Theo Tieudungplus

Còn duy trì thói quen này khi giảm cân coi chừng nguy hiểm

Giảm cân là điều nhiều chị em quan tâm nhưng giảm thể nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết đâu nhé.

Nhịn ăn

Nhịn ăn để giảm cân là quan niệm sai lầm đa số chị em đều mắc phải, thế nên nhiều người hay có thói quen bỏ bữa, vậy nhưng có khi chúng lại phản tác dụng đấy. Hormone gây đói (Ghrelin) và hormone tạo cảm giác no (Leptin) hoạt động tốt khi bạn ăn sau mỗi 4 tiếng, nếu không, chúng sẽ tác dụng ngược và khiến bạn ăn bù. Thay vì nhịn ăn, các chị em hãy cố gắng lên kế hoạch sắp xếp bữa ăn hợp lý, hình thành thói quen ăn uống khoa học để giúp cơ thể luôn đạt được trọng lượng ổn định.

Nhịn ăn để giảm cân là quan niệm sai lầm đa số chị em đều mắc phải.
Nhịn ăn để giảm cân là quan niệm sai lầm đa số chị em đều mắc phải..

Luyện tập quá sức

Tập thể dục là một hình thức tiêu thụ năng lượng hiệu quả và mang lại sức khỏe tốt, làn da sáng cho chị em phụ nữ, do vậy có nhiều người nghĩ rằng tập thể dục càng nhiều thì lượng calo trong cơ thể tiêu hao càng lớn. Nhưng đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm, vận động quá sức chỉ khiến cơ thể suy nhược, chấn thương mà thôi.

Tự thưởng cho mình vào ngày nghỉ

Nếu bạn ngủ quên và bỏ lỡ buổi buổi tập ngày thứ hai do đêm hôm trước say sưa và chè chén thì đó là cách bạn đang phá hỏng kế hoạch giảm cân của mình.

Hãy nhớ, cho dù là ngày lễ hay ngày nghỉ thì vẫn tuân thủ nguyên tắc ăn uống lành mạnh và không được bỏ những giờ tập luyện.

Tuân theo chế độ giảm cân không thích hợp

Nhiều người tự đặt ra mục tiêu ăn uống cho mình như thuần chay, ít carb hoặc gluten mà không cần quan tâm đến sở thích và lối sống của họ. Nếu một kế hoạch ăn uống đòi hỏi phải tốn nhiều lương thực đặc biệt, tốn tiền hoặc làm cho họ không thể làm theo hoàn cảnh cuộc sống sẽ khiến họ phải bỏ lỡ và không thể tuân theo nguyên tác về lâu dài, thì kế hoạch giảm cân đó không thích hợp với họ.

Tốt nhất là nên áp dụng một chế độ ăn uống mà bạn thích, linh hoạt và cần phải phù hợp với phong cách sống và thời gian làm việc.

Uống thuốc giảm cân “cấp tốc”

Với những sản phẩm giảm cân được quảng cáo giảm cân “cấp tốc”, “giảm 3 – 5kg trong một tuần”, “giảm cân cấp tốc trong 1 tháng”… thì bạn nên tránh xa nhé. Bởi thực tế những loại thuốc giảm cân này thường khiến cơ thể mất nước, gây mệt mỏi, chán ăn…