Rộn ràng Hội Báo toàn quốc 2022

Sau 2 năm tạm hoãn do dịch bệnh Covid - 19, Hội Báo toàn quốc 2022 đã trở lại với nhiều cái mới. Đây là dịp khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của báo chí Việt Nam, tôn vinh những thành tích của báo chí nước nhà cũng như những hoạt động tiêu biểu của các nhà báo.

Với chủ để "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn", ngày 12/04/2022, tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) Hội Báo toàn quốc nâm 2022 đã tưng bừng khai mạc.

Hội Báo diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 13/4 - 15/4) dưới sự chủ trì của Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP.Hà Nội, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

fhfgh

Tại Lễ khai mạc có sự tham gia của Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà… cùng lãnh đạo các cơ quan ở Trung ương, lãnh đạo các cơ quan Thông tấn, báo, đài, và hội viên - nhà báo, đông đảo bạn đọc gần xa.

Hội Báo toàn quốc 2022 diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn như: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022 (Bao gồm Báo Tết Dương lịch, số Xuân Nhâm Dần 2022 - Tất niên - Tân niên). 

Điểm mới của Hội Báo năm nay là có nhiều hoạt động mang ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp như: Trưng bày chuyên đề "100 năm Báo Le Paria" (Người Cùng Khổ); Triển lãm ảnh báo chí "Những nẻo đường xuân"; Diễn đàn: "Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số"; Tọa đàm: "Chuyện nghề: Hai chữ Nhân Văn"; Chương trình ca nhạc "Giọng hát hay những người làm báo". 

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao các Giải: "Bìa báo Tết ấn tượng" dành cho các ấn phẩm in có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; "Giao diện báo điện tử ấn tượng" dành cho Báo chí điện tử dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; "Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng" dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần...
Hội Báo toàn quốc 2022 không chỉ là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước mà còn là lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.