Theo Zing

Sao Thái Dương ủng hộ hơn 150 tỷ đồng chống dịch cho cộng đồng

Hơn 2 năm từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, Sao Thái Dương là một trong các doanh nghiệp đóng góp tích cực cho cộng đồng, với số tiền ủng hộ hơn 150 tỷ đồng.

Năm 2020, Sao Thái Dương chuyển giao công nghệ, nghiên cứu và sản xuất thành công 2 chế phẩm sinh học là 2 bộ kit test xét nghiệm chẩn đoán SAR-CoV-2: RT PCR và RT-LAMP, góp phần cùng ngành y tế chống dịch. Hai công trình nghiên cứu RT-PCR và RT-LAMP được vinh danh cùng 63 công trình khác trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Hai sản phẩm kit test này được cấp phép lưu hành ở châu Âu và Việt Nam.

Các sản phẩm khác như nước súc miệng Valentine, xịt họng Vinaho, xịt mũi họng Thái Dương, gel sát khuẩn Thái Dương... cũng được các bác sĩ, nhân viên y tế và cơ quan tuyến đầu chống dịch sử dụng, đánh giá cao.

Sau hành trình 2 năm đồng hành vì cộng đồng, bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sao Thái Dương - đã có những chia sẻ về định hướng doanh nghiệp trong tương lai.

- Bà có thể chia sẻ về những đóng góp nổi bật của Sao Thái Dương trong phòng chống dịch Covid-19?

- Nhiều hoạt động tích cực tài trợ bằng tiền và hiện vật để phòng chống dịch Covid-19 của Sao Thái Dương đã diễn ra từ thời điểm bắt đầu xuất hiện dịch năm 2020 đến tháng 3/2022. Cụ thể, công ty tặng 50.000 kit test chẩn đoán Covid-19 đến Bộ Y tế trị giá 20 tỷ đồng; tặng sản phẩm hỗ trợ điều trị Covid-19 đến Bệnh viện YHCT tỉnh Bắc Giang. Đơn vị cũng đồng hành cùng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương chống dịch Covid-19; ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 đến Bệnh viện phổi tỉnh Hà Giang; đồng hành cùng hội bác sĩ Hải Hậu, Nam Định chống dịch ở miền Trung…

Sao Thai Duong anh 1

Sao Thai Duong anh 2

Sao Thai Duong anh 3

Sao Thái Dương đồng hành cùng các bệnh viện, sở y tế nhiều tỉnh/thành trên cả nước.

- Dưới tác động xấu của dịch Covid-19 đến sức khỏe, đời sống kinh tế - xã hội trong nước, bà cùng ban lãnh đạo Sao Thái Dương có trăn trở gì và đã hiện thực hóa những trăn trở đó thành hành động cụ thể ra sao?

- Đợt dịch bùng phát ở TP.HCM, không chỉ tôi, ban lãnh đạo công ty, mà toàn thể cán bộ công nhân viên công ty Sao Thái Dương đã dốc sức đồng lòng, làm việc xuyên dịch, thắt lưng buộc bụng. Cứ ở đâu cần kêu gọi, chúng tôi cũng ủng hộ, đến giờ dù đã cạn kiệt mọi nguồn lực, nhưng chúng tôi cảm thấy hạnh phúc.

Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sao Thái Dương.


Sao Thai Duong anh 4

Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sao Thái Dương.

Sơ kết từ đầu dịch đến nay (2/2020-3/2022), tổng giá trị ủng hộ gồm tiền và hiện vật cho hoạt động chống dịch tại Bộ Y tế, các địa phương và cơ quan tuyến đầu của chúng tôi là hơn 150 tỷ đồng.

Con số này xuất phát từ tinh thần tập thể Sao Thái Dương, từ trái tim của con người với con người, lương tâm, trách nhiệm, cũng là minh chứng triết lý kinh doanh cốt lõi của một doanh nghiệp: Sao Thái Dương - Hạnh phúc đến mọi nhà.

Các sản phẩm điển hình của Sao Thái Dương được trao tặng, góp phần vào quá trình phòng chống dịch Covid-19.


Sao Thai Duong anh 5

Các sản phẩm điển hình của Sao Thái Dương được trao tặng, góp phần vào quá trình phòng chống dịch Covid-19.

- Ngoài những diễn biến phức tạp của dịch, việc xử trí hậu Covid-19 cũng được nhiều người quan tâm. Bà đánh giá như thế nào về việc này?

- Theo kinh nghiệm chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cho bệnh nhân, việc điều trị sớm từ đầu, triệt để các biến chứng rất quan trọng. Cần chú ý 3 vấn đề quan trọng: Chăm sóc, thuốc, tập luyện, kết hợp đông y và tây y hài hòa để bệnh nhân có sức khỏe tốt nhất.

- Trong năm 2022, Sao Thái Dương sẽ tiếp tục đồng hành như thế nào cùng cộng đồng để thể hiện trách nhiệm xã hội?

- Sơ kết về hoạt động chống dịch đồng hành cùng cộng đồng và ngành y tế, thời gian qua, Sao Thái Dương đã ủng hộ hơn 150 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước. Đó là những món quà, tấm lòng từ cán bộ công nhân viên, người lao động công ty, với mong muốn được góp một phần nhỏ bé để chia sẻ với cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Với cá nhân tôi cũng như ban lãnh đạo Sao Thái Dương, các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội luôn xuất phát từ lương tâm, trách nhiệm, trong điều kiện nguồn lực của mình. Được chia sẻ khó khăn với mọi người là niềm hạnh phúc, trách nhiệm của Sao Thái Dương trước cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 cũng như trong ngày thường.