Thi viết "Mẹ trong tâm trí con" 2018 - Nơi hạnh phúc đong đầy

Sáng nay (3/12), lễ phát động cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” lần thứ IV được diễn ra trọng thể tại Trường THCS Thành Công (Ba Đình, Hà Nội)
 phát động được diễn ra tại Trường THCS Thành Công, với sự tham gia của phía BTC, BGK, khách mời, báo chí, học sinh và giáo viên trường.
Lễ phát động được diễn ra tại Trường THCS Thành Công, với sự tham gia của phía BTC, BGK, khách mời, báo chí, học sinh và giáo viên trường..

Tiếp nối thành công các năm trước, cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” lần thứ IV tiếp tục được khởi động, với hy vọng kết nối tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

Sáng nay (3/12), lễ phát động cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” lần thứ IV được diễn ra trọng thể tại Trường THCS Thành Công (Ba Đình, Hà Nội), có sự tham gia của các đơn vị tổ chức, ban giám khảo, khách mời, báo chí – truyền thông và đông đảo học sinh, giáo viên trong trường.

Từ một cuộc thi quy mô thành phố Hà Nội, “Mẹ trong tâm trí con” chính thức được phát động trên toàn quốc. BTC cuộc thi kỳ vọng, sẽ mang thêm giá trị nhân văn, góp một tiếng nói không nhỏ trong việc gắn kết yêu thương từ gia đình đến cộng đồng.

Năm nay, cuộc thi được chia thành hai phần riêng biệt, cơ cấu giải thưởng cũng được tách bạch.

Phần một mang chủ đề “Nơi hạnh phúc đong đầy” dành cho đối tượng là học sinh (tiểu học, THCS và THPT), thanh niên và sinh viên trên toàn quốc. Hình thức tham dự bao gồm: thơ, văn xuôi, vẽ tranh hoặc dựng clip. Giải thưởng phân chia theo từng lứa tuổi (7-13, 14-18 và 19-22), với mức cao nhất là 5 triệu đồng, còn thấp nhất 1 triệu đồng. Ngoài ra, phần thi cũng có giải thưởng cho tập thể xuất sắc là 1 triệu đồng.

Phần hai dành cho các bậc cha mẹ, thầy cô, có chủ đề “Hãy bảo vệ con”. Điểm khác so với phần 1 là giới hạn hình thức tham dự chỉ còn thơ và văn xuôi. Giải thưởng dành cho cha mẹ, thầy cô cũng thấp hơn, từ 500 nghìn – 3 triệu đồng.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 3/12/2008 đến hết ngày 15/5/2019. Bài dự thi phải đảm bảo chưa từng được đăng, in trên sách, báo và tạp chí, hay từng tham dự cuộc thi khác. Dự kiến, lễ trao giải “Mẹ trong tâm trí con” lần thứ IV sẽ diễn ra vào dịp Tết Thiếu nhi (1/6) năm 2019.