Loan Leo

Chuyên gia trang điểm Quốc Hưng chia sẻ bí quyết để thành công trong nghề Make up

Với kinh nghiệm hơn 15 “chinh chiến” trong nghề trang điểm, giám khảo Cây Cọ Vàng 2017 chia sẻ bài học xương máu để đạt được những thành công như ngày hôm nay.

Là chuyên gia make - up đã đồng hành và giúp cho Ngọc Hân tỏa sáng đăng quang ngôi vị hoa hậu Việt nam 2010 , Á hậu Hoàng Anh , tài trợ trang điểm cho cuộc thi Miss Sport. Với kinh nghiệm 15 năm trong nghề, đã từng làm giám khảo Cây Cọ Vàng mùa đầu tiên , chuyên gia trang điểm Quốc Hưng được kỳ vọng trong vai trò ban giám khảo cuộc thi Cây Cọ Vàng 2017. Anh đã có những chia sẽ kinh nghiệm quý báu trong nghề giành cho các bạn thí sinh Cây Cọ Vàng 2017 để có thể giúp các bạn thành công và khẳng định mình trong cuộc thi năm nay.

Quốc Hưng không còn là cái tên xa lạ trong giới làm đẹp ở Hà Nội, anh được nhiều người đẹp trong giới showbiz tin tưởng và yêu thích như: Hoa hậu Mai Phương Thuý, hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan , á hậu Ngọc Oanh , ca sỹ Dương Hoàng Yến... Anh đã đồng hành và góp phần quan trọng đưa nhiều người đẹp đăng quang ngôi vị cao trong các cuộc thi nhan sắc lớn, tiêu biểu năm 2010 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam dưới đôi tay tài hoa của mình Quốc Hưng đã tạo nên một Ngọc Hân hoàn toàn lột xác, góp phần giúp cô sở hữu quyền trượng cuộc thi năm đó. Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, anh lại tiếp tục giúp cho Phan Thị Lý tỏa sáng lọt vào top 5 người đẹp nhất của cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt năm 2010 và những cái tên tiếp theo tỏa sáng nhờ sự hỗ trợ của chuyên gia trang điểm Quốc Hưng trong các cuộc thi sắc đẹp lớn là Á Hậu Hoàng Anh Hoa hậu Việt Nam 2012, á khôi Miss Sport Hà Giang 2012. Gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, chuyên gia trang điểm trong nhiều sự kiện tầm cỡ lớn như Vietnam Collection Grand Prix , Festival Huế, Tuần lễ thời trang Việt Nam ... Được ban tổ chức tin tưởng lựa chọn vào vị trí " ghế nóng " Cây Cọ Vàng 2017 cùng với các chuyên gia trang điểm Phúc Nghĩa , nhà tạo mẫu tóc Tuấn Halan, chuyên gia trang điểm Đức Lộc, với kinh nghiêm, đam mê nhiệt huyết và thành công của mình, anh sẽ góp phần quan trọng để tìm ra những thí sinh tốt nhất và chất lượng cho cuộc thi Cây Cọ Vàng lần thứ V. Quốc Hưng sẽ cùng các vị ban giám khảo đóng góp ý kiến, truyền đạt thêm kinh nghiệm, hướng dẫn các kỹ năng, kiến thức cần và đủ của 1 Make-up Artist nắm bắt xu hướng của thế giới , giúp các thí sinh tự tin bộc lộ hết khả năng của mình để làm nên những tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi.

