Theo Thế giới điện ảnh

Những loại tinh dầu tốt nhất giúp chăm sóc da mùa đông

Khí hậu mùa đông rất dễ làm cho da bị tổn thương làm cho da bị bong tróc. Thiếu độ ẩm cùng với sự giảm nhiệt độ sẽ làm da khô, mất nước khiến bạn trông già hơn.

Tinh dầu là một món quà tặng quí giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Mỗi loại tinh dầu đều có tính năng riêng, đặc điểm riêng, và hầu hết chúng có những tác dụng vô cùng hữu ích, được coi như một phương thuốc tốt dùng để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt, tinh dầu có những công dụng kỳ diệu dùng để trị liệu và chăm sóc da khô.

Những loại tinh dầu dưới đây có tác dụng kỳ diệu giúp chăm sóc da bạn trong suốt mùa đông.

Tinh dầu gỗ đàn hương

Array

Tinh dầu gỗ dần hương là một phương thuốc kì diệu tuyệt vời giúp điều trị mọi vấn đề về da khô trong mùa đông.

Bạn chỉ cần trộn vài giọt tinh dầu gỗ đàn hương với mặt và dùng hàng tuần nó sẽ cho bạn kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể trộn nó với một loại tinh dầu ưa thích rồi mát xa nhẹ nhàng nó sẽ giúp cho làn da luôn mềm mại và mịn màng.

Tinh dầu oải hương

Array

Tinh dầu oải hương có tính chất làm dịu da có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng mụn trứng cá trong những ngày mùa đông.

Kết hợp vài giọt tinh dầu oải hương với dầu dừa thoa đều hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ nhàng bạn sẽ nhận được kết quả như mong muốn.

Tinh dầu hoa nhài

Array

Tinh dầu hoa nhài có đặc tính khử trùng và ngăn ngừa vi khuẩn gây nhiễm trùng làm hỏng vẻ đẹp làn da.

Bạn chỉ cần dùng vài giọt tinh dầu nhài thoa lên da hai lần một tuần nó sẽ giúp dưỡng ẩm rất tuyệt vời. Dùng tinh dầu hoa nhài giúp cho làn da luôn có cảm giác mềm mại và mịn màng

Tinh dầu bách hương

Array

Tinh dầu bách hương là một phương thuốc tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe cho làn da trong mùa đông.

Đơn giản chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu bách hương vào mặt nạ chăm sóc da hàng tuần của bạn. Dùng cách này thường xuyên đảm bảo rằng làn da của bạn sẽ luôn mịn màng và rạng rỡ.

Tinh dầu hạt lanh

Array

Giàu axit béo omega-3, tinh dầu hạt lanh có tính năng cung cấp dưỡng ẩm cho da tăng cường nên có thể cải thiện da khô và bong vẩy hiệu quả. Bạn có thể uống thuốc chứa tinh dầu mỗi ngày để có công dụng từ trong ra ngoài. Ngoài ra, massage cơ thể với tinh dầu cũng là lựa chọn rất tuyệt vời nếu bạn muốn da thẩm thấu trực tiếp.

Tinh dầu hoa cam

Array

Tinh dầu hoa cam giúp làm sáng da tự nhiên. Tinh chất từ hoa cam rất mạnh mẽ trong việc tái tạo tế bào da, cải thiện độ đàn hồi của da và nó giúp duy trì sự cân bằng lượng dầu cho da, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi loại da.

Dung 2-3 giọt tinh dầu này để dưỡng ẩm của bạn và áp dụng nó trực tiếp lên da. Dùng phương pháp này hai lần một tuần để có một làn da rạng rỡ.

Tinh dầu hoa hồng

Array

Đây là một trong những loại tinh dầu tốt nhất dùng trong chăm sóc da. Tinh dầu hoa hồng có công dụng làm trắng da, giúp có được một làn da trắng sáng mịn màng. Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng còn có tác dụng làm mờ những vết sẹo thâm do mụn rất hiệu quả.

Cho vài giọt tinh dầu hoa hồng vào nước ấm hoặc sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn và phấn trang điểm trên mặt, làm sạch bụi bẩn từng lỗ chân lông khiến làn da khô của bạn trở nên mềm mịn và sạch hơn.