Theo Danviet.vn

H'Hen Niê: Cô gái từng làm giúp việc chinh phục Top 5 Miss Universe

Nhìn lại hành trình không ngừng cố gắng, nỗ lực của H'Hen Niê, người hâm mộ phải gật đầu tán dương, khen thưởng.
H'Hen Niê
H'Hen Niê "viên ngọc đen" quý giá của nhan sắc Việt..

Sở hữu chiều cao 1m73, số đo 3 vòng 83-60-97 cùng làn da nâu khoẻ khoắn, đôi chân dài thẳng tắp, H'Hen Niê luôn biết cách khai khác lợi thế hình ảnh mỗi khi xuất hiện dù trên sân khấu hay những hoạt động đời thường.

Thế nhưng, trước khi làm nên điều kỳ tích cho nhan sắc Việt Nam trong 10 năm qua tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, H'Hen Niê đã phải trải qua cuộc thi HH Hoàn vũ Việt Nam với 41 đối thủ. Nhìn lại hành trình dài không ngừng cố gắng của H'Hen Niê, công chúng đều phải gật gù công nhận: người đẹp Ê Đê hoàn toàn xứng đáng trở thành chủ nhân của chiếc vương miện danh giá. Cô trở thành nhân tố lạ giữa dàn nhan sắc Việt.

Sinh 1992 tại vùng đất đỏ Đắk Lắk, H'Hen Niê được xem là niềm tự hào của người dân tộc Ê Đê, là “viên ngọc đen” của làng thời trang Việt Nam. Mọi điều về cô gái mang lại những thú vị, bất ngờ cho người hâm mộ. Trước khi trở thành hoa hậu, H'Hen Niê từng ở nhà thuê nhỏ xíu, từng làm ô sin để nhặt từng đồng trang trải cuộc sồng. Nhiều người nói H'Hen Niê trở thành Hoa hậu là một phép màu, nhưng không, thành công đó là do sự nỗ lực rất nhiều của chính cô.

Câu chuyện về H'Hen một lần nữa trở thành đề tài quan tâm của người hâm mộ khi cô làm nên kì tích tại "đấu trường" nhan sắc quốc tế Hoa hậu Hoàn vũ 2018 tại Thái Lan. Mở đầu trong hành trình chạm tới vương miện là hành lý H'Hen mang đi thi, có lẽ cũng là một con số lỷ lục của đại diện Việt Nam thi nhan sắc quốc tế: 70 bộ cho 15 ngày tham dự.

Cô gái Ê Đê đã làm nên kỳ tích nhan sắc cho Việt Nam trong 10 năm qua.

Bố mẹ H'Hen Niê có mặt tại sân khấu cổ vũ cho H'Hen Niê trong chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Chưa dừng ở đó, phần trang phục dân tộc mang tên "Bánh Mì" cũng là yếu tố gây tranh cãi. Thế nhưng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ ê kíp, sau nhiều lần sửa đổi, thiết kế lấy cảm hứng từ một món ăn nhanh phổ biến ở Việt Nam lọt top 10 trên 94 trang phục đẹp nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Trong những hoạt động đời thường với 15 ngày ăn ngủ cùng Hoa hậu Hoàn vũ, H'Hen Niê ghi điểm bởi sự bình dị và lối sống đơn giản nhưng chan chứa tình cảm với các thí sinh khác, đặc biệt là bạn cùng phòng - đại diện nhan sắc Hàn Quốc. Trong vali cô còn có những hộp mỳ, phở ăn liền... để nấu cho mình và bạn cùng phòng ăn. Quà lưu niệm cô dành cho thí sinh nước bạn là những món đồ đậm chất Việt Nam do cô tự mua như dép tổ ong, túi thổ cẩm.... Hình ảnh H'Hen Niê đi dép tổ ong trong phần thi bikini hay tặng dép cho Hoa hậu Hàn Quốc cũng gây "sốt" trên mạng xã hội. Món đồ bình dị, rẻ tiền nhưng là thứ có trong mọi ngôi nhà của người Việt xưa và nay.

Đôi dép tổ ong theo chân H'Hen Niê trong hành trình của Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Cô tặng dép cho bạn cùng phòng và nhiều thí sinh khác.

Trang phục cô mặc cũng mang ý nghĩa thú vị, là cả câu chuyện nhân văn, tinh thần dân tộc người Ê Đê nói riêng, Việt Nam nói chung... sự tinh tế của người đẹp vì thế mà được khen ngợi dù là fan quốc tế hay fan trong nước.

Chưa dừng ở đó, ở đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh, H'Hen Niê không quên lan tỏa những giá trị tích cực. Trên tay người đẹp luôn cột dải ruy băng đỏ - biểu tượng quốc tế của sự ý thức, quan tâm và khuyến khích hòa nhập cộng đồng dành cho những người mắc bệnh HIV/AIDS. Nhất là khi cuộc thi Miss Universe diễn ra từ ngày 1/12 - đúng dịp kỷ niệm 30 năm ngày thế giới phòng chống AIDS.

Gần hơn nữa là sự thể hiện của H'Hen Niê trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ. Cú xoay mình, hất váy có thể được ghi nhận trở thành huyền thoại của đại diện Việt Nam. Tiếp đó là sự ngợi ca không ngớt trên rất nhiều kênh thông tin quốc tế, từ khóa về H'Hen trở thành tâm điểm của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Dừng chân ở top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê đã xuất sắc mang vinh quang về cho nhan sắc Việt Nam. Một hành trình dài đầy gian nan cuối cùng được đền đáp xứng đáng. Đúng như những gì H'Hen Niê từng nói: "Một ngày làm hoa hậu là cả đời làm hoa hậu, chứ không dừng ở 2 năm đương nhiệm. Tôi sẽ dành cả đời để cố gắng, trau dồi và hoàn thiện con người".