Để đạt được những thành công ngày hôm nay là cả một quá trình phấn đấu, thích nghi và sáng tạo trong quá khứ . Trải lòng về những khó khăn gặp phải trong những ngày đầu bước chân vào nghề , Quốc Hưng chia sẻ: “Con đường đến với nghề make - up của mình không được gia đình ủng hộ nhưng với năng khiếu và đam mê từ nhỏ của mình, anh đã quyết tâm theo đuổi đam mê nghề nghiệp. Ngày còn là sinh viên năm 2 vừa làm thêm vừa đi học nhưng anh đã không ngần ngại rẽ sang con đường đam mê nghệ thuật của mình, vừa đi làm thêm vừa đi học make - up không có điều kiện như những bạn khác khi vào nghề là có thể mua ngay 1 bộ mỹ phẩm đầy đủ mà anh phải tích góp mua dần từng thứ một để theo đuổi đam mê”. Chính ý chí và khát khao cháy bỏng sống hết mình với đam mê của chuyên gia trang điểm Quốc Hưng là điều mà không chỉ các thí sinh Cây Cọ Vàng 2017 nên học hỏi mà đó còn là tấm gương sáng cho những bạn trẻ đam mê trang điểm nhưng gặp phải nhiều khó khăn trên con đường chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp.

Sinh ra và học tập tại Sài Gòn nhưng anh lại quyết định ra Hà Nội để lập nghiệp. Quyết định đó chính là một thử thách mà Quốc Hưng tự đặt ra cho chính mình, buộc mình phải cố gắng vượt qua và thành công. Những ngày đầu ra Bắc, anh gặp rất nhiều khó khăn trong công việc vì phong cách trang điểm ở Hà Nội có khá nhiều điểm khác với miền Nam và so với những gì anh đã được đào tạo. Người Sài Gòn thích cách trang điểm nổi bật, lộng lẫy thì ở Hà Nội, khách hàng lại thiên về sự nhã nhặn, tinh tế nhằm tôn lên được vẻ đẹp "thực" và nét riêng của mỗi người .

Chính vì vậy, anh đã nhận ra rằng " phải thay đổi để thích nghi", anh quan sát và phân tích từng đường nét , màu sắc và sự tinh tế trong cách trang điểm của khách ở Hà Nội , lắng nghe yêu cầu của khách hàng và anh đã cố gắng hết sức mình để làm hài lòng khách hàng. Qua quá trình không ngừng tìm tòi, học hỏi, anh đãkhai thác được phong cách của từng vị khách ở những lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau, tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong nắm bắt tâm lý khách hàng,có được 1 lượng khách ruột nhất định và xây dưng tên tuổi của mình trong thị trường trang điểm Miền Bắc.

Trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong 15 năm theo nghề ,chuyên gia trang điểm Quốc Hưng có những lời khuyên dành cho thí sinh CCV 2017:

Đầu tiên, các bạn cần phải có sự đam mê và nhiệt huyết, khả năng nhận thức và cảm nhận được vẻ đẹp, màu sắc ,hình khối..... Phải kiên nhẫn trong việc thực hành mỗi ngày từ việc tập vẽ trên giấy cho đến gương mặt thật.

Thứ hai, make - up là 1 nghệ thuật. Make –up không có công thức chung áp dụng cho tất cả mọi người mà mỗi gương mặt phù hợp với phong cách trang điểm riêng, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Làn da, ưu khuyết điểm trên gương mặt, khí hậu,đặc điểm vùng miền, mục đích sử dụng ... Chính vì điều đó các bạn cần phải có những kiến thức cơ bản, chuyên sâu, am hiểu về mỹ phẩm, luôn trao dồi kỹ năng và liên tục cập nhật xu hướng trang điểm mới trên thế giới.

Thứ ba, sự phóng khoáng trong lối make up, tự tin thoải mái trong từng nét cọ và sáng tạo khi phối màu sẽ tạo nên những tác phẩm đẹp, trẻ trung , không nên tập trung trau chuốt quá kỹ lưỡng, sử dụng màu sắc quá đậm, điều đó vô tình làm mất đi sự tự nhiên , mềm mại trên gương mặt. Đây chính là điều mà các chị em phụ nữ rất sợ bị già, thô cứng, thiếu tự nhiên sau khi trang điểm.

Với chủ đề " KING GECKO - Biến hóa & Bùng nổ" chuyên gia trang điểm Quốc Hưng hoàn toàn phù hợp với vị trí ban giám khảo Cây Cọ Vàng 2017. Hy vọng với những chiến lược huấn luyện của Quốc Hưng sẽ góp phần tạo nên 1 mùa Cây Cọ Vàng chất lượng và thành công.