Theo Phunusuckhoe

Kế hoạch chống lão hóa da giúp phụ nữ tuổi 40 sở hữu nhan sắc 'trẻ mãi không già'

Việc chống lão hóa da tuổi 40 sẽ đơn giản và hiệu quả hơn nếu bạn biết đến những phương pháp dưới đây.

Lão hóa da chính là mối lo ngại lớn nhất đối với phụ nữ, đặc biệt là ở độ tuổi từ 30 đến 40. Phụ nữ ở độ tuổi này, làn da bắt đầu trở nên nhăn nheo, xuất hiện nám, tàn nhang, vết chân chim... Để đẩy lùi lão hóa một cách tối ưu, bạn nên áp dụng các phương pháp dưới đây ngay từ bây giờ.

Vận động mỗi ngày

Tập luyện thể dục, thể thao là điều cần thiết nhất để phụ nữ duy trì tuổi thanh xuân, sự tươi trẻ của làn da.

Vận động mỗi ngày làm máu lưu thông và chuyển chất dinh dưỡng đến các tế bào tốt hơn, nhờ đó làn da sẽ được tươi trẻ. Bên cạnh đó, hoạt động nhiều giúp da săn chắc, xóa mờ các nếp nhăn cực kỳ hiệu quả.

Đặc biệt, khi cơ thể được vận động, tinh thần sẽ sảng khoái, thư thái, giảm thiểu căng thẳng cực kỳ tốt. Đây là phương pháp giúp quá trình sản sinh nội tiết tố ổn định, hạn chế tình trạng tăng cân mất kiểm soát, da đen sạm và nổi mụn.

Đừng đợi đến khi bạn 40 tuổi mới bắt đầu chống lão hóa, ngay bây giờ, hãy vận động cơ thể ít nhất 30 phút mỗi ngày để kéo dài tuổi xuân - Ảnh: Internet
Đừng đợi đến khi bạn 40 tuổi mới bắt đầu chống lão hóa, ngay bây giờ, hãy vận động cơ thể ít nhất 30 phút mỗi ngày để kéo dài tuổi xuân - Ảnh: Internet.

Chăm sóc da từ sâu bên trong

Ngoài các phương pháp làm đẹp từ bên ngoài, phụ nữ tuổi 40 cần chăm sóc da từ sâu bên trong. Để đạt được hiệu quả tối ưu, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng mỗi ngày là cách tuyệt vời nhất. Hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, axit béo như thịt cá hồi, các loại hạt chứa dầu, trứng gà...

Bên cạnh đó, nguồn dưỡng chất, vitamin, axit tự nhiên, chất xơ từ các loại hoa quả, rau xanh cũng là lựa chọn không nên bỏ qua. Đặc biệt, uống nhiều nước mỗi ngày cũng là cách giúp bạn chống lão hóa da cực kỳ hiệu quả.

Để chống lão hóa da, sở hữu nhan sắc tươi trẻ, phụ nữ tuổi 40 cần phối hợp chăm sóc da từ trong ra ngoài - Ảnh: Internet
Để chống lão hóa da, sở hữu nhan sắc tươi trẻ, phụ nữ tuổi 40 cần phối hợp chăm sóc da từ trong ra ngoài - Ảnh: Internet.

Mát xa da mỗi ngày

Mát xa là một trong những phương pháp tác động từ bên ngoài giúp xóa mờ các dấu hiệu của lão hóa da vượt trội. Mát xa mặt thường xuyên giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường sản sinh tế bào mới, từ đó tạo dựng làn da trắng mịn, hồng hào tràn đầy sức sống. Đây cũng chính là bí quyết giúp phụ nữ Nhật sở hữu nhan sắc trẻ đẹp, thách thức thời gian.

Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn có thể kết hợp mát xa mặt với một số loại tinh dầu như: Dầu ô liu, dầu jojoba, tinh dầu oải hương, tinh dầu trà tràm, tinh dầu trà xanh...

Mát xa da là cách chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn trên mặt mà phụ nữ tuổi 40 nên áp dụng mỗi ngày - Ảnh: Internet
Mát xa da là cách chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn trên mặt mà phụ nữ tuổi 40 nên áp dụng mỗi ngày - Ảnh: Internet.

Tuy đơn giản nhưng những phương pháp trên mang đến hiệu quả chống lão hóa da hết sức tuyệt vời. Bạn cũng nên lưu ý rằng, để sở hữu nhan sắc tươi trẻ, hãy áp dụng các biện pháp làm chậm lão hóa ngay từ bây giờ chứ đừng đợi đến lúc 40 tuổi.