Phong cách trang bìa tạp chí 2020

Trong 35 năm, lần đầu tiên tạp chí Cosmopolitan để gương mặt một người đàn ông có bộ râu quai nón xanh rì, xuất hiện trên trang bìa – anh chàng Jonathan Van Ness. Vogue thì trình diễn tình mẹ. Guardian phỏng đoán đây chính là xu hướng cho mùa mới, mùa lịch năm nay.

Thời trang giờ cũng có xu hướng của… thuật toán! Ví dụ như mùa mới, đầu năm, tạp chí Vogue của Mỹ sẽ có tới 4 phiên bản. Nàng Annie Leibovitz xuất chiêu hình những bà mẹ gồm Stella McCartney, Cardi B, Greta Gerwig và Ashley Graham. Mỗi nàng làm mẹ một phong cách, dáng hình.

Lần đầu tiên, Stella McCartney để cả 4 đứa trẻ của cô cho công chúng chiêm ngưỡng và cũng là lần đầu bỡ ngỡ nữ thiết kế Stella làm gương mặt trang bìa của Vogue Mỹ. Cô con gái tên khá lạ Kulture được Cardi B ôm gọn trong lòng, cậu con trai Harold làm dáng bên mẹ Greta Gerwig và nàng gương mặt sáng giá Oscar – Ashley Graham – mới đang ôm bụng bầu.

Ca sĩ xinh đẹp, nhiều chiêu, Taylor Swift diện chiếc áo khoác hiệu Chanel chình ình trên trang bìa Vogue Anh. Guardian chua thêm, dường như cái áo khoác đó chưa xứng với tầm giọng hay nổi tiếng của nàng Swift. “Bởi vì sao” – Guardian giải thích – “Do trang bìa của Vogue là nơi dành cho những thương hiệu thời trang hàng đầu, phong cách, khiến độc giả không phải chọn đồ đó bằng tên thương hiệu đơn thuần mà nó còn gắn liền với một sự kiện giải trí hay văn hóa nào đó”.

Còn Jonathan Van Ness là một tay thợ làm tóc, chuyên gia chải chuốt trên truyền hình Mỹ với se-ri truyền hình Queer Eye trên Netflix. Có điều, vẫn gương mặt đàn ông đó, chàng diện váy cưới, song lại “oánh” đôi giày thể thao! Và còn nguyên trên mặt một nụ cười điển trai, quyến rũ.

2020, trang bìa của Elle Mỹ, nàng ca sĩ da màu xinh đẹp Beyoncé – đẹp xuất thần. Nàng là đại diện cho thời trang thể thao, mà trong tháng Giêng, đồ tập, đồ gym được tìm kiếm ghê gớm.

Phong thái của nhà thiết kế Annie Leibovitz trên trang bìa Vogue Mỹ tháng 1/2020

Trang bìa các tạp chí đầu năm mới luôn được các nhà thiết kế “đau đầu” tìm ra những hướng mới, như Vogue cần tới 26 biên tập viên “sừng sỏ” ngắm nhìn trước khi ra mắt. Khuynh hướng của các tạp chí cũng tràn ngập âm nhạc, mang lại một sự khởi đầu mới, ổn định và năng động.