Lê Vy – Trần Đức

Những loại hình thẩm mỹ cho nam giới năm 2022

Tỷ lệ nam giới tìm kiếm các loại hình thẩm mỹ và đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc da tiêu chuẩn được ghi nhận ngày càng tăng cao.


Hút mỡ ngực

Ở tuổi vị thành niên, mô mỡ hoặc mô ngực ở nam giới có thể phát triển quá mức, gây ra tình trạng vú to. Dữ liệu trên thế giới cho thấy cứ khoảng 10.000 đàn ông thì sẽ có 1 người mắc triệu chứng vú to. Sự thay đổi nội tiết tố cũng có thể khiến ngực của họ phát triển và trở nên to bất thường so với mặt bằng chung. Ngực to ở đàn ông thường có nguyên nhân từ các bệnh nội tiết, thế nên tìm ra nguyên nhân gây ra những bất thường trong hệ thống nội tiết là rất quan trọng.

Các triệu chứng của việc phát triển tuyến vú và mô ngực bất thường ở nam giới có thể chỉ là tạm thời và sẽ biến mất trước 21 tuổi khi hormone được cân bằng. Do đó, phẫu thuật này được khuyến cáo là dành cho những người đã qua tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ phẫu thuật nếu vú phát triển quá mức mà nguyên nhân không phải từ bệnh nội tiết hoặc do thay đổi hormone nhanh chóng.

Hút mỡ là phương pháp được sử dụng nhiều nhất bởi nó không để lại sẹo và đường rạch. Ngoài ra phương pháp phẫu thuật thu nhỏ ngực cho nam giới cũng được áp dụng nhằm giúp phái mạnh lấy lại bộ ngực rắn chắc, khỏe mạnh, tự nhiên.


Chỉnh quai hàm

Phẫu thuật quai hàm là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để làm mỏng xương hàm, làm gọn xương hàm và cố định cơ hàm.

Hàm vuông là khi nhìn chính diện, đầu cằm ngắn và rộng, khi nhìn từ một bên góc, hàm dưới tai vuông góc thẳng đứng. Hàm vuông hình thành do sự phát triển của xương hàm, cơ hàm... và có thể được cải thiện được bằng phương pháp phẫu thuật. Vì độ dày quai hàm nam giới dày hơn của nữ và các mô mềm, mạch máu, da cũng khác nhau nên cần phải thiết lập kế hoạch phẫu thuật chỉ dành riêng cho nam giới.

Những gương mặt cần phải thu gọn góc hàm là những khuôn mặt khi nhìn đối diện ta sẽ thấy phần cằm rộng và có góc cạnh do hầu hết các cơ cằm đã phát triển song song cùng với xương hàm. Để cải thiện hình dạng của xương quai hàm cần thực hiện cùng lúc việc điều chỉnh cơ và cắt bỏ phần xương hàm. Ngoài ra, ở nam giới có nhiều trường hợp xương hàm lớn và rất dày nên cần phải thu nhỏ kích thước và độ dày của xương để có thể giúp mặt thu gọn và thanh tú hơn.

Trước khi chỉnh quai hàm bác sỹ sẽ phải tính tỉ lệ vàng cho khuôn mặt, làm sao sau khi phẫu thuật đường viền hàm dưới tự nhiên hài hòa với cằm trước và gò má, góc nhìn nghiêng thanh thoát, góc chính diện mềm mại, tạo nên đường nét V-line thon gọn nhưng vẫn nam tính.


Tiêm filler và botox để làm giảm nếp nhăn

Thường các nếp nhăn xuất hiện khi cử động như cười, nhăn, cau có... Phương pháp tiêm chất làm đầy là một phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật, phương pháp này được sử dụng phổ biến trên thế giới vài chục năm qua, đã được FDA Mỹ chấp thuận trong việc chích xóa nhăn.

Con người trưởng thành biểu hiện của nếp nhăn là dấu hiệu của lão hóa da, càng lớn tuổi nếp nhăn càng rõ rệt và tập trung nhiều trên mặt, vùng cổ, vùng mu bàn tay… Điều trị giảm nếp nhăn bằng phương pháp này vừa nhanh không cần nghỉ dưỡng vừa không để lại sẹo, người khác lại không phát hiện ra là mình đi làm đẹp nên đây là phương pháp thuận lợi cho cánh mày râu khi điều chỉnh các khuyết điểm của mình.

Tiêm filler cho vùng lõm hoặc nếp nhăn sâu, thành phần chính là HA- hyaluronic acid, thành phần có trong da con người và được điều chế tinh khiết nên rất an toàn. Tiêm filler cho hiệu quả thấy ngay sau điều trị có thể nâng đỡ cấu trúc da và nâng vùng chảy xệ. Phương pháp này rất hay và phổ biến nhiều nước trên thế giới.

Lột da mặt bằng hóa chất

Lột da hóa học là phương pháp điều trị sử dụng một dung dịch hóa học bôi lên da khiến cho tế bào chết bong ra, nhường chỗ cho tế bào da mới. Lột da hóa học có thể cải thiện vẻ bề ngoài của da, giúp da mịn màng và giảm nếp nhăn.

Lột da hóa học là một trong những liệu pháp trị liệu da liễu được ứng dụng trong điều trị một số vấn đề về da như: mụn trứng cá, sẹo, thâm, lão hóa,... Lột da hóa học tiến hành bằng cách sử dụng một dung dịch acid được thoa lên mặt để loại bỏ lớp da ngoài cùng. Da sẽ đóng vảy, bong tróc trong vài ngày sau đó. Lớp da mới mọc tại chỗ mềm hơn, mịn hơn và ít nếp nhăn hơn.

Lột da hóa học có thể được thực hiện trên mặt, cổ hoặc tay. Công dụng của lột da hóa học mang lại rất tích cực như: Giảm nếp nhăn dưới mắt và quanh miệng; Điều trị nếp nhăn do quá trình lão hóa; Giảm và mờ sẹo, điều trị một số tình trạng da mụn; Giảm tàn nhang, các đốm đồi mồi và các mảng tối, nám; Cải thiện tình trạng da sạm màu, giúp da trắng sáng hơn; Cải thiện vùng da bị tổn thương do tác hại của ánh nắng mặt trời.

Sau khi lột da bằng hóa chất, da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, hàng ngày cần thoa kem chống nắng. Nên lựa chọn những sản phẩm chống nắng phổ rộng, nó sẽ bảo vệ khỏi tia UVA và UVB của mặt trời. Ngoài ra, loại kem này phải là kem chống nắng vật lý và có chỉ số SPF trên 30. Bên cạnh đó cần hạn chế ra nắng sau khi lột da hóa học, đặc biệt là khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Nam giới có làn da sẫm màu là đối tượng hay sử dụng phương pháp này, nhưng để có kết quả tốt còn tùy thuộc vào tình trạng của da. Bởi vì sau khi lột da hóa học có thể dẫn tới tình trạng làn da không đều màu đối với người da sạm. Bên cạnh đó, những người có làn da chảy xệ, phồng rộp và nhiều nếp nhăn sẽ không đem lại kết quả tốt khi lột da bằng hóa chất. Họ có thể cần các loại quy trình phẫu thuật thẩm mỹ khác, chẳng hạn như tái tạo bề mặt bằng laser, căng da mặt, nâng chân mày, nâng mí mắt hoặc chất làm đầy mô mềm. Bác sĩ phẫu thuật da liễu có thể giúp xác định loại điều trị phù hợp nhất.