theo Khoeplus

Tất tần tật mẹo làm đẹp "thần kỳ" với bia bạn không thể bỏ qua

Không chỉ giúp dưỡng thể, mượt tóc, bia còn "đánh bật" các vấn đề khó nhằn về da. Sau đây là các mẹo làm đẹp với bia bạn nên biết.

Da trắng mịn, lỗ chân lông thu nhỏ nhờ mặt nạ bia

Hiếm có loại mặt nạ nào mà lại hợp với mọi làn da: da dầu, da khô, da nhạy cảm... như mặt nạ bia. Nhờ thành phần được lên men tự nhiên, bia có thể "đánh bật" được hoàn toàn các vấn đề "khó nhằn" về da như làn da đen sạm, da mụn, lỗ chân lông to... đem lại cho bạn làn da trắng mịn màng, căng đầy sức sống.

Mặt nạ bia - khoai tây sẽ đem đến cho làn da khô sức sống mới.

Đối với làn khô, vốn thiếu độ ẩm, bạn hãy sử dụng mặt nạ bia và khoai tây chín nghiền nhuyễn đắp trong 20 phút để da được mướt mịn nhé. Với những bạn có làn da dầu, dễ bị mụn, mặt nạ 1/2 thìa cà phê bia, 1/2 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu ôliu, 1 thìa cà phê nước cốt chanh sẽ giúp ngăn ngừa mụn viêm và dưỡng da mau lành.

Mặt nạ bia có thể khắc phục được mọi vấn đề về da: dưỡng trắng, trị lỗ chân lông to, giảm mụn trứng cá...

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt nạ bia, sữa chua, nước cốt chanh và lòng trắng trứng để giúp da được trắng hồng, rạng rỡ.

Tóc bóng khỏe nhờ bia

Được lên men tự nhiên, trong bia có nhiều chất giúp kích thích tóc mọc nhanh, dày và trở nên mượt mà hơn. Nhiều phụ nữ trên thế giới sử dụng bia và sữa tươi nguyên chất, không đường để làm thành dầu gội đầu. Hoặc đơn giản hơn bạn hãy trực tiếp trộn bia cùng dầu gội để giúp mái tóc sạch và chắc khỏe

Các chuyên gia sắc đẹp khuyên nên gội đầu với bia để có mái tóc chắc khỏe.
Các chuyên gia sắc đẹp khuyên nên gội đầu với bia để có mái tóc chắc khỏe..

ầu kì hơn, bạn có thể sử dụng 150ml bia nóng và 1 muỗng cà phê tinh dầu jojoba làm dầu xả để dưỡng tóc.

Với cách dưỡng tóc từ bia, bạn hãy massage da đầu khoảng 20 phút sau đó chỉ gội lại với nước sạch. Sau một lần sử dụng là bạn đã cảm nhận được sự khác biệt của mái tóc của mình rồi đấy.

Dưỡng thể từ bia

Có thể nói bia tốt từ đầu đến chân đối với "chị em chúng mình". Với giá thành không quá đắt, bạn có thể "hô biến" bia thành nguyên liệu dưỡng da body tuyệt vời. Bạn chỉ cần đổ bia trực tiếp vào bồn tắm và ngâm mình khoảng 15 - 20 phút. Bia sẽ giúp các tế bào da thư giãn, đồng thời cung cấp thêm các khoáng chất cho làn da của cơ thể, giúp tăng cường tuần hoàn máu làm cho làn da trở nên hồng hào, trắng sáng.

"Sữa rửa mặt" tuyệt vời

Thay vì sử dụng mĩ phẩm, bạn hãy thử sử dụng bia làm sữa rửa mặt khoảng 2 - 3 lần/tuần để giúp da sạch và khỏe nhé. Với thành phần tự nhiên, bia sẽ không gây kích ứng da và đẩy bụi bẩn ra ngoài. Bạn hãy dùng một lon bia, mở nắp cho hơi gas và cồn bay đi hết (khoảng 12 tiếng đồng hồ). Sau đó hãy sử dụng một chiếc khăn mềm, nhúng vào bia và rửa mặt

Các chuyên gia sắc đẹp khuyên nên gội đầu với bia để có mái tóc chắc khỏe.
Các chuyên gia sắc đẹp khuyên nên gội đầu với bia để có mái tóc chắc khỏe..

.Một lưu ý nhỏ là khi sử dụng bia để làm đẹp, chị em nên sử dụng loại bia tốt, đảm bảo chất lượng và không nên dùng quá 3 lần/tuần nhé. Trong bia có chứa chất cồn nên nếu dùng nhiều và không đúng có thể gây rát, ngứa da.