Theo Zing

Người phụ nữ bị bỏng sau khi tẩy chai chân ở tiệm làm đẹp

Sau khi nhân viên dùng loại gel chuyên tẩy chai chân, Cindy Dillon, sống ở Mỹ, đã bị bỏng độ 3.

Cindy Dillon, sống ở Mỹ, phải mất hai tháng để hồi phục, do bị bỏng độ 3 sau khi tẩy vết chai chân tại một salon làm đẹp ở thành phố Kansas, bang Missouri.

Theo Cindy, nhân viên spa đã nhỏ loại gel chuyên dùng tẩy vết chai lên phần trên của bàn chân của cô, ủ khăn nóng và bọc plastic bên ngoài trong 15 phút. Sau đó, Cindy phát hiện chân đã bị bỏng.

Trước đó, salon mà Dillon đến tẩy vết chai chân bị phát hiện không đảm bảo vệ sinh, ghế ngồi không được làm sạch trong hai đợt kiểm tra của cơ quan chức năng.

Theo các bác sĩ, hầu hết chất lỏng dùng để loại bỏ chai chân được làm từ axit salicylic, chỉ dùng cho vùng da bị chai, rửa bằng nước lạnh nếu các vùng da xung quanh bị ảnh hưởng khi sử dụng. Cindy có thể bị dị ứng với loại gel này hoặc trong thành phần có chứa hóa chất gây ảnh hưởng lên da.

Ngoài ra, khách hàng có thể bị nhiễm vi khuẩn, nấm từ salon làm đẹp, do các dụng cụ đã sử dụng không được khử trùng.

Bác sĩ Robert Spalding ở Tennessee, Mỹ, cho hay vi khuẩn tồn tại ở các salon làm đẹp có thể gây nhiễm trùng vết thương. Các triệu chứng nhiễm trùng gồm đau đớn, đỏ, ngứa hoặc sưng xung quanh móng. Ngoài ra, móng đổi màu cũng là dấu hiệu bị nhiễm khuẩn hoặc nấm.

Vì vậy, cơ sở làm đẹp phải thực hiện các bước khử trùng nhằm ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường máu như HIV, viêm gan.

Theo bác sĩ Robert, các dụng cụ tại salon làm đẹp phải được ngâm trong chất khử trùng từ 10-15 phút. Tuy nhiên, nhiều salon đông khách nên các dụng cụ có thể không được ngâm đủ thời gian trên.