Theo Một thế giới

Tập thói quen này từ đầu năm để có làn da đẹp cả năm

Thay những thói quen hại bằng những thói quen có lợi sau để giữ làn da được tươi trẻ và khỏe mạnh trong những ngày đầu năm mới.

Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da - Ảnh: Internet
Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da - Ảnh: Internet.

Nói không với đường

Có một thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại ảnh hưởng tới vẻ đẹp của làn da. Đó là bánh ngọt, kẹo và các loại nước uống nhiều đường. Xét về phương diện làm đẹp, đường chỉ có tác dụng trong việc tẩy tế bào chết toàn thân. Tuy nhiên nó lại tàn phá bên trong cơ thể bằng cách làm mất collagen và elastin khiến bạn nhanh già. Ăn ít đường rồi dần dần dứt hẳn là cách giúp làn da đẹp và trẻ trung.

Ngủ đủ giấc

Cơ thể của bạn là một chiếc máy tính lạ thường. Chúng bắt đầu khởi động lại và sửa chữa bản thân trong khi bạn ngủ. Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy tế bào da tái tạo nhanh hơn một chút vào ban đêm. Điều đó có nghĩa là nếu bạn tăng một giờ cho giấc ngủ một đêm bạn sẽ tăng cơ hội để có một làn da đẹp hoàn hảo.

Đừng quên kem chống nắng

Thoa kem chống nắng vào bất kỳ ngày nào, mùa nào trong năm. Hãy coi đây là một bước làm đẹp không thể thiếu mỗi ngày.

Cấp nước đầy đủ

Làn da cần nước để giữ được độ mềm mại, sáng sủa. Kem dưỡng ẩm chứa hyaluronic acid cấp nước rất tốt. Cạnh đó, mỗi ngày bạn nên uống chừng 8-10 cốc nước.

Siêng tập thể dục

Các bài tập về tim mạch giúp tăng lưu lượng máu và lượng oxy trong máu của bạn di chuyển tốt hơn. Bạn sẽ cảm nhận được thành quả lao động của mình khi quan sát làn da đẹp hơn, rạng rỡ và ửng hồng ngay sau buổi tập. Chỉ cần hai hoặc ba lần tập luyện một tuần bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt!

Dưỡng da với vitamin A,B,C

Các bác sĩ khuyên rằng phụ nữ có một hỗn hợp đa vitamin hàng ngày để cải thiện sức khỏe tổng thể và làm da rạng rỡ. Các vitamin quan trọng nhất cho một làn da tươi sáng bao gồm vitamin A (để chuyển hóa tế bào), B (độ ẩm), C (sức đề kháng và sửa chữa), E (làm dịu), và K (đối với đông máu, giảm quầng thâm và vết sẹo).

Nằm thẳng khi ngủ

Việc nằm nghiêng có thể khiến cơ mặt chạy xệ, dồn sang một nửa bên mặt trong suốt nhiều giờ nếu không thay đổi tư thế.

Bên cạnh đó, việc làm sạch gối, mền và ra giường cũng quan trọng cho không chỉ làn da mà cả sức khỏe của bạn.