Theo Baophapluat

Bí quyết làm đẹp từ chanh

Chanh là nguyên liệu sẵn có trong bếp, nó không chỉ có tác dụng giải khát, gia vị cho bữa ăn mà còn được nhiều chị em tận dụng để làm đẹp.

Làm sáng và trẻ hóa làn da

Nước chanh có khả năng làm sáng làn da, nhất là những vùng đầu gối, khuỷu tay hoặc môi.

Dùng nước cốt chanh trộn với đường rồi bôi nhẹ nhàng lên khu vực da bị sậm màu cho đến khi đường tan ra. Mỗi tuần bạn bôi khoảng 2 lần, vết thâm sẽ mờ đi.

Giúp da mịn màng

Nghiền nát một trái chuối, trộn với 1 muỗng nước chanh. Sau đó đắp lên vùng da mặt và cổ, sẽ giúp cho làn da luôn được mịn màng.

Loại bỏ tàn nhang

Lấy lòng trắng trứng, cùng nửa thìa nước chanh và 1 quả hạnh đào giã nhuyễn, để thoa lên vùng da bị tàn nhang. Mỗi tuần bạn nên làm vài lần, hiệu quả sẽ nhanh hơn.

Trị da nhờn

Trộn nước cốt chanh với kem chăm sóc da của bạn và bôi nó lên mặt. Hoặc cũng có thể dùng nước cốt chanh bôi lên mặt để làn da thêm tươi trẻ trước hoặc sau khi tắm.

Trị mụn

Trong trái chanh chứa rất nhiều chất axit xitric, có tác dụng trị mụn trứng cá.

Có hai cách sau bạn có thể áp dụng:

- Dùng bông gòn thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau.

- Trộn một phần nước cốt chanh bằng với một phần nước hoa hồng hoặc mật ong, để hỗn hợp này trong vòng nửa tiếng, sử dụng nó như một loại sữa rửa mặt đến từ thiên nhiên. Bạn nên dùng hai lần mỗi ngày tốt nhất vào mỗi buổi sáng hoặc tối.

Lưu ý, hai phương pháp này rất đơn giản, an toàn và hiệu quả, nhưng không nên dùng khi làn da bị tổn thương hoặc có vết loét do mụn gây nên.

Khắc phục vết chai chân

Chai chân sẽ khiến cho bạn không những phải chịu đựng cảm giác đau đớn mà còn làm cho bạn mất tự tin mỗi khi diện những đôi dép xỏ ngón hay xăng đan để lộ đôi bàn chân.

Bạn chỉ cần cắt chanh thành lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị nổi cục, dùng một miếng băng gạc, băng lại sau đó tháo bỏ vào sáng hôm sau.

Giúp tóc bóng mượt.

Vitamin C trong nước chanh có tác dụng cải thiện chất lượng tóc của bạn và cũng làm nó trở nên bóng hơn.

Sau khi gội đầu, hãy trộn 1 phần nước chanh với 10 phần nước và bôi lên tóc, không xả lại.

Ứng phó với rụng tóc, trị gàu

Trộn 1 thìa nước cốt chanh trộn lẫn với 4 thìa dầu dừa. Sau đó thoa lên tóc, để khoảng 20 phút gội sạch lại sẽ tránh được rụng tóc.

Trị gàu thì bạn chỉ cần dùng nước chanh trộn lẫn với lòng trắng trứng gà, thoa lên tóc, nhưng nên nhớ hãy thoa từ chân tóc tới ngọn tóc. Khoảng 1 giờ sau đó gội sạch với nước lạnh.