Theo Tạp chí mỹ phẩm

Thẩm mỹ viện Kangnam: Quảng cáo sai quy định lừa dối khách hàng

Theo quy định, các thẩm mỹ viện (TMV) không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực... cũng như không được quảng cáo về những hoạt động này. Tuy nhiên phớt lờ quy định, TMV Kangnam vẫn cố tình vi phạm khi quảng cáo hàng loạt dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ....Bên cạnh đó còn tạo địa chỉ ảo bên Hàn Quốc để lừa dối khách hàng.

Không được phẫu thuật nhưng vẫn quảng cáo

Thẩm mỹ viện Kangnam là một trong những TMV nổi tiếng tại Hà Nội và TP. HCM không chỉ bởi quy mô hoành tráng mà còn với những lời quảng cáo có cánh như: số 1 công nghệ thẩm mỹ Hàn Quốc; chuẩn theo công nghệ Hàn Quốc, bác sỹ uy tín hàng đầu Việt Nam - Hàn Quốc... Chính vì vậy, TMV này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam
Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam.

Trong bảng các dịch vụ của thẩm mỹ viện Kangnam đăng trên website thammyvienkangnam.vn có một cột viết rõ: "Thẩm mỹ tại bệnh viện" với nhiều dịch vụ như: nâng ngực, thu nhỏ quầng vú, nâng mông bằng mỡ tự thân, hút mỡ tạo hình thành bụng, hút mỡ không phẫu thuật...

Liên hệ với thẩm mỹ viện Kangnam thì được nhân viên tư vấn một chi phí cho một lần hút mỡ bụng là 45 triệu đồng với bác sỹ là người Việt Nam và 90 triệu đối với bác sỹ là người Hàn Quốc.Nhưng muốn được bác sỹ người Hàn Quốc phẫu thuật thì phải đợi đến khi nào dồn đủ 3-4 người thì mới phẫu thuật được, mỗi năm, bác sỹ Hàn Quốc chỉ sang Việt Nam 2 lần nên phải... chờ. Cuộc phẫu thuật sẽ do bác sỹ của TMV Kangnam thực hiện, tuy nhiên địa điểm tiến hành hút mỡ bụng lại là ở Bệnh viện Quốc tế Hồng Ngọc.

Danh mục quảng cáo các hoạt động chuyên môn của TMV Kangnam
Danh mục quảng cáo các hoạt động chuyên môn của TMV Kangnam.

Bộ Y tế đã có quy định về phạm vi hoạt động chuyên môn của các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ trong thông tư 41/2011/TT-BYT. Cụ thể, theo Thông tư này, TMV không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể.

Tại Thông tư Liên tịch Bộ Văn hóa - Thông tin và Bộ Y tế hướng dẫn về hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực y tế Số: 01/2004/TTLT/BVHTT-BYT quy định rõ Quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh vượt quá khả năng trình độ chuyên môn và phạm vi được hành nghề là một trong các hành vi quảng cáo trong lĩnh vực y tế bị cấm.

Thẩm mỹ viện Kangnam liên kết với đối tác bên Hàn Quốc là không có thật

Khi tìm hiểu về địa chỉ của trung tâm Kangnam tại Hàn Quốc mà trung tâm thẩm mỹ Kangnam tại Việt Nam đăng trên trang web: Peyto buiding 5, Nonhyeon1-dong, Gangnam-gu, Seoul, Korea, số điện thoại: 02.512.3834 - 3835 và truy cập vào trang web: http//:kangnambeauty.kr (địa chỉ trang web TMV Hàn Quốc) thì đập vào mắt là những hình ảnh giới thiệu về các hội thảo được tổ chức tại Việt Nam.

Trang web của TMV Hàn Quốc nhưng chỉ toàn hình ảnh giới thiệu về các hội thảo được tổ chức tại Việt Nam.
Trang web của TMV Hàn Quốc nhưng chỉ toàn hình ảnh giới thiệu về các hội thảo được tổ chức tại Việt Nam. .

Mặc dù trang web được hiển thị bằng tiếng Hàn, nhưng toàn bộ hình ảnh, nội dung, tin tức tại đây chỉ giới thiệu về các hoạt động của TMV Kangnam tại Việt Nam mà không hề có bất kỳ lời giới thiệu hay các hoạt động khám, phẫu thuật của TMV Hàn Quốc.

Thậm chí, cũng không có lấy một tấm hình về đội ngũ y bác sỹ đang làm việc tại TMV Hàn Quốc, hay ít ra là hình ảnh về phòng khám nơi đây.

Theo điều tra của phóng viên, số điện thoại 02.512.3834 - 3835 mà thẩm mỹ viện Kangnam cung cấp trên wedsite để liên hệ với cơ sở bên Hàn Quốc là không có thực. Và địa chỉ Peyto Buiding 5, Nonhyeon 1-dong, Gangnam-gu, Seoul, Korea cũng không hề tồn tại.

Địa chỉ Peyto Buiding 5, Nonhyeon 1-dong, Gangnam-gu, Seoul, Korea không hề có trên Google
Địa chỉ Peyto Buiding 5, Nonhyeon 1-dong, Gangnam-gu, Seoul, Korea không hề có trên Google.

Vậy việc thẩm mỹ viện Kangnam quảng cáo và đưa thông tin địa chỉ ảo là một hành vi lừa dối khách hàng, cần được xem xét và xử lý.