Theo Bích Bông (Dân Việt)

Bà mẹ trẻ 3 con giảm hơn nửa tạ mà không cần tập gym

Sinh 3 con và nghiện thức ăn nhanh nhưng vì quyết tâm mà bà mẹ trẻ 23 tuổi đã giảm được số cân đáng kể.
Keely Dellit 23 tuổi sống tại Queensland, nước Úc là một bà mẹ 3 con và có cân nặng lên đên 126kg do chế độ ăn uống không lành mạnh. Keely đã sống trong một cái vòng luẩn quẩn trong suốt một thời gian dài do bận rộn với việc chăm sóc con nhỏ và việc gia đình cũng như thời gian không cho phép cô chăm sóc bản thân.
Keely Dellit cùng với gia đình của mình.
Keely Dellit cùng với gia đình của mình..

Một bữa ăn điển hình của Keely là thức ăn nhanh, 4 lít nước ngọt có ga và thậm chí là 1 tá bánh donut. Lúc ở số cân nặng nhất, cô phải mặc quần áo 26 ( US), vô cùng khó khăn trong việc vận động và thường xuyên đối mặt với các nguy cơ bệnh tật.

Chính vì thế mà bà mẹ 3 con đã quyết tâm giảm cân và cho đến hiện tại cô đã giảm gần phân nửa trọng lượng ban đầu. Chia sẻ với trang Daily Mail Australia, Keely nói rằng cô giảm 57kg một cách tự nhiên mà không cần đặt chân đến phòng gym hay can thiệp thẩm mỹ.

Cơ thể hiện tại của cô sau quá trình giảm cân không cần gym.
Cơ thể hiện tại của cô sau quá trình giảm cân không cần gym..

Trước khi bước vào quá trình giảm cân, Keely đã rơi vào tình trạng "mê ăn" trong suốt 5 năm khi trải qua 3 lần mang thai. "Tôi dường như phải vật lộn với bất kì hình thức vận động nào. Chỉ là việc đi bộ từ bãi giữ xe vào văn phòng cũng khiến tôi cảm thấy khó thở. Tôi cảm thấy việc thừa cân của tôi ảnh hưởng xấu rất nhiều đến cuộc sống". - Keely chia sẻ.

Keely nói cô đã phải đấu tranh với cân nặng của mình từ khi dậy thì. Bố mẹ đã hướng cô đến những thức ăn lành mạnh nhưng cô vẫn say mê thức ăn nhanh. Năm cuối khi còn là học sinh, Keely đã sụt 20kg nhưng sau khi tốt nghiệp cô nhanh chóng tăng cân trở lại. Sau khi mang thai con đầu lòng, cân nặng của Keely càng tăng nhanh hơn nữa và không có dấu hiệu giảm xuống.

Việc thừa cân khiến Keely cảm thấy nặng nề.
Việc thừa cân khiến Keely cảm thấy nặng nề..

Bước ngoặc của cô đó chính là sau khi sinh cậu con trai thứ 3. Keely biết rằng mình cần giảm cân để đảm bảo sức khỏe chăm lo cho con cái và gia đình. Cô bắt đầu bỏ dần thói quen ăn thức ăn nhanh và có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

"Thời gian dầu, tôi thay đổi thói quen ăn uống theo từng tuần. Sau 2 tuần tôi lại cảm thấy thèm thức ăn kinh khủng. Tôi biết mình không thể trong một lúc mà thay đổi hoàn toàn nên tôi có những kế hoạch thay đổi dần như việc chọn gà nướng thay vì gà chiên ở cửa hàng thức ăn nhanh như trước đây". - Keely chia sẻ những khó khăn của ngày đầu thay đổi chế độ ăn uống.

Đây là cách Keely đi bộ cùng với các con của mình.
Đây là cách Keely đi bộ cùng với các con của mình..

"Tuần thứ 2, tôi ngừng hẳn thức ăn nhanh. Tuần thứ 3 tôi ngưng việc uống 4 lít nước ngọt có ga mỗi ngày và việc này giúp tôi tiết kiệm được 1 khoảng tiền đáng kể. Và mỗi tuần sau đó, tôi chọn những thực phẩm lành mạnh để thay thế như: khoai tây thay thế cho khoai lang, bánh mì trắng và gạo thay thế cho sữa, chất béo thực vật thay thế cho chất béo thông thường."

Ngoài chế độ ăn uống, Keely cũng áp dụng một chế động vận động tại nhà. "Việc vận động của tôi chỉ có thể bắt đầu từ việc đi bộ sau giờ làm việc. Tôi cho 2 đứa con đầu vào 2 chiếc địu và đứa út vào một chiếc xe đẩy trẻ em rồi bắt đầu đi bộ xung quanh khu tôi sống". - Keely nói về việc vận động cùng các con của mình.

Hiện tại, bà mẹ trẻ cảm thấy vô cùng hạnh phúc.
Hiện tại, bà mẹ trẻ cảm thấy vô cùng hạnh phúc..

Cô bắt đầu khoảng 15 phút mỗi ngày trong thời gian đầu và cho đến hiện tại bà mẹ người Úc đã có thể đi bộ 20km trong 4 giờ cùng 3 đứa con. Không chỉ tản bộ mà Keely còn kết hợp việc đi lại như một công việc hàng ngày như đi từ nhà đến thị trấn khác để mua sữa và bánh mì. Ngoài việc đi bộ, cô còn tập những bài tập về tạ trên youtube 20 phút mỗi ngày khi có thời gian rảnh.

Trong vòng 14 tháng cô đã giảm gần 57kg. Hiện tại Keely cảm thấy rất hạnh phúc, yêu đời và lấy việc vận động làm sở thích riêng của mình. Cô cũng lấy được chứng chỉ về việc trở thành huấn luyện viên cá nhân. Keely hy vọng câu chuyện của mình có thể giúp đỡ được rất nhiều trường hợp thừa cân khác.