Theo Phunusuckhoe

Chẳng cần tốn tiền triệu đi Spa hay dùng kem dưỡng, hè đến cứ ăn những thực phẩm này là chỉ có đẹp trở lên

Những cô nàng xinh đẹp đều biết cách lựa chọn cho mình thực phẩm hữu ích về cả làn da cũng như vóc dáng. Cùng tham khảo ngay nhé!

Bôi kem dưỡng hay tập luyện cật lực cũng không hiệu quả bằng việc bạn nạp vào cơ thể những thực phẩm tốt cho sức khỏe như thế này đâu.

1. Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả đứng số 1 trong các loại thực phẩm chứa nhiều nước, lên tới 91,5%. Bên cạnh đó, chúng còn rất giàu chất lycopene – loại chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV tương đương với chỉ số SPF 30 trong tuýp kem chống nắng. Bởi vậy, ăn dưa hấu thường xuyên không chỉ giúp da trắng hồng, căng mọng mà còn có tác dụng chống nắng hiệu quả.

2. Quả bơ

Bơ là loại trái cây được rất nhiều chị em yêu thích bởi chúng có hàm lượngdinh dưỡng cao, chuẩn thực phẩm ngon-bổ-rẻ. Bơ rất giàu axit oleic, là axit béo omega-9 giúp da duy trì độ ẩm hoàn hảo, luôn mềm mại, căng mịn, đặc biệt hơn, chúng còn nổi tiếng về khả năng làm chậm quá trình lão hóa rất tốt, khiến bạn có được nhan sắc ngày càng trẻ, khỏe hơn.

3. Quả lựu

Lựu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cực cao, vitamin C dồi dào giúp ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn, sự khô da. Theo nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ chỉ ra, vitamin C liều cao sẽ giúp giảm đáng kể hiện tượng khô và nếp nhăn ở những phụ nữ trung niên. Hơn thế nữa, trong lựu còn chứa anthocyanins, giúp tăng cường sản sinh collagen, hỗ trợ làm săn chắc da và axit ellagic giảm tình trạng thâm nám do ánh nắng mặt trời.

4. Dưa lưới

Dưa lưới giàu beta carotene rất tốt cho sự phát triển tế bào ở da đầu và phần mỡ của bề mặt da, có khả năng ngăn ngừa mụn và sự thô ráp của da. Bởi vậy, trong thời tiết nóng nực sắp tới, bạn hãy bổ sung nhiều loại trái cây này để làn da luôn được nhẵn mịn và căng bóng.

5. Việt quất

Việt quất cũng là loại quả có lượng vitamin C và E dồi dào, đây chính là 2 chất chống oxy hóa mạnh, giúp sáng da lên, mềm mại mịn, bảo vệ da chống lại tác hại của các gốc tự do. Thêm vào đó, trong quả việt quất còn chứa chất arubtin làm sáng da tự nhiên.

6. Hạt dẻ

Hạt dẻ có hàm lượng axit béo omega-3 cực cao, giúp dưỡng ẩm tóc và vitamin E giúp phục hồi tóc/da bị tổn thương, từ đó hỗ trợ làm móng, da thêm chắc khỏe, hạn chế tóc bị bạc. Mỗi ngày bạn nên ăn 1/4 cốc hạt dẻ để nâng cao vẻ đẹp toàn diện.

7. Trứng

Đối với các tín đồ làm đẹp thì trứng là một thực phẩm vô cùng quen thuộc, với lượng vitamin và khoáng chất phong phú, dồi dào thì việc ăn chúng thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được rất nhiều cho nhan sắc của mình. Không chỉ giúp giảm cân, duy trì vóc dáng nuột nà mà chúng còn là tiền đề cho việc tóc, móng được khỏe mạnh, hạn chế gãy rụng, làm trắng da, chống lão hóa hiệu quả.