Hà Thu

“Cái Tâm là gốc của thành công”

Với quan niệm trên, trong kinh doanh cũng như hoạt động từ xã hội, nữ doanh nhân Cao Thị Hoa- người đạt giải cao nhất của cuộc thi “Vẻ đẹp Doanh nhân 2018” do Câu lạc bộ Bàn Tay Vàng Vì Sắc Đẹp Cộng Đồng Việt Nam tổ chức đã nỗ lực cống hiến hết mình bằng chữ “Tâm” để gặt hái được thành công.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quảng Bình, mảnh đất miền Trung gian khổ, thời tiết khắc nghiệt nên chị thấm thía phần nào cuộc sống lam lũ của người dân quê một nắng hai sương. Chính vì vậy, chị nhận thức rõ mình phải nỗ lực làm giàu cho bản thân mới giúp được người khác, góp phần nhỏ của mình để xây dựng và phát triển quê hương.

Doanh nhân Cao Thị Hoa chia sẻ: “Con người luôn vươn tới cái đẹp, muốn hoàn thiện mình trước cái đẹp nên cơ duyên đưa tôi đến với lĩnh vực thời trang là muốn làm đẹp cho cuộc sống, khiến mọi người thấy cuộc sống này thật đẹp, cao quý và đáng trân trọng. Trong cái đẹp chung đó có những nét đẹp của riêng mình nên tôi chọn và đến với lĩnh vực thời trang”.

Mới đây nhất, nữ doanh nhân tài sắc quê ở Quảng Bình này đã vượt qua 30 thí sinh, đoạt giải thưởng cao nhất, đồng thời cũng nằm trong top thí sinh có hình thể đẹp nhất. Doanh nhân Cao Thị Hoa gây chú ý với ban giám khảo và quan khách bằng chất giọng ấm, lối ứng xử nhẹ nhàng cùng tình yêu thương quê hương sâu đậm. Giải thưởng Vẻ Đẹp Doanh Nhân dành cho người đẹp Cao Thị Hoa rất xứng đáng.

Đến nay, khi tiếp tục chuyển sang hoạt động song song lĩnh vực kinh doanh nhà hàng CAPE, chị nhận thấy mình hoàn toàn có thể đảm đương tốt những công việc này và coi công việc của mình như đôi chân vững chãi, không thể thiếu đi một trong hai được. “Có người hỏi tôi rằng tại sao không tập trung làm một việc thôi thì tôi chỉ biết trả lời rằng đối với tôi, cái tâm là gốc của thành công. Lĩnh vực nào cũng quan trọng khi tôi dành trọn tâm huyết khi thực hiện chúng. Tuy hai lĩnh vực kinh doanh tuy khác nhau nhưng với tôi rất quan trọng, chúng bổ sung và hỗ trợ cho nhau cùng phát triển bền vững, giúp tôi có được vinh quang như ngày hôm nay”, nữ doanh nhân Cao Thị Hoa tâm sự.

Thương trường là chiến trường, khi mới bước chân vào kinh doanh, có những lúc lao đao tưởng chừng như không vượt qua nổi. Nhưng vì chị đã chuẩn bị trước tinh thần sẽ có nhiều khó khăn vất vả, nhất là trong lĩnh vực cần sự cập nhật liên tục xu hướng thời trang nên chị đã nhanh chóng thích nghi. Chính sự đam mê đã gắn kết chị với nghề và khiến nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Tuy công việc kinh doanh cuốn hút nhiều thời gian nhưng chị vẫn thu xếp quỹ thời gian nhất định hàng ngày dành cho gia đình. Với chị Cao Hoa, thời gian là vàng là ngọc, mỗi giây, mỗi phút trôi qua đều nằm trong kế hoạch, để thực hiện đòi hỏi phải có sự nghiêm túc, tuân thủ thời gian biểu thì mới hoàn thành được công việc kinh doanh và thiên chức làm vợ, làm mẹ. Bằng những nghị lực của bản than, doanh nhân Cao Thị Hoa đã hoàn thành xuất sắc vai trò của người phụ nữ hiện đại “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Khi được hỏi về bí quyết của sự thành công, chị cho rằng con đường dẫn đến vinh quang không phải lúc nào cũng trải đầy hoa thơm trái ngọt mà nó có cả thất bại, đòi hỏi bản lĩnh và phải không ngừng vươn lên. Tuy thành công nhưng chị không bao giờ có thái độ tự mãn, chủ quan. Cuộc sống đối với chị luôn vận động và buộc con người muốn tồn tại và phát triển phải vận động theo nó. Vậy nên chị luôn cố gắng nhiều hơn nữa trong kinh doanh, mong muốn mang nhiều cái đẹp hơn đến với công chúng- những người luôn đồng hành cùng chị đến thành công hôm nay. Với phương châm: “Khách hàng là thượng đế”, chị muốn cái đẹp phải được tôn vinh và không ai khác, công chúng là bạn đồng hành và doanh nhân Cao Thị Hoa tin chắc thương hiệu sẽ được giữ vững và phát triển.

Được biết, trong thời gian tới, ngoài các chương trình thiện nguyện, nữ doanh nhân Cao Thị Hoa sẽ cho ra mắt BST đầu tay mang tên “Dạ hội Doanh nhân” do chính tay chị thiết kế. Đây như một lời tri ân đến chương trình đã cho chị cơ hội để khẳng định mình và đồng thời cũng là mong muốn các chị em doanh nhân được diện những bộ cánh thật đẹp, giúp chị em thành công hơn nữa trong cuộc sống.