Theo Tịnh Tâm/Thethaovaxahoi

‘Bất chấp’ nắng hè da vẫn căng mướt, trắng mịn không sợ đen

Với chi phí rất rẻ và dễ thực hiện, bạn hoàn toàn có thể áp dụng bí quyết này để khắc phục làn da nhiều khuyết điểm đẹp lên ngay tại nhà.

Nha đam chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, beta carotene, vitamin C và E giúp cải thiện độ đàn hồi, giữ cho làn da không bị khô, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn để bạn trở nên trẻ trung bền lâu. Chúng giải quyết tốt các vấn đề khác nhau trên da như khô ráp, thâm sẹo, chống lão hóa, tránh mất nước, giảm collagen, nổi mụn. Bởi vậy, chúng được dùng để sản xuất ra rất nhiều mỹ phẩm làm đẹp cho phụ nữ.

Hơn thế nữa, công dụng của nha đam sẽ càng được phát huy gấp bội khi để đông đá, dưới tác động của nhiệt độ, hơi lạnh giúp tăng khả năng lưu thông máu, kích thích mạnh mẽ sự hoạt động của các tế bào, cho bạn làn da luôn trắng mịn, hồng hào, se lỗ chân lông hiệu quả 100%, chữa da bị cháy nắng, tổn thương rất nhanh chóng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bạn chọn những lá nha đam có mình dày, tươi mới

- Chanh và muối

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn gọt bỏ phần lá xanh và 2 viền gai bên cạnh của lá nha đam. Chính lớp vỏ này khiến da dễ bị dị ứng nên bạn cần làm thật kĩ. Thái nha đam thành khúc nhỏ vừa với khuôn đựng, đem ngâm vào nước muối + chanh pha loãng 10 – 15 phút

.- Tiếp theo, bạn vớt nha đam ra rồi cho vào khay, để đông thành đá trong khoảng 5 tiếng. Để tiện sử dụng, bạn tách nha đam bỏ vào túi zip, kéo khóa bảo quản ở ngăn đá

Cách sử dụng:

- Làm sạch da với sữa rửa mặt nhằm loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn. Sau đó, lấy 1 miếng nha đam lạnh massage toàn bộ khuôn mặt, dùng cho cả phần cổ đến khi chúng tan ra.

- Thao tác chậm rãi để dưỡng chất thấm sâu, bạn dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ khoảng 30 lần rồi mới rửa lại với nước. Ngay lập tức, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình trở nên mịn màng và mát mẻ, mụn trứng cá, vết thâm, lỗ chân lông, da sạm đen cũng sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.

Mẹo nhỏ: Nếu muốn cải thiện làn da đẹp nhanh hơn thì bạn hãy trích dung dịch bên trong 5 viên nang vitamin E cùng nha đam, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi đổ vào khay làm đá.