Theo Gia đình Việt Nam

Mẹo trị môi thâm cực nhanh và hiệu quả

Với những mẹo đơn giản thì bạn chẳng cần đi xăm hay mua các loại son dưỡng đắt tiền bạn cũng nhanh chóng sở hữu bờ môi hồng hào, tươi tắn.

Dùng chanh để trị môi thâm

Chanh thường được sử dụng để điều trị các đốm nâu trên da, và cũng có thể sử dụng để làm sáng đôi môi. Thuộc tính axit trong chanh hoạt động giúp khắc phục hắc tố trên môi.

Những cách đơn giản này có thể giúp trị môi thâm hiệu quả (Ảnh minh họa)
Những cách đơn giản này có thể giúp trị môi thâm hiệu quả (Ảnh minh họa).

Cách 1: Vắt một trái chanh và thoa nước ép lên môi trước khi đi ngủ. Thực hiện theo điều này hàng ngày và áp dụng từ một đến hai tháng. Ngoài ra bạn có thể cắt một lát chanh mỏng, rắc một chút đường trên mặt chanh và chà lên môi giúp tẩy tế bào chết cho môi tạo cơ hội cho tế bào non mọc lên giúp làm tươi mới làn da môi. Sử dụng cách này hàng ngày trong vài tuần.

Cách 2: Chuẩn bị hỗn hợp của một nửa muỗng cà phê nước chanh, glycerin và mật ong, trộn đều hỗn hợp và thoa lên môi trước khi ngủ.

Làm điều này hàng ngày cho đến khi môi sáng dần lên.

Đường giúp giảm tình trạng môi thâm

Đường là loại mỹ phẩm tự nhiên có công dụng tẩy tế bào chết tuyệt vời. Do đó, dùng mặt nạ được điều chế từ 3 muỗng canh đường cát với 2 muỗng canh bơ mỗi tuần một lần sẽ giúp bạn mau khôi phục màu môi sáng tự nhiên.

Bạn cũng có thể chà hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê đường cát, 1 muỗng cà phê mật ong với nửa muỗng cà phê dầu hạnh nhân, hoặc trộn đường và kem lạnh làm thành mặt nạ và chà nhẹ lên bề mặt môi trước khi đi ngủ. Áp dụng 2 phương pháp làm đẹp này khoảng 1 tuần/lần sẽ nhanh có kết quả như ý muốn.