Theo Sohuutritue

Tiêm Filler nâng mũi giá rẻ, cô gái 28 tuổi bị nhiễm trùng mũi nghiêm trọng

Một cô gái 28 tuổi đã phải vào Bệnh viện (BV) Trưng Vương, TP.HCM cấp cứu trong tình trạng đau nhức, sưng nề mũi sau khi thực hiện tiêm chất làm đầy nâng mũi ở một spa với giá 10 triệu đồng.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên, vào ngày 16/3, BV Trưng Vương, TP.HCM vừa cấp cứu bệnh nhân 28 tuổi trong tình trạng vùng mũi sưng nề, lan sang hai mắt.

Cô gái cho biết đã tiêm chất làm đầy để nâng mũi với giá 10 triệu đồng tại một spa ở tỉnh Bình Dương. Mức giá này rẻ hơn khá nhiều so với các cơ sở thẩm mỹ uy tín khác (17-20 triệu đồng).

Tuy nhiên, một ngày sau mũi cô đau nhức nên đến spa khiếu nại và được tiêm... thuốc giải. Tình trạng sưng nề kéo dài đến 5 ngày tiếp theo và cô gái quyết định đến BV chữa trị. Theo bác sĩ, lúc này mũi bệnh nhân đã bị nhiễm trùng. Bệnh nhân được điều trị kháng sinh 7 ngày, vùng mắt bớt sưng, nhưng mũi vẫn còn nhiễm trùng.

Các bác sĩ tiến hành mổ tháo ổ nhiễm trùng. Lúc này bác sĩ phát hiện trong mũi bệnh nhân ngoài chất làm đầy còn có chất giải nên mổ nạo hết mô viêm, bơm rửa làm sạch và dẫn lưu dịch ra ngoài.

Trao đổi với Vnexpress, bác sĩ Võ Kế Đạt, Khoa Bỏng Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết khảo sát mô dưới da thấy dịch hồng lộm cộm đục, có nhiễm trùng ở mũi. Sau 7 ngày điều trị kháng sinh, vùng mắt bệnh nhân đã bớt sưng, mũi vẫn còn nhiễm trùng.

Trên Vietnamnet, Phó giáo sư Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Bỏng Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết hiện bệnh nhân đã ổn định tình trạng nhiễm trùng, nếu muốn can thiệp tạo hình thẩm mỹ mũi ít nhất 6 tháng sau mới có thể tiến hành. Trường hợp này nếu không xử trí sẽ có khả năng thủng ngoài da, biến chứng nặng nề hơn nữa.

BS Khanh cho hay, bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp tai biến chất làm đầy do thực hiện ở những cơ sở không được phép.

"Khi muốn làm thẩm mỹ, chị em nên tìm hiểu các cơ sở có phép, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề để đảm bảo an toàn, đạt được hiệu quả mong muốn. Khi có biến chứng nên đến bệnh viện để giải quyết triệt để kịp thời để tránh hậu quả nặng nề" - BS Khanh khuyến cáo.

Trước đó, tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Tp.HCM đã tiếp nhận trường hợp cô gái đến thẩm mỹ viện làm thủ thuật nâng bằng silicon. Tuy nhiên, sau khi làm thủ thuật được vài ngày, vùng sống mũi của cô bị đỏ. Do không thấy đau, nên cô tưởng là mụn.

Khi lấy tay sờ vùng da, cô gái cảm nhận được thanh silicon ngay bên dưới. Quá lo lắng, cô gái đã đến gặp bác sĩ để kiểm tra và phát hiện vùng da đỏ ửng là thủng lòi cây silicon và chảy mủ. Giữa sống mũi xuất hiện lỗ thủng, vùng da xung quanh nơi thủng cũng bị viêm và hoại tử.