Tạp chí Mỹ phẩm

Ngày xưa Hoàng Thị

Một lần tình cờ nghe diễn viên Quỳnh Lam nức nở: “Em tan trường về, anh theo Ngọ về, chân anh nặng nề, lòng anh nức nở, mai vào lớp học anh còn ngẩn ngơ ngẩn ngơ..” Chuyên viên trang điểm Lê Nam bật lên ý tưởng sao mình không làm một bộ ảnh về tình yêu học trò thời của ba mẹ mình nhỉ?

Thế là Quỳnh Lam - Trường Thịnh được mời làm mẫu ảnh với chủ đề "Ngày xưa Hoàng Thị”. Lối trang điểm nhẹ nhàng với tóc dài buông thả Quỳnh Lam tái hiện lại hình ảnh nữ sinh Hoàng Thị tươi trẻ với tà áo dài thướt tha đến ngơ ngẩn, loạn nhịp tim các đấng mày râu.

Vào những năm 70, bài Ngày Xưa Hoàng Thị (thơ Phạm Thiên Thư, Phạm Duy phổ nhạc) đã trở thành một hiện tượng tại miền Nam Việt Nam. Từ tiếng hát cao vút của Thái Thanh, những ca từ của Ngày xưa Hoàng Thị chấp chới đi vào hồn người: Người ta đua nhau tìm đọc thơ Phạm Thiên Thư - một tu sĩ Phật giáo - bởi hơi hướm thơ vừa nhuốm mùi thiền vừa vương tình trần. Nhiều người cố gắng tìm hiểu Hoàng Thị Ngọ là ai mà có sức mạnh hút hồn người thanh niên từng bước chân vào chốn cửa Phật đến đỗi nhà thơ Phạm Thiên Thư buộc phải chia sẻ bí mật này: 

“Ngọ có dáng người thanh mảnh với mái tóc dài thả ngang vai. Mỗi khi xếp hàng vào lớp, cô ấy đứng đầu hàng bên nữ, tôi đứng cuối hàng bên nam, tha hồ ngắm... Mỗi lần tan trường, cô ấy ôm cặp đi trước, tôi lẽo đẽo theo sau. Tóc Ngọ bay bay trên đôi vai gầy nhỏ nhắn. Có những hôm trời mưa lất phất, cô ấy đưa cặp lên che ngang đầu. Tôi thấy thương quá, muốn làm một cử chỉ gì đó như là để chở che nhưng... thở mạnh còn không dám, nói chi là...”


“Em tan trường về 
Đường mưa nho nhỏ 
Chim non giấu mỏ 
Dưới cội hoa vàng ...”








Model: DV Quỳnh Lam, DV Huỳnh Trường Thịnh
Photo: Kein Le
Make up: Lê Nam


BÌNH LUẬN
Họ và tên  
Địa chỉ Email  
Mã bảo vệ  
 Off  Telex  VNI  VIQR

Đề nghị viết tiếng Việt có dấu

Tiêu đề  
Nội dung