theo Suckhoedoisong

Những mẹo trị mụn trứng cá hiệu quả

Đắp mặt nạ, bổ sung thực phẩm giàu vitamin C và vitamin E hay thay đổi những thói quen có thể sinh ra mụn là những cách hay để trị mụn trứng cá hiệu quả.

Mẹo trị mụn nhờ mít

Dùng múi mít thoa lên vùng da bị mụn trứng cá, để khô khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt. Ngoài ra, thoa hỗn hợp mít nghiền lên mặt để đắp mặt nạ sẽ giúp giảm nếp nhăn hiệu quả. Ngoài múi mít, bạn còn có thể dùng hạt mít xay thành bột trộn với mật ong để trị sẹo hiệu quả.

Hỗn hợp múi mít cùng với hạt mít nghiền thoa lên mụn đầu đen sẽ giúp giảm mụn đầu đen hiệu quả.

Làn da mịn màng, giảm mụn nhờ thực phẩm giàu vitamin E và C

Lời khuyên cho bạn trong mùa hè là hãy uống nhiều nước để giúp lưu thông khí huyết, giúp giữ nước cho làn da, giảm bã nhờn. Không chỉ nước lọc, bạn còn nên uống nhiều nước cam, nước chanh để bổ sung vitamin C, giúp loại bỏ tàn nhanh, làm trắng sáng da.

    Dưa chuột giàu vitamin E, có tác dụng chống tia tử ngoại, chống nắng rất tốt. Vì vậy, đắp mặt nạ dưa chuột có tác dụng chống lão hóa cho làn da, giảm nếp nhăn, và giảm mụn.

    Ăn uống lành mạnh, tránh các thực phẩm gây ra mụn trứng cá

    Bạn nên ăn đồ có tính mát, giàu vitamin như hoa quả, rau xanh có màu đậm, rau củ quả có màu đỏ hay màu vàng, và uống sinh tố. Tránh các đồ nhiều đường, nóng như nước ngọt, ớt, hạt tiêu, cà phê, trà đặc,...

    Ngoài ra, rượu, thuốc lá, hay thậm chí cả bia cũng là tác nhân gây ra mụn. Vì vậy, bạn nên hạn chế tiêu thụ các chất kích thích này. Khi uống rượu bia, người ta thường hay ăn nhậu (ăn kèm thực phẩm khô hoặc đồ nướng nhiều dầu mỡ). Sự kết hợp này kích thích sản sinh ra chất bã nhờn trên da và kết quả là gây ra mụn trứng cá.

    Giảm mụn nhờ thay đổi thói quen

    Buôn chuyện điện thoại nhiều giờ đồng hồ khiến mồ hôi bị bít kín, mắc kẹt trong lỗ chân lông có thể gây ra mụn. Vậy nếu có nhu cầu tâm sự, tại sao không gặp nhau nói chuyện thay vì cứ phải "buôn" qua điện thoại?

    Lạm dụng mỹ phẩm hay để sản phẩm chăm sóc tóc như gel tóc dính lên mặt cũng có thể gây ra mụn. Vì vậy, nên chọn loại mỹ phẩm phù hợp với bạn.

    Khi ở môi trường nắng nóng, ra mồ hôi nhiều cũng có thể sản sinh ra mụn. Bạn nên ở môi trường thoáng mát, tránh nắng nóng đổ mồ hôi. Đặc biệt, khi ở môi trường có thể gây đổ mồ hôi nhiều thì tránh dùng mỹ phẩm để khỏi gây tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn.