tư.

Thông thường, các điều luật bao gồm nghiêm cấm sử dụng rượu bia, chất kích thích, tiệc tùng qua đêm cũng như không được yêu đương. Hình ảnh trong sạch là yếu tố quyết định trong việc tìm kiếm các gương mặt đại diện của các nhãn hàng xa xỉ.

Việc chọn đúng đại sứ thương hiệu ở Trung Quốc là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Người hâm mộ luôn tin rằng thần tượng của họ hoàn hảo ở mọi mặt. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Điều gì sẽ xảy đến với các thương hiệu khi đại sứ của họ nổi loạn?

1. Ngô Diệc Phàm

Vốn rất được lòng các thương hiệu thời trang lớn như Burberry, Gucci, Bvlgari, Givenchy,... nhưng Ngô Diệc Phàm đã dần đánh mất niềm tin đó. Dư luận xứ Trung từng được phen dậy sóng trước hàng loạt bê bối tình ái của vị "Đường Tăng" này. Những hình ảnh phòng the của nam diễn viên tràn ngập Weibo, khiến dân mạng thất vọng.

2. Jackson Wang

Ca sĩ Jackson Wang – thành viên của nhóm nhạc đình đám GOT7 bị chỉ trích khi đăng tải lên Instagram bức ảnh tại sự kiện Fendi với kiểu tóc dreadlocks (một kiểu tóc bện) cùng dòng chú thích "haters gonna hate". Anh bị cho là người chế giễu các bộ tộc, phân biệt chủng tộc khi để kiểu tóc này. Phản ứng của Jackson có vẻ không làm hài lòng các nhãn hàng đã lựa chọn anh.

3. Kha Chấn Đông

Kha Chấn Đông từng bị bắt giữ vì sử dụng cần sa năm 2014. Sau thời gian dài mất tích, ngày 18 tháng 6 vừa qua, anh được thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Nars Cosmestics mời tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm và đăng tải lên mạng xã hội. Tuy nhiên, sau bài đăng đó, hàng loạt dân mạng Trung Quốc lên tiếng phản đối, đe dọa sẽ tẩy chay hãng này.

Phía Nars đã gửi lời xin lỗi vì hợp tác với Kha Chấn Đông, tuy nhiên thiệt hại lớn nhất có lẽ là lòng tin của khách hàng. Một người dùng bình luận rằng: "Mặc dù tôi thực sự thích các sản phẩm của Nars, tôi quyết định ngừng sử dụng vĩnh viễn bởi Nars làm việc cùng một người sử dụng ma túy. Thực sự không thể chấp nhận được."

4. Lộc Hàm (LuHan)

Cựu thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc EXO - Lộc Hàm được mệnh danh là "Justin Bieber Trung Quốc" khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi công khai bạn gái – Quan Hiểu Đông trên Weibo cá nhân.

Gương mặt đại diện của nhãn hàng đồng hồ Thụy Sĩ - Audemars Piguet ngay lập tức nhận được vô số lời chỉ trích là "đi ngược lại sự ủng hộ" của các fan. Một người thậm chí bình luận rằng: "Chúng ta đã luôn ủng hộ anh ta, giúp anh ta có được vị trí như hiện tại. Anh ta phải trả nợ chúng ta bằng sự độc thân."

Hình ảnh trong sạch giúp Lộc Hàm trở thành lựa chọn lý tưởng cho nhiều thương hiệu cao cấp hàng đầu như Louis Vuitton hay Cartier. Tuy nhiên, tin tức về bạn gái của anh đã làm sụt giảm lượng bán lẻ của các nhãn hàng ở Trung Quốc.

5. Phạm Thừa Thừa

Nam thần tượng 17 tuổi Phạm Thừa Thừa là đại sứ thương hiệu tiếp theo ở Trung Quốc gây nhiều chú ý. Anh là em trai ruột của Phạm Băng Băng. Tuy nhiên kể từ khi chị gái bị bắt giữ vì nghi vấn trốn thuế, các hợp đồng quảng cáo của Phạm Thừa Thừa đã bị gián đoạn. Hình ảnh của chị em Phạm Thừa Thừa bị nhiều thương hiệu e ngại sử dụng. Ví dụ như, thương hiệu De Beers và Montblanc đã chấm dứt hợp tác với Phạm Băng Băng từ giữa tháng 5.