An Hà

Là phụ nữ, kinh doanh cũng phải đẹp

Thân Thị Vân, Sinh năm 1988. Giám đốc cty TNHH Thương mại và dịch vụ Vân Paris, Chuyên phân phối các loại nước hoa, mỹ phẩm chính hãng trong nước và quốc tế. Hiện tại, Công ty phân phối chủ đạo dòng sản phẩm nước hoa thương hiệu Charme - nước hoa tinh dầu châu Âu nhưng đóng gói sản xuất tại Việt Nam. Đc:Nhà 27a2 . Khu đô thị green star 234 phạm văn đồng. Cổ nhuế - Từ Liêm - HN. Mail: Congtyvanparis@gmail.com. Web: nuochoacharmer.com

Cô gái giàu nghị lực

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở một xã nghèo thuộc tỉnh Bắc Giang, từ bé cô gái Thân Thị Vân đã hiểu rằng muốn thoát nghèo thì chỉ có một con đường duy nhất là học. Cô học giỏi. Năm nào cũng đi thi học sinh giỏi ở huyện hoặc tỉnh. 3 năm cấp III đều làm bí thư chi đoàn. Ấy vậy mà cô gái trẻ đã phải nếm trải nỗi buồn học tài thi phận. Trượt đại học là một thử thách đầu tiên đối với cô. Bố mẹ lại không thể lo cho con gái thêm một năm ăn học để mà thi tiếp năm sau, cô gái trẻ hiểu rằng chỉ có thể trông cậy vào chính bản thân mình. Nghĩ thế nào là hành động thế ấy, cô đạp xe ra Hà Nội xin làm công nhân ở khu công nghiệp đồng thời theo học một trường trung cấp gần chỗ làm. Cuộc đời vừa đi làm vừa đi học tuy vất vả nhưng giúp cô rèn luyện thêm ý chí. Trong lớp, Vân luôn đứng trong top học giỏi nhất, dù các bạn chỉ có mỗi việc đi học. Cô còn dành dụm, đủ để thi thoảng gửi về quê một khoản tiền cho bố mẹ.

Cũng từ những tháng ngày vất vả không thể nào quên đó, Vân khám phá ra mình có ý thích kinh doanh. Yêu thích thời trang và làm đẹp, cô luôn mơ ước có một cửa hàng thời trang nho nhỏ. Ban đầu chưa có vốn cũng như kinh nghiệm, cô nuôi dưỡng ước mơ bằng cách xin làm cho một công ty thời trang. Dần dần, ước mơ ngày nào đã thành hiện thực. Rồi từ cô chủ cửa hàng thời trang nho nhỏ đó trở thành một nhà phân phối thời trang chuyên phân phối hàng Việt Nam cho toàn khu vực phía Bắc và miền Trung. 



Cơ duyên với nước hoa 

Một lần tình cờ lướt Facebook, Vân thấy bạn mình đăng quảng cáo bán nước hoa Pháp. Bị hấp dẫn bởi những lời ngọt ngào có cánh và cũng vì muốn ủng hộ cho bạn, Vân click đặt mua nước hoa. Cô đã không phải ân hận cho một phút bốc đồng đó, bởi nước hoa rất thơm, dùng rất ưng. Rồi một lần khác, khi đang ngồi cà phê một mình, thả hồn trong những suy nghĩ về công việc, bỗng dòng tư duy của Vân bị ngắt quãng bởi một mùi nước hoa thoang thoảng rất ấn tượng từ một cô gái vừa đi lướt qua cô. Một ý tưởng lóe lên trong óc cô gái ưa kinh doanh, sáng tạo: Nước hoa chính là xu hướng của tương lai. Thời gian khó của ông bà bố mẹ Vân đã dần qua rồi. Thời đó người ta chỉ mong được ăn no mặc ấm, giờ thì phải là ăn ngon mặc đẹp. Nước hoa cũng có thể coi như một thứ trang sức không thể thiếu với mỗi con người, bất kể họ là đàn ông hay đàn bà, là người già hay trẻ. Hương thơm dễ chịu sẽ khiến con người tự tin hơn, tinh thần sảng khoái hơn và do đó… đẹp hơn. Ý nghĩ đó đeo bám Vân, nung nấu trong cô một quyết tâm ngày càng lớn. 

Vân quyết định tìm hiểu kĩ hơn về thị trường nước hoa và bắt đầu kinh doanh. Ban đầu cô kinh doanh nước hoa Pháp. Nhưng cô lập tức nhận ra khách hàng của dòng nước hoa này quá chọn lọc. Nước hoa nhập khẩu giá thường vài triệu một chai, không phải ai cũng có điều kiện dùng được. Nhìn những khách hàng đi vào shop, nâng lên rồi lại tần ngần đặt lọ nước hoa có giá có khi còn hơn cả tháng lương của họ xuống, Vân thấy áy náy trong lòng. Kinh doanh hiển nhiên là vấn đề lợi nhuận luôn được tính đến nhưng được nhìn thấy niềm vui của khách hàng cũng là một cảm xúc rất quan trọng, nhất là đối với những người kinh doanh “cái đẹp” như Vân. Cô nghĩ, làm thế nào để có thương hiệu nước hoa vừa chất lượng tốt giá lại bình dân ? Ở mình hiện vẫn còn nhan nhản những cửa hàng bán hàng fake, hàng nhái, gắn mác hàng hiệu. Giá cả mềm hấp dẫn người mua nhưng chỉ đánh lừa được dân không tinh sành. Đó là một thách thức đối với những người bán hàng có lương tâm.

Đang lúc băn khoăn suy nghĩ thì như duyên trời định, Vân tình cờ gặp chị Nguyễn Thị Thu Hường, một thạc sĩ kinh tế. Nghe chị Hường thổ lộ mong muốn tạo ra một loại nước hoa hàng hiệu giá rẻ, Vân cảm thấy vô cùng phấn chấn vì gặp được người có cùng chí hướng. Cả hai chị em cùng rất hồi hộp với thương hiệu nước hoa đẳng cấp châu Âu giá cả Việt Nam này. Lô “hàng” đầu tiên được gửi cho Vân để thử mùi hương. Cô lập tức cảm thấy yêu cái mùi hương này bởi vì nó ngọt ngào, thanh mát không thua kém gì loại nước hoa Pháp cô vẫn thường dùng, lại lưu hương rất lâu. Tets thử từ trưa mà tối tắm xong Vân vẫn thấy thơm và khi đi ngủ cô thật sự thư giãn trong hương hoa thoang thoảng dễ chịu. Tháng 11/2016 sản phẩm nước hoa Charme chính thức ra đời. Vân quyết định kết hợp với chị Hường để phân phối và phát triển thương hiệu nước hoa Charme. Công việc kinh doanh thuận lợi, phát triển rất mạnh mẽ. Đến nay Vân đã mở được hệ thống các đại lý chi nhánh phân phối ở khu vực phía Bắc và miền Trung cùng với một số đại lý trong miền Nam. Ở nước ngoài, nước hoa Charme đã có mặt tại thị trường Lào, Trung quốc, Singapore, Đài Loan, Nam Phi.

Vân nói rằng cô rất vui bởi vì nhờ có Charme, nhiều bạn là nhân viên văn phòng, các cô giáo hay sinh viên… có thêm thu nhập cao từ việc kinh doanh online. Nhiều bà mẹ “bỉm sữa” ở nhà trông con không đi làm được nhưng vẫn có thu nhập vài triệu thậm chí vài chục triệu một tháng nhờ kinh doanh nước hoa qua mạng. Kinh doanh nước hoa vừa tăng thu nhập, vừa thỏa mãn niềm yêu thích kinh doanh và nhất là niềm đam mê cái đẹp.

Phóng viên tạp chí Mỹ phẩm đã có cuộc trò chuyện ngắn với nữ doanh nhân Thân Thị Vân

Chị có thể cho bạn đọc Mỹ Phẩm biết rõ hơn về sự ra đời của nước hoa Charme?

Nước hoa Charme được ra đời với sự đóng góp lớn nhất của thạc sỹ kinh tế Nguyễn Thị Thu Hường; Sự hỗ trợ dây chuyền công nghệ và nguyên vật liệu chất lượng từ công ty đối tác tầm cỡ ở bên Pháp; Sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điều chế nước hoa thế giới…
Họ là những chuyên gia đến từ Pháp, Bỉ, Hungari và Ấn Độ. Tất cả những điều đó đã tạo ra thương hiệu Charme với những hương thơm vô cùng tinh tế có thể sánh với hàng hiệu quốc tế.

Yếu tố nào là quan trọng nhất khi điều chế Charme?

Nước hoa Charme thơm nhưng phải an toàn.

Tất cả các sản phẩm của Charme đều có tỉ lệ trong ngưỡng cho phép của Bộ Y tế. Đẹp và thơm, nhưng phải an toàn. 

Trên thị trường hiện nay tôi thấy một số nơi hay một số trang bán hàng nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng fake, hàng nhái và hàng kém chất lượng. Nếu khách hàng không tinh, mua dùng sẽ ảnh hưởng sức khỏe, bị dị ứng, bị ngứa ... Đó là điều tôi thấy lo ngại.

Vậy Charme có xuất xứ từ đâu?

Charme được sản xuất tại Việt Nam theo công thức hoàn toàn được chuyển giao từ Châu Âu với công nghệ điều chế, chiết xuất và chưng cất hiện đại. Nhà máy sản xuất đạt chuẩn ISO và GMP. Tất cả nguyên liệu của Charme đều được nhập khẩu chính ngạch từ Châu Âu với C/O -xuất xứ rõ ràng.

Điều gì khiến chị hài lòng nhất về sản phẩm Charme?

Tôi cảm thấy tự tin rằng Charme có “ngoại hình đẹp”, có mùi hương đẳng cấp không thua gì các thương hiệu lớn trên thế giới, có độ lưu hương lâu và đặc biệt, mức giá của Charme khiến khách hàng dễ dàng có thể sở hữu được. Tất cả những yếu tố trên đều khiến tôi hài lòng. Nước hoa Charme hy vọng sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho khách hàng, mong muốn được sử dụng hương thơm đẳng cấp với giá tốt. Hiện Charme có 17 mùi, 11 nữ và 6 nam đều theo mùi hương của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Thời gian tới, Vân tiếp tục phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình sang thị trường mỹ phẩm làm đẹp. Cô liên kết với nhà máy sản xuất mỹ phẩm bên Hàn quốc để ra một dòng sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu riêng. Mỹ phẩm sẽ được đóng gói tại Việt Nam để đưa ra thị trường dòng sản phẩm chất lượng mà giá cả lại phù hợp với người tiêu dùng trong nước